RE: Lắp đèn Xeon cho Gala
Gala ráp thêm đèn Xenon cũng bằng thừa, ưu điểm là chói mắt người đi ngược chiều và =rất khó quan sát khi trời mưa
. Chơi xenon chỉ phù hợp cho xe có đèn thấu kính thôi như xe em nè http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=252395
Gala ráp thêm đèn Xenon cũng bằng thừa, ưu điểm là chói mắt người đi ngược chiều và =rất khó quan sát khi trời mưa
RE: Lắp đèn Xeon cho Gala
Các bác cứ đùa thế nào! xe em lancer lắp vào cha chói người đi đường tí nào mà chụm hết giống như có thấu kính
Bác UK79 lắp cho lancer ballast hella, bóng bixenon H4 6000k (prolight made in korea)
Bác không cần phải mua thấu kính tốn tiền
E ko biết bên bác giá cả thế nào chứ em lắp cả bộ là 440 $ cả công lắp
Em chả biết ở VN đèn gì mà các bác cứ bảo chói người đi đường!
Các bác cứ đùa thế nào! xe em lancer lắp vào cha chói người đi đường tí nào mà chụm hết giống như có thấu kính
Bác UK79 lắp cho lancer ballast hella, bóng bixenon H4 6000k (prolight made in korea)
Bác không cần phải mua thấu kính tốn tiền
E ko biết bên bác giá cả thế nào chứ em lắp cả bộ là 440 $ cả công lắp
Em chả biết ở VN đèn gì mà các bác cứ bảo chói người đi đường!
RE: Lắp đèn Xeon cho Gala
Vậy là đèn Xenon của bác có chế độ chụm ánh sáng vào hết giống thấu kính hả ?? Cái này là công nghệ mới hen... nếu vậy tất cả xe chỉ cần sử dụng đèn Xenon này là khỏi cần làm thấu kính ... bái phục bái phục
Các bác cứ đùa thế nào! xe em lancer lắp vào cha chói người đi đường tí nào mà chụm hết giống như có thấu kín
Vậy là đèn Xenon của bác có chế độ chụm ánh sáng vào hết giống thấu kính hả ?? Cái này là công nghệ mới hen... nếu vậy tất cả xe chỉ cần sử dụng đèn Xenon này là khỏi cần làm thấu kính ... bái phục bái phục
RE: Lắp đèn Xeon cho Gala
thế bác không tin để em chụp ảnh cho bác xem!
đèn bi xenon có nhiều loại bác ạ! có loại dùng cho thấu kính có loại ko dùng
loại ko dùng thấu kính nó có một miếng sắt dài che ở dưới và có một cái khe!
khi dùng cos vì có miếng sắt che đấy ánh sáng đi ngược lên phia trên của đèn nên anh sáng nó xe chiếu xuống dưới ko bị chói người đi đường. Khi bật pha thi đèn nó kéo về phía sau ( thò ra thụt vào ) vào đúng cái khe nên anh sáng đi xuống phía dưới kính rồi nó hắt ngược lên thành fa!
mấy cái bóng xenon ở nhà em thấy hình nhu ko có miếng sắt đấy! nên anh sang mới đi tóe loe
Thiếu gì xe ko cần thấu kính mà dung xenon
chả phải công nghệ mới bác ạ! công nghệ lau rồi bác ko biết thôi!
xe có thấu kính sẵn thì chỉ cần lắp xenon thường ( 35 40 $ )/bóng ! bixenon dành cho xe ko thấu kính là 130$ / bóng
nếu tính độ kinh tế và hiệu quả thì bác thấy thế nào
ko nhầm thì bộ thấu kính của bác 500 $
con bác bảo tất cả các xe dung xenon phải có thấu kính là bác nhầm rồi
thiếu gì xe đời mới ko cần dung thấu kính ! VD nissan maxima QX
thế bác không tin để em chụp ảnh cho bác xem!
đèn bi xenon có nhiều loại bác ạ! có loại dùng cho thấu kính có loại ko dùng
loại ko dùng thấu kính nó có một miếng sắt dài che ở dưới và có một cái khe!
khi dùng cos vì có miếng sắt che đấy ánh sáng đi ngược lên phia trên của đèn nên anh sáng nó xe chiếu xuống dưới ko bị chói người đi đường. Khi bật pha thi đèn nó kéo về phía sau ( thò ra thụt vào ) vào đúng cái khe nên anh sáng đi xuống phía dưới kính rồi nó hắt ngược lên thành fa!
mấy cái bóng xenon ở nhà em thấy hình nhu ko có miếng sắt đấy! nên anh sang mới đi tóe loe
Thiếu gì xe ko cần thấu kính mà dung xenon
chả phải công nghệ mới bác ạ! công nghệ lau rồi bác ko biết thôi!
xe có thấu kính sẵn thì chỉ cần lắp xenon thường ( 35 40 $ )/bóng ! bixenon dành cho xe ko thấu kính là 130$ / bóng
nếu tính độ kinh tế và hiệu quả thì bác thấy thế nào
ko nhầm thì bộ thấu kính của bác 500 $
con bác bảo tất cả các xe dung xenon phải có thấu kính là bác nhầm rồi
thiếu gì xe đời mới ko cần dung thấu kính ! VD nissan maxima QX
RE: Lắp đèn Xeon cho Gala
bác kidnln đọc ko hiểu vấn đề à! em bảo bóng đèn chứ ko nói bóng + ballast
khi lắp cho thấu kính thì dùng xenon thường
giá cả đây
[link]http://www.autoua.com.ua/xen_hid_lamp_d2.php[/link]
còn đây là cũng gọi là bi xenon ( ánh sáng tóe loe đây )
cũng là bixenon nhưng bixenon đểu ! cos là xenon còn pha là đèn thường
bixenon
các bác chú ý xem những xe có thấu kính dùng xenon thường tức là chỉ có cos
còn bixenon sx để dành cho xe không thấu kính bác ạ! chứ bixenon mà lắp vào thấu kính thì nó thành gì khi bật pha ?
bóng philips original dùng cho xe có thấu kính và ko thấu kính
ps: các bác chú ý ballast mitsumi là của tàu nhé! e nghe tây nó đồn thế
Theo em được biết thì hãng philips ko sx bixenon mà đặt prolight của hàn quốc làm
lắp ballast thì chỉ nên lắp hella ( trên ballast ghi làm việc được 2000 h) hella với philips là một
các loại ballast khác toàn ghi là 3000h (ko tốt)
Em hiểu biết kém nên có gì thiếu xót xin các bác bổ sung và góp ý
Để mai em chụp ảnh xe của em lên vậy tranh luận nhiều mệt lắm!
xe em bật cos em đứng trước mũi xe lùi dần 10 20 30 đến 200 m và e cũng t hử ngồi xe khác đối diện với xe em. Chả thấy chói gì cả chỉ thấy đèn xe em chiếu thằng xuống đường chụm lại giống như có xe có thấu kính
để tuần sau có thời gian em sẽ để lancer và mec E320 (2004) đứng cạnh nhau chụp để cho các bác so sánh.
bác kidnln đọc ko hiểu vấn đề à! em bảo bóng đèn chứ ko nói bóng + ballast
khi lắp cho thấu kính thì dùng xenon thường
giá cả đây
[link]http://www.autoua.com.ua/xen_hid_lamp_d2.php[/link]
còn đây là cũng gọi là bi xenon ( ánh sáng tóe loe đây )

cũng là bixenon nhưng bixenon đểu ! cos là xenon còn pha là đèn thường

bixenon



các bác chú ý xem những xe có thấu kính dùng xenon thường tức là chỉ có cos
còn bixenon sx để dành cho xe không thấu kính bác ạ! chứ bixenon mà lắp vào thấu kính thì nó thành gì khi bật pha ?
bóng philips original dùng cho xe có thấu kính và ko thấu kính

ps: các bác chú ý ballast mitsumi là của tàu nhé! e nghe tây nó đồn thế
Theo em được biết thì hãng philips ko sx bixenon mà đặt prolight của hàn quốc làm
lắp ballast thì chỉ nên lắp hella ( trên ballast ghi làm việc được 2000 h) hella với philips là một

các loại ballast khác toàn ghi là 3000h (ko tốt)

Em hiểu biết kém nên có gì thiếu xót xin các bác bổ sung và góp ý
Để mai em chụp ảnh xe của em lên vậy tranh luận nhiều mệt lắm!
xe em bật cos em đứng trước mũi xe lùi dần 10 20 30 đến 200 m và e cũng t hử ngồi xe khác đối diện với xe em. Chả thấy chói gì cả chỉ thấy đèn xe em chiếu thằng xuống đường chụm lại giống như có xe có thấu kính
để tuần sau có thời gian em sẽ để lancer và mec E320 (2004) đứng cạnh nhau chụp để cho các bác so sánh.
Last edited by a moderator:
RE: Lắp đèn Xeon cho Gala
Có loại bóng xenon dành cho các xe dùng choá gương cầu phản xạ, đó là bóng D2R, loại bóng này là loại lắp lẫn, xe nào cũng lắp được và phải dùng 1 cái adapter chuyển đổi chân, chứ nó không phân biệt theo loại chân H. Bóng này có 1 tấm chắn phía trên để ánh sáng phát ra không bị toé loe. Loại bóng này hiện thị trường của VN rất hiếm, vì thường chỉ có các hãng lớn như là Phillips, Osram, Hella mới sản xuất loại bóng này. Không biết cái bóng bác mario đang dùng có phải bóng này không.
Tuy nhiên nếu như lời bác mario kể thì cái bóng của bác là loại H4, pha cốt chung trong 1 bóng, mà bóng H4 này thì có 2 loại: 1 loại có 2 tim, 1 loại khác thì dùng cái miếng chắn để thay đổi luồng sáng tương ứng với pha và cốt, ngay cả loại bóng này, nếu không phải loại như nói ở trên thì ánh sáng phát ra vẫn bị toé loe, chứ không phải là do có miếng chắn nên ánh sáng nó phát ra không bị toé loe
Cái này tôi e rằng bác hơi nhầm: thấu kính chẳng liên quan gì đến bóng Xenon/ bi-xenon cả. Vì thấu kính chỉ là 1 công cụ để ánh sáng đi ra chụm hơn. Bi-xenon là loại bóng Xenon có pha & cốt chung & có thể lắp vào tất cả các loại xe dùng loại bóng có pha và cốt chung, không cần biết là nó có thấu kính hay không có thấu kính. Bác nói như thế mấy con Mer & BMW nó dùng bóng bi-xenon đấy, nó cũng có thấu kính đới thây
Cái này bác cũng nhầm luôn, Phillips & hella vẫn có sản xuất bóng xenon, tuy nhiên giá thành tương đối cao. Mời bác vào đây xem
http://www.lighting.philips.com/automotive/eur/html/products_xenon.html
Còn cái loại mà bác nói là do có rất nhiều hãng sản xuất đèn xenon trong đó có cả Hàn Quốc mua ballast origine của Hella/ Phillips về bán cùng với bóng của họ sản xuất
Có loại bóng xenon dành cho các xe dùng choá gương cầu phản xạ, đó là bóng D2R, loại bóng này là loại lắp lẫn, xe nào cũng lắp được và phải dùng 1 cái adapter chuyển đổi chân, chứ nó không phân biệt theo loại chân H. Bóng này có 1 tấm chắn phía trên để ánh sáng phát ra không bị toé loe. Loại bóng này hiện thị trường của VN rất hiếm, vì thường chỉ có các hãng lớn như là Phillips, Osram, Hella mới sản xuất loại bóng này. Không biết cái bóng bác mario đang dùng có phải bóng này không.
Tuy nhiên nếu như lời bác mario kể thì cái bóng của bác là loại H4, pha cốt chung trong 1 bóng, mà bóng H4 này thì có 2 loại: 1 loại có 2 tim, 1 loại khác thì dùng cái miếng chắn để thay đổi luồng sáng tương ứng với pha và cốt, ngay cả loại bóng này, nếu không phải loại như nói ở trên thì ánh sáng phát ra vẫn bị toé loe, chứ không phải là do có miếng chắn nên ánh sáng nó phát ra không bị toé loe
Trích đoạn: mario
các bác chú ý xem những xe có thấu kính dùng xenon thường tức là chỉ có cos
còn bixenon sx để dành cho xe không thấu kính bác ạ! chứ bixenon mà lắp vào thấu kính thì nó thành gì khi bật pha ?
Cái này tôi e rằng bác hơi nhầm: thấu kính chẳng liên quan gì đến bóng Xenon/ bi-xenon cả. Vì thấu kính chỉ là 1 công cụ để ánh sáng đi ra chụm hơn. Bi-xenon là loại bóng Xenon có pha & cốt chung & có thể lắp vào tất cả các loại xe dùng loại bóng có pha và cốt chung, không cần biết là nó có thấu kính hay không có thấu kính. Bác nói như thế mấy con Mer & BMW nó dùng bóng bi-xenon đấy, nó cũng có thấu kính đới thây
Trích đoạn: mario
Theo em được biết thì hãng philips ko sx bixenon mà đặt prolight của hàn quốc làm
Cái này bác cũng nhầm luôn, Phillips & hella vẫn có sản xuất bóng xenon, tuy nhiên giá thành tương đối cao. Mời bác vào đây xem
http://www.lighting.philips.com/automotive/eur/html/products_xenon.html
Còn cái loại mà bác nói là do có rất nhiều hãng sản xuất đèn xenon trong đó có cả Hàn Quốc mua ballast origine của Hella/ Phillips về bán cùng với bóng của họ sản xuất
Last edited by a moderator: