Hạng B2
9/11/15
242
2.000
93
63
tỉ số nén tăng lên , nhiệt đọ tăng lên , công suất tăng lên và cần đ/chỉnh góc phun chậm hơn( tránh nổ sớm) - ngu hiểu của e thì turbo nó tăng áp suất khí nạp ( có nhiên liệu chưa cháy hết) tăng nhiệt độ giảm hơi nước vào buồng đốt - kiểu như tăng áp sơ cấp cho động cơ phản lực vậy!!

Nguyên tắc turbo nó tăng áp hiện đại bao giờ cũng có bộ phận làm lạnh khí nén để vừa tăng mật độ khí nén vừa tránh để động có tăng nhiệt quá. Nhiệt độ máy tăng cao thì không sợ cháy máy ngay mà chỉ bị hậu quả sau khi dầu máy quá nhiệt thời gian dài và nước chóng cạn .

:3dnguyhiem:
 
Hạng B2
9/11/15
242
2.000
93
63
Túm cái váy lại là em muốn mua bộ Kit turbo cho máy 1HZ về Lắp nghe Tây đồn lên khoảng 30 con ngựa!!! Giá thành mất 60 củ....Lão xem thế có OK không? Máy móc có hại không? Nếu ổn em kiếm bộ zề lắp cho nó oách .....

"Việc độ chỉ vướng nhất là đăng kiểm thôi, có khi mất tiền vì đăng kiểm nếu đăng kiểm ở địa phương liêm chính quá, còn kỹ thuật thì với nhiều bạn chỉ là muỗi. Vì vậy mà mua nguyên con máy turbo đăng kiểm được thì lành nhất !"

Độ turbo với Land thêm 30 ngựa chẳng ảnh hưởng gì tới máy móc và độ bền của Land cả vì nó thiết kế cơ bản cho độ tăng công suất cho cả hệ thống toàn xe rồi, chỉ duy nhất lưu ý tính hiệu quả và hệ thống máy, dầu, nước mát ngon nghẻ.

Có một số bộ kít độ turbo chuyên nghiệp đắt tiền, có hệ thống làm lạnh khí nén (có thể dùng động cơ điện) thì tăng công suất được ở mức cao nhất.

:3dcuoigif:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Sau hơn 4 tháng học tập ở chân trời mới , thằng cu con của em về việt nam chơi đưa bố mẹ nó cái huân chương và bằng khen trong học tập, như vậy là vui rồi còn gì hạnh phúc hơn là nhìn ngắm con mình dần trưởng thành và tự lập hơn phải không các bác.View attachment 487097
Chúc mừng bác!
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
em xin mạn phép các cụ các thánh em zả lời bác như sau ạ:
1-tiêu hao 100 cây số em nó uống hết 40 đến 50 lít xăng ạ
2-theo như tục tưng Trọc đẹp dái @ngtatliem của em thì bác phải có sẵn thêm 300 chai ạ và nên vào hãng bảo dưỡng ạ
xe TOY là cái thùng sắt di động option chả có cái mẹ gì nên không hay hỏng vặt ạ
RẤT CHÂN THÀNH :3dcuoigif:
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Túm cái váy lại là em muốn mua bộ Kit turbo cho máy 1HZ về Lắp nghe Tây đồn lên khoảng 30 con ngựa!!! Giá thành mất 60 củ....Lão xem thế có OK không? Máy móc có hại không? Nếu ổn em kiếm bộ zề lắp cho nó oách .....
Nếu đùng hàng gin thiết kế cho xe bác và có điều kiện thì nên chơi.
 
Hạng B2
9/11/15
242
2.000
93
63
tỉ số nén tăng lên , nhiệt đọ tăng lên , công suất tăng lên và cần đ/chỉnh góc phun chậm hơn( tránh nổ sớm) - ngu hiểu của e thì turbo nó tăng áp suất khí nạp ( có nhiên liệu chưa cháy hết) tăng nhiệt độ giảm hơi nước vào buồng đốt - kiểu như tăng áp sơ cấp cho động cơ phản lực vậy!!

Không phải lấy khí nóng từ ống xả mà tận dụng năng lượng bác ợ. Chẳng qua turbo chạy tạo vòng quay lớn thì ko khí bị nóng lên thui.

Có thể một số bạn nhầm một chút về loại công nghệ trích năng lượng chạy turbo từ khí thải và trích khí thải để đưa trở lại động cơ để đốt lại nhằm mục đích giảm tăng tiêu chuẩn khí thải và giảm tiêu hao nhiên liệu !

Cả hai đều có thiết bị lắp vào đường khí thải nhưng có mục đích khác nhau.

1. Công nghệ trích năng lượng từ động năng luồng khí thải để chạy máy nén khí tăng áp.

2. Công nghệ trích 1 phần khí thải để đưa trở lại động cơ để đốt lại nhằm mục đích giảm tăng tiêu chuẩn khí thải và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Với công nghệ thứ hai này chắc các các bạn cứ super soi logic ra thì chắc sau một thời gian thì họng hút vào supap cũng bị bẩn nhỉ ? Vậy ta phải làm gì ? Chắc là phải dùng hóa chất tẩy định kỳ thôi.

Các xe đời mới cao cấp gần đây bắt đầu có thiết kế máy áp dụng chung cả hai công nghệ này trên 1 máy, còn thường thì các xe chỉ áp dụng 1 trong hai thứ. Cái loại kết hợp này chắc đưa vào Land thì khoái nhất đây, chẳng biết 100km có đỡ được vài lít không, dùng Land mà phải như đi chạy chợ thì cũng đỡ khối tiền, chẳng mấy mà hoàn vốn độ ! :3dcuoigif:

Xem Yotube tớ tự dưng biết thêm nhiều cái khai mở cho cái não của mình !

:3dnguyhiem:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
31/3/12
576
1.533
93
Nam Định
www.lilama69-1.com.vn
Có thể một số bạn nhầm một chút về loại công nghệ trích năng lượng chạy turbo từ khí thải và trích khí thải để đưa trở lại động cơ để đốt lại nhằm mục đích giảm tăng tiêu chuẩn khí thải và giảm tiêu hao nhiên liệu !

Cả hai đều có thiết bị lắp vào đường khí thải nhưng có mục đích khác nhau.

1. Công nghệ trích năng lượng từ động năng luồng khí thải để chạy máy nén khí tăng áp.

2. Công nghệ trích 1 phần khí thải để đưa trở lại động cơ để đốt lại nhằm mục đích giảm tăng tiêu chuẩn khí thải và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Với công nghệ thứ hai này chắc các các bạn cứ super soi logic ra thì chắc sau một thời gian thì họng hút vào supap cũng bị bẩn nhỉ ? Vậy ta phải làm gì ? Chắc là phải dùng hóa chất tẩy định kỳ thôi.

Các xe đời mới cao cấp gần đây bắt đầu có thiết kế máy áp dụng chung cả hai công nghệ này trên 1 máy, còn thường thì các xe chỉ áp dụng 1 trong hai thứ. Cái loại kết hợp này chắc đưa vào Land thì khoái nhất đây, chẳng biết 100km có đỡ được vài lít không, dùng Land mà phải như đi chạy chợ thì cũng đỡ khối tiền, chẳng mấy mà hoàn vốn độ ! :3dcuoigif:

Xem Yotube tớ tự dưng biết thêm nhiều cái khai mở cho cái não của mình !

:3dnguyhiem:


Chuẩn bác ợ, xe Paj của iem cũng trích 1 phần khí thải để tận dungn lại, rưng nếu chuẩn thì phần khí thải trích lại này là để hỗ trợ sấy nóng buồng đốt vào mùa đông, vì nó đi qua 1 van điều khiển chân ko.

Còn Turbo nó là dạng quạt nhồi kk, iem vưỡn đang lăn tăn vụ độ thêm Turbo đây, có lẽ cứ múc 1 cái loại CT26 lắp cho máy 1HD về chế cháo nhể, iem đang tính xem nên lắp ở ngay cổ xả hay chuyển hẳn xuống gầm rùi chế ống dẫn tản nhiệt làm mát khí nạp trước khi vào buồng đốt. Phân vân wa cơ.