con này bác mua nhiêu vậy...xe này e không ưng là nó trước ở VT, vùng biển nên bị 1 vài chỗ mọt rồi cứ chỗ nào xước xước tí ở phía dưới là bị mà chủ trước ko sửa sang gì. Giờ khắc phục mọt cũng mệt.
Xe em, Land 2000 liên doanh bị bệnh sáng nổ máy thì chết máy liền nếu không đạp và giữ ga khỏang 20 giây, ngoài ra dung xe là máy lạnh ngừng hoạt động (kể cả đang nổ máy). Em đưa ra thợ người ta kêu không ảnh hưởng gì nên chẳng làm. Mà em vẫn thấy khó chịu với 2 lỗi trên. Có bác nào biết nguyên nhân và garage ở SG có thể fix lỗi cho em xin thông tin. Em đội ơn.
nếu tính luôn cả tiền biển số thì khoảng 450 bác ạ, hơi đắng lòng!con này bác mua nhiêu vậy...
Lỗi thứ nhất. Kiểm tra nước làm mát động cơ có thường bị hụt không... Khả năng động cơ bị thủy kích (nhẹ thì trong kỹ thuật gọi là hiện tượng bị thổi ron), với lượng nước vừa phải xâm thực vào buồng đốt thì động cơ khó kích nổ khi máy chưa nóng.Xe em, Land 2000 liên doanh bị bệnh sáng nổ máy thì chết máy liền nếu không đạp và giữ ga khỏang 20 giây, ngoài ra dung xe là máy lạnh ngừng hoạt động (kể cả đang nổ máy). Em đưa ra thợ người ta kêu không ảnh hưởng gì nên chẳng làm. Mà em vẫn thấy khó chịu với 2 lỗi trên. Có bác nào biết nguyên nhân và garage ở SG có thể fix lỗi cho em xin thông tin. Em đội ơn.
Lỗi thứ hai. em không biết, do hệ thống lạnh thì liên quan gì đến hệ chuyển động của xe. nên bó tay...
Chỉnh sửa cuối:
không đắng đâu bác.. Trâu bác ODO mới hơn 107k... giá đó là thơm cho 1 con date 2004 rồi....nếu tính luôn cả tiền biển số thì khoảng 450 bác ạ, hơi đắng lòng!
xe bác bị triệu chứng trên kể từ khi nào? trước khi bị thì bác có sửa chữa hay thay thế phụ tùng gì không? có gặp sự cố gì khi đi trên đường không? không cầm chừng được vào buổi sáng hay tắt máy để lâu (vài tiếng chẳng hạn) là bị? bác có kiểm tra nhớt, nước làm mát thấy có hao hay bất thường gì không? máy có bị nóng hơn lúc chưa bị không?Xe em, Land 2000 liên doanh bị bệnh sáng nổ máy thì chết máy liền nếu không đạp và giữ ga khỏang 20 giây, ngoài ra dung xe là máy lạnh ngừng hoạt động (kể cả đang nổ máy). Em đưa ra thợ người ta kêu không ảnh hưởng gì nên chẳng làm. Mà em vẫn thấy khó chịu với 2 lỗi trên. Có bác nào biết nguyên nhân và garage ở SG có thể fix lỗi cho em xin thông tin. Em đội ơn.
Xe em bị sau 1 lần em than vãn với gara là ga lớn quá tốn xăng, chẳng hiểu họ chỉnh sao mà ga nhẹ hơn, chạy ít hao xăg hơn (trước 20l/100km giờ còn 17l/100km). Hiện tượng chỉ xuất hiện buổi sáng lúc mới khởi động, nó giống như con xe máy Suzuki của em, sáng đạp nổ phải giữ ga 1 hồi mới nổ ổn định. Sau khoảng 2 phút máy nổ thì nó tự ổn định, chạy trên đường cũng bình thường rất êm. Nhiệt độ động cơ bình thường, nước làm mát vẫn đầy đủ, nhớt em mới thay ở Toyota được 200km. Chỉ có điều em không yên tâm, nó không giống với các xe khác nên em sợ có chuyện gì bất thường mà mình không lường trước được do không có chuyên môn
xe bác bị triệu chứng trên kể từ khi nào? trước khi bị thì bác có sửa chữa hay thay thế phụ tùng gì không? có gặp sự cố gì khi đi trên đường không? không cầm chừng được vào buổi sáng hay tắt máy để lâu (vài tiếng chẳng hạn) là bị? bác có kiểm tra nhớt, nước làm mát thấy có hao hay bất thường gì không? máy có bị nóng hơn lúc chưa bị không?
[/QUOTE
Chỉnh sửa cuối:
Trâu nhà em 2000, em lấy năm 2017. ODO 305k...giá 390 đấy bác. Trâu bác còn vậy là ngon đó.... Bác cứ an tâm, giống trâu này không bị sổ mũi nóng sốt vặc đâu...vâng, e cảm ơn bác!
Vậy thì bác nâng garanti lên tí coi sao. bác nên chỉnh lúc máy nóng, đạt nhiệt độ tối ưu. vòng tua máy 600 rpm trở lên thì ok. Bác thử cách này coi sao. Nhân tiện cũng nên vệ sinh bướm ga, vệ sinh cảm biến nhiên liệu, kiểm tra rắc cắm một mớ bồng bông lùm xùm chỗ khu vực bướm ga coi sao...Xe em bị sau 1 lần em than vãn với gara là ga lớn quá tốn xăng, chẳng hiểu họ chỉnh sao mà ga nhẹ hơn, chạy ít hao xăg hơn (trước 20l/100km giờ còn 17l/100km). Hiện tượng chỉ xuất hiện buổi sáng lúc mới khởi động, nó giống như con xe máy Suzuki của em, sáng đạp nổ phải giữ ga 1 hồi mới nổ ổn định. Sau khoảng 2 phút máy nổ thì nó tự ổn định, chạy trên đường cũng bình thường rất êm. Nhiệt độ động cơ bình thường, nước làm mát vẫn đầy đủ, nhớt em mới thay ở Toyota được 200km. Chỉ có điều em không yên tâm, nó không giống với các xe khác nên em sợ có chuyện gì bất thường mà mình không lường trước được do không có chuyên môn
có thể gara ngoài đã cang thiệp vào hệ thống cầm chừng, lúc mới khởi động nước còn nguội đòi hỏi tốc độ cầm chừng phải cao để làm nóng nước nhưng họ làm giảm tốc độ cầm chừng xuống nên máy mất garanti, phải giữ ga cho nước nóng mới ổn định tốc độ cầm chừng, tốc độ cầm chừng không đủ nên dừng xe máy lạnh nó tèo luôn. Theo em ngu kiến của em là như vậy!Vậy thì bác nâng garanti lên tí coi sao. bác nên chỉnh lúc máy nóng, đạt nhiệt độ tối ưu. vòng tua máy 600 rpm trở lên thì ok. Bác thử cách này coi sao. Nhân tiện cũng nên vệ sinh bướm ga, vệ sinh cảm biến nhiên liệu, kiểm tra rắc cắm một mớ bồng bông lùm xùm chỗ khu vực bướm ga coi sao...
Theo em, xe miền biển. Bác nên kiểm tra đường ống hệ thống lạnh. kiểm tra dynamo xem thế nào, than và cổ góp điện có ok không. cảm biến ABS. Vì dễ đóng muối, mấy món đó dễ mục. Đi xa mà hỏng dynamo thì coi như khổ....e cũng tin vậy, ngâm cứu lâu trên này rồi nên e đỡ run khi chơi Land
ê, hoangphongla nhầm rồi. ông kia nói. dừng xe là máy lạnh ngừng nha. lúc đó xe vẫn hoạt động. chứ không phải dừng là máy lạnh làm tắt động cơ...có thể gara ngoài đã cang thiệp vào hệ thống cầm chừng, lúc mới khởi động nước còn nguội đòi hỏi tốc độ cầm chừng phải cao để làm nóng nước nhưng họ làm giảm tốc độ cầm chừng xuống nên máy mất garanti, phải giữ ga cho nước nóng mới ổn định tốc độ cầm chừng, tốc độ cầm chừng không đủ nên dừng xe máy lạnh nó tèo luôn. Theo em ngu kiến của em là như vậy!
Chịu khó vào LFC nha, làm 1 cái hố xí có lắp bánh xe đi, xăng đang giảm giá đó.....hehe...chơi đi....
Xe bác đẹp quá. Nhưng cái nắp cầu truớc thay à bác?xe này e không ưng là nó trước ở VT, vùng biển nên bị 1 vài chỗ mọt rồi cứ chỗ nào xước xước tí ở phía dưới là bị mà chủ trước ko sửa sang gì. Giờ khắc phục mọt cũng mệt.
Em chào các bác, nay em mới tạo account xin vào sinh hoạt để hỏi kinh nghiệm các bác chơi land ạ. Em định tích cóp khoảng 350-400 thì có thể tìm được con nào máy dầu còn rất ngon không các bác nhỉ. Em tính chọn khoảng date 2004-2006 thì có hợp lý không ạ? Mong các bác góp ý giúp vì em chưa có kinh nghiệm gì. Chỉ vì ham nên mới quyết tâm mò thôi ạ. Cảm ơn các bác nhiều.
Koka
Koka
cái này e sẽ chú ý, cảm ơn bác nhé. Riêng gì chứ Dynamo mà tèo thì nằm đường mệt hơn các thứ khác. Đợt tới chắc phải tổng kiểm tra toàn bộ, e mới dám đi xa được.Theo em, xe miền biển. Bác nên kiểm tra đường ống hệ thống lạnh. kiểm tra dynamo xem thế nào, than và cổ góp điện có ok không. cảm biến ABS. Vì dễ đóng muối, mấy món đó dễ mục. Đi xa mà hỏng dynamo thì coi như khổ....
Chỉnh sửa cuối:
Land máy dầu tầm tiền này thì đầy (khoảng dưới 200tr). Nhưng máy dầu mà 204-206 thì hiếm lắm bác ạ. Em cũng tìm mà không ra, hay là bác múc con Santa Fe đi bác... dưới 300. còn dư làm phí bình ổn....Em chào các bác, nay em mới tạo account xin vào sinh hoạt để hỏi kinh nghiệm các bác chơi land ạ. Em định tích cóp khoảng 350-400 thì có thể tìm được con nào máy dầu còn rất ngon không các bác nhỉ. Em tính chọn khoảng date 2004-2006 thì có hợp lý không ạ? Mong các bác góp ý giúp vì em chưa có kinh nghiệm gì. Chỉ vì ham nên mới quyết tâm mò thôi ạ. Cảm ơn các bác nhiều.
Koka
Cái hub cầu trước là nguyên bản bác à, xe e là đời cuối 02 - đầu 03 nên tem sườn và hub vẫn giống xe đời trước, chỉ nội thất là như xe bác thôi. Đợt mua e bị hụt 1 con cuối 03 có tem như xe bác của đó, biển SG nữa nên tiếc hùi hụi.Xe bác đẹp quá. Nhưng cái nắp cầu truớc thay à bác?
Dạ tại em chứ mê land mãi nên không muốn tìm dòng khác ạ, em thấy santafe 2004 có bản dầu chạy cũng hay nhưng em thích cái con tàu khu trục mặt đất này hơn. hay là em nên chọn máy xăng ạ, tại sợ nó uống xăng còn hơn mình uống bia nên em mới nghĩ máy dầu.Santa Fe đi bác... dưới 300. còn dư làm phí bình ổn....