Có thể một số bạn nhầm một chút về loại công nghệ trích năng lượng chạy turbo từ khí thải và trích khí thải để đưa trở lại động cơ để đốt lại nhằm mục đích giảm tăng tiêu chuẩn khí thải và giảm tiêu hao nhiên liệu !
Cả hai đều có thiết bị lắp vào đường khí thải nhưng có mục đích khác nhau.
1. Công nghệ trích năng lượng từ động năng luồng khí thải để chạy máy nén khí tăng áp.
2. Công nghệ trích 1 phần khí thải để đưa trở lại động cơ để đốt lại nhằm mục đích giảm tăng tiêu chuẩn khí thải và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Với công nghệ thứ hai này chắc các các bạn cứ super soi logic ra thì chắc sau một thời gian thì họng hút vào supap cũng bị bẩn nhỉ ? Vậy ta phải làm gì ? Chắc là phải dùng hóa chất tẩy định kỳ thôi.
Các xe đời mới cao cấp gần đây bắt đầu có thiết kế máy áp dụng chung cả hai công nghệ này trên 1 máy, còn thường thì các xe chỉ áp dụng 1 trong hai thứ. Cái loại kết hợp này chắc đưa vào Land thì khoái nhất đây, chẳng biết 100km có đỡ được vài lít không, dùng Land mà phải như đi chạy chợ thì cũng đỡ khối tiền, chẳng mấy mà hoàn vốn độ !
Xem Yotube tớ tự dưng biết thêm nhiều cái khai mở cho cái não của mình !