RE: Lancer Evolution

Bác Y Tá ơi ời !

Em tìm nát cái cafe Xuyên Việt luôn nhưng không thấy bài nào về Tủbo cả, chỉ tìm thấy có mỗi câu "....tui dang dịch bài về Tủbo Charger.." ở quan cafe Buổi Sáng của bác Phe Em Coi.

Bác cho em xin bác cái link vậy.

Thanks bác !

Trích đoạn: qha_vn

bác 4 bánh ơi, có 1 bài dịch chi tiết về turbo trong mục cafe xuyên Việt, bác tìm xem nhé

twinturbo là 2 cái turbo, 1 cái lớn, 1 cái nhỏ để xe có thể tăng tốc nhanh ở bất cứ tốc độ nào.

NOS là hỗn hợp ni tơ lỏng dùng thay xăng, giúp xe tăng tốc ác chiến, nhược điểm 1 bình chỉ chạy được vài phút (phải không bác ovp) là hết sạch
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Lancer Evolution

Cho em xin làm trọng tài nghe (dựa trên thông tin em sưu tầm được)

Twin turbo chẳng qua là sử dụng 2 turbocharge thay vì một chỉ vì một lý do đơn giản sau: đối với động cơ turbocharge, khi bạn muốn tăng sức mạnh động cơ mà không tăng độ lớn của động cơ thì theo lý thuyết bạn sẽ sử dụng một turbocharge lớn hơn (là một turbin dùng nén thêm không khí vào xy lanh tận dụng sức ép của luồng khí thải để quay turbin này)... tuy nhiên khi turbin này càng lớn thì cần phải có một luồng khí thải đủ lớn thì turbin mới họat động -> turbo lag... tức là hiện tượng turbocharge chỉ họat động khi động cơ phải chạy ở một rpm nhất định.

Twin turbo hạn chế được nhược điểm này... bằng cách thay thế 1 turbin lớn bằng 2 turbin nhỏ... tuy nhiên 2 cái này bằng nhau hay một lớn một nhỏ lại phụ thuộc vào cấu hình động cơ: thẳng hàng, V, W và độ lớn của động cơ để đạt power boost hợp lý. Vậy twin turbo về cơ bản cho bạn cảm giác sức mạnh động cơ tăng lên ở các mức rpm khác nhau... nhưng ngược lại chế tạo phức tạp, đắt tiền và chiếm nhiều diện tích trong buồng máy... do đó thiết kế phải cân bằng giữa lợi ích nó mang lại và chi phí chế tạo. Nói như vậy thì twin turbo có cả 2 cái bằng nhau độc lập (2 turbin riêng biệt) có cả 2 cái bằng nhau nhưng đặt tuần tự (phụ thuộc), có cả cái lớn cái nhỏ


Còn Nos (N2O) thật là là hỗn hợp dạng bọt được bơm trực tiếp vào xy lanh... gặp nhiệt độ lớn trong xy lanh thì n2o bị phân hủy thành oxy và nito... lượng oxy tăng đột ngột -> tăng khả năng đốt trong xy lanh (với điều kiện là xăng phải được bơm đủ đáp ứng), khí nito có tác dụng làm lạnh -> bảo vệ động cơ khỏi quá nóng + tăng cường quá trình cháy (nhiệt độ thấp thì áp xuất cao)... tuy nhiên nos chỉ phù hợp với "đua đường thẳng" vì quá trình đôt quá "dữ dội" và lượng nos cũng chỉ đủ cung cấp cho vài phút chạy mà thôi.
 
Tập Lái
24/5/04
27
0
0
Vietnam
RE: Lancer Evolution

mấy cái link về con Evolution die hết dzối các pa1c ơi , em chẳng xem được gì hết , em mê giải Rally lắm nhưng chương trìng truyền hình cáp sao thấy ít chiếu quá hả các pa1c , mà thứ 2 hàng tuần từ 8h tối hay co chương trình về xe hơi đó có pa1c nào hay xem không?
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Lancer Evolution

To bác thích đủ thứ... đây là cái link về turbo của bác giáo làng

http://www.otosaigon.com/Forum/tm.asp?m=914

Enjoy reading :D
 
Hạng B2
24/6/04
160
1
0
AOC
RE: Lancer Evolution

Cám ơn bác Peter Con (Ptson) , bác giải thích khá cặn kẽ về twinturbo làm em giờ mới biết là xe em nó chiến thế..hì hì...:)
 
evo
Hạng B2
28/5/04
119
0
16
RE: Lancer Evolution

Hôm qua em đi công tác cứ bị hắt xì hơi không bít tại sao???? Bây giờ thì em đã hiểu:):):):):)