Hạng C
10/9/08
770
399
63
Nhất trí với bác Der.

Ở trên, em nói ổn định khi đi đường trường là ở tốc độ cao thôi bác ạ. Tức là cảm giá xe chắc nịch, đi nhanh thì không còn thấy láng như trước. Khi đi chậm cũng thấy xe đầm hơn. Có lẽ thùng xe đỡ bị nẩy hơn.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
dsc02071y.jpg

Nơi 2 cái "bát" tự chế , bắt ra từ vỏ trục cầu sau , để gánh thanh Stabill lẽ ra nên chịu khó gia công thêm miếng ke vuông góc nữa thì mới hòan chỉnh về mặt chịu lực .
Chơ vơ như thế sau một thời gian chạy kim lọai sẽ mỏi mà biến dạng hay gãy .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/3/07
823
3
18
www.otosaigon.com
Em rất khâm phục sự tìm tòi và "khám phá" của bác @Pdkhoajp vì em đã theo dõi rất nhiều "việc làm cụ thể" của bác với chiếc xe yêu quý. Em không dám bàn nhiều đến lĩnh vục kỹ thuật nhưng tinh thần "dám nghĩ - dám làm" thì em rất ngưỡng mộ. Có thể được, hay chưa được nhưng bác cứ đưa lên đây anh em góp ý, có những ý kiến trái chiều nhưng cũng là "phản biện " cho ĐỀ TÀI của bác luôn. Mong bác khỏe và tiếp tục sáng tạo bác nhé, mong lúc nào có dịp được gặp bác
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Gởi bác pdkhoạp
Ngưỡng mộ, ngưỡng mộ quá...
Em vẫn theo dõi hành trình cải tiến chiếc xe của bác cho phù hợp tình hình giao thông ở VN hiện nay. Bác đã liên tục cải tiến và chụp ảnh cho AE xem quá trình thi công làm em thực sự khâm phục (em lười nên cần gì cứ đem ra thợ làm cho xong).
Cho hỏi bác làm nghề gì mà món gì bác cũng có thể chọc ngoáy con xe được (từ cơ khí chính xác, điện tử, kính, đèn, khung gầm...) vậy bác?
 
Hạng D
3/9/08
4.594
47.139
113
pdkhoajp nói:
Bác Hoađat thử nhòm xem xe Ford Everst thế nào ! Em thì không tự sướng, vừa mất tiền lại vừa phải phẫu thuật vợ, ai chả xót ạ.

Hehe hoan hô cái tinh thần dám phá của bác:D
Nhưng tại sao bác lại không so sánh chiếc Everest kia nặng bao nhiêu tấn? Và bộ nhíp của nó có bao nhiêu lá để gánh, biên độ dao động của nhíp là bao nhiêu, và người ta lắp thêm thanh giằng để làm gì? Và xe bác bao nhiêu tấn và biên độ dao động của nhíp là bao nhiêu???
Trong clip quay lại cũng chỉ thấy họ so sánh biên độ dao đông của treo trước mà cái treo đó là treo chữ A, chứ có so sánh gì về treo của cầu sau đâu?
-Có thể bây giờ bác mới thấy cái được, nhưng theo thời gian sử dụng bác sẽ thấy cái mất (cái nhược điểm) ngay thôi.
* Theo em lắp thêm cái thanh giằng này vào mà không tính toán tới biên độ nhún của lá nhíp thì sẽ làm cho chiếc xe trở nên trơ với ổ gà mà kém phần êm ái.
 
Hạng C
10/9/08
770
399
63
Cám ơn bác Der., bác Tvson, bác F1, bác Hoadat, và đặc biệt là bác Nam Vũ đã khuyến khích và giúp đỡ em rất nhiều trong dự án này.

To bác Hoadat: Ý kiến của bác mang thì có lẽ sẽ phải do kỹ sư chuyên nghiệp mới thực hiện được vì họ có các thông số và thiết bị đo cần thiết. Còn mình là nghiệp dư thôi ạ. Chính vì thế, thực tế sẽ trả lời tất cả. Xe không hề trơ với ổ gà mà ngược lại, người ngồi trên xe cảm thấy êm ái hơn khá nhiều so với trước đây. Em có thể khẳng định là như vậy. Giá như bác ở HN thì bác và em sẽ cùng nhau kiểm chứng hoặc cùng suy xét sao cho hợp lý hơn.
 
Hạng D
11/2/08
4.043
20
38
53
HCM
Hôm nào bác Khoa đi thử đường ghồ ghề xem sao (có ổ gà hay ổ voi càng tốt)? và bác thử ôm cua hơi gắt tí (với tốc độ tối đa mà bác còn kiểm soát được) xem thế nào?

Em cũng nghĩ là lắp thêm thanh này xe bác sẽ êm ái hơn khi đi trên đường phẳng, em chỉ thắc mắc hai tình thế em vừa hỏi mà thôi, chúc mừng bác lại có thêm một phát minh mới cho vợ cưng 
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
10/9/08
770
399
63
gauxam nói:
Hôm nào bác Khoa đi thử đường ghồ ghề xem sao (có ổ gà hay ổ voi càng tốt)? và bác thử ôm cua hơi gắt tí (với tốc độ tối đa mà bác còn kiểm soát được) xem thế nào?

Em cũng nghĩ là lắp thêm thanh này xe bác sẽ êm ái hơn khi đi trên đường phẳng, em chỉ thắc mắc hai tình thế em vừa hỏi mà thôi, chúc mừng bác lại có thêm một phát minh mới cho vợ cưng
080402cool_prv.gif

Em sẽ đi thử lao vào ổ voi xem thế nào. Tuy nhiên, trong thực tế, khi tới những chỗ đó thì em thường đi chậm để không hại xe. Còn khi đang đi trên cao tốc mà thi thỏang có những ổ như vậy thì em tránh. Còn vào ổ gà thì xe cứ thịch thịch, cảm giác rất chắc chắn.

Khi cua gắt thì em đã kiểm tra. Lúc đó em chạy khá nhanh theo hình số 8. Dân tình đứng xung quanh xúm đông xem tưởng em bị say rượu hay bị làm sao. Còn cảm giác là xe vẫn bị chao, nhưng không nhiều như trước (trước kia, chỉ cần cua góc 90 độ là em thấy xe nghiêng hẳn đi).
 
Last edited by a moderator: