2865 nó cao hơn nguyên bản khoảng hơn 3 cm bác ạ. Bác xem cái ảnh xe em xem. Mà nó cũng mềm hơn 2860 nữa, trước em lắp 2860 cứng quá phải tháo ra. Ngu phí hơi cao2865 nó thấp hơn 2860 (chính xác bao nhiêu thì em không biết vì em cũng mua 2860 như bác) nhưng bác L81 đã mua cả 2 loại thì thông tin là 2865 chiều cao trước sau bằng nhau, không bị lên đuôi như 2860. Em không chịu chơi như bác ấy mà dùng phương án cắt 2860 thì cũng phải cả 1 lóng mới xuống trước sau bằng nhau.
Tính chiều cao của mấy cái lò xo này thì cũng không chính xác vì lò xo EMU cứng - dày hơn lò xo gin, Garage cắt lò xo cho em ban đầu đo theo thông số lò xo gin của Toyota gắn vô vẫn nhổng phải tháo ra cắt thêm 1 khúc nữa. Thứ 2 là lò xò gin bên tài cao hơn bên phụ, còn EMU thì bằng nhau.
Xe em sau khi cắt, không thể đi với phuộc EMU vì quá sốc, phải đi phuộc gin. Kết luận, lò xo chiều cao và độ cứng tỉ lệ với nhau và không phải muốn chế cháo gì thì chế.
Cách bác định làm giống cách em đang đi, chêm bao nhiêu là do mực độ xệ của lò xo gin xe bác, anh em trong hội thì chêm từ 4-5cm, xe em với lò xo gin 2007 của bác L81 chêm 5cm đi thốn, em phải xuống 2.5cm mới đạt, thật ra nếu khoảng 2cm thì chuẩn hơn.
Thêm nữa, thanh xoắn điều chỉnh cao độ phía trước không phải bao nhiêu cũng được đâu, chắc là có 1 nguyên tắc gì đó và phụ thuộc vào lò xo sau mà do em không biết nên toàn phải thử nghiệm. Xe em chiều cao từ viền mâm đến lồng vè là 72cm là đi ok nhất, nhiều hơn hay thấp hơn đều không được.
Lò xo, phuộc em thay ra tháo vô chắc không dưới 8 lần, chia sẻ để mấy bác khỏi mắc công như em.
Chỉnh thanh xoắn tốt nhất là phải đội phía trước lên, em đi 3-4 garages chỉ có 1 chỗ là làm đúng, mấy chỗ kia toàn siết ốc trực tiếp, trọng lượng dồn lên rất nặng và muốn cháy con ốc 30.
