Đã lâu lắm rồi không chạy Land 100 và cũng không có sách hướng dẫn trong tay để tra cứu. Sẳn hổm rày đọc bài có thấy Bác
@xemaycatang hay dùng 4H chạy đường trường cho bám đường. Theo Em nhớ về lý thuyết chung xe hai cầu thì khi gài 4H, 4L thì bốn bánh xe cùng quay nên tăng độ bám đường. Nhưng nó THÍCH HỢP trong điều kiện mặt đường: cát, đất, bùn, cỏ ... nói chung có thể trượt, tuôn bánh (khi đánh lái, ôm cua xe vẫn chạy được xe không bị quá nặng tay lái, không tắt máy. Vì có bánh xe bị tuôn, trượt). Có thể Land 100 cũng vậy (Nên CẦN XEM KỶ LẠI hướng dẫn sử dụng) khi chạy đường nhựa ma sát cực tốt. Nó có thể gây mấy kiểm soát xe trong tình huống gấp, đánh lái nhiều, tắt máy. Land 100 rất mạnh, để ga ranty đã leo lên lề đường ngọt. Chạy 4H để tắt máy, xe cần phản lực rất lớn từ ma sát mặt đường - cầu - hộp số - động cơ. Em rất quan ngại điều này.
Ở trên các bề mặt có độ bám cao như đường nhựa, bê tông. Làm như vậy sẽ gây ra lực cản rất lớn lên toàn bộ hệ truyền động và có thể dẫn đến mài mòn các bánh răng và khó điều khiển xe.
Bác nào có hướng dẫn sử dụng xem lại dùm Em. Nó có khuyến khích chạy 4H trên ĐƯỜNG NHỰA không?