Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Xe em là Everest, hiện tại em vẫn đang chạy xe cơ quan là con Ranger 4X4 chẳng khi nào dùng 2 cầu mặc dù cũng có đi công tác vào rừng, những đoạn khó đi thì chỉ là 1 vũng sình lấy trớn chạy qua là được nên em quyết định mua FE 2WD, em hỏi về đề tài này bởi nghĩ Bác Ironman có cung cấp cái chốt khóa này.MINHENG nói:Khóa vi sai về kỹ thuật có thể làm được, tuy nhiên chưa thấy ai làm ngoại trừ zin trên 4WD. Nếu Bác muốn thì nên bưng luôn bộ cầu của xe nào có sẳn (trên 4WD), chứ không nên độ từ cầu xe hiện có (em chỉ sợ tiền mất tật mang).
Xe Bác là xe gì vậy? Khóa vi sai cho cầu trước lại càng không nên!
sonco2 nói:Xe em là Everest, hiện tại em vẫn đang chạy xe cơ quan là con Ranger 4X4 chẳng khi nào dùng 2 cầu mặc dù cũng có đi công tác vào rừng, những đoạn khó đi thì chỉ là 1 vũng sình lấy trớn chạy qua là được nên em quyết định mua FE 2WD, em hỏi về đề tài này bởi nghĩ Bác Ironman có cung cấp cái chốt khóa này.MINHENG nói:Khóa vi sai về kỹ thuật có thể làm được, tuy nhiên chưa thấy ai làm ngoại trừ zin trên 4WD. Nếu Bác muốn thì nên bưng luôn bộ cầu của xe nào có sẳn (trên 4WD), chứ không nên độ từ cầu xe hiện có (em chỉ sợ tiền mất tật mang).
Xe Bác là xe gì vậy? Khóa vi sai cho cầu trước lại càng không nên!
Em chẳng rành về vụ này, nên nghĩ chỉ việc gài 1 cái chốt gì đấy để 2 bánh chủ động quay cùng vận tốc. Nếu chi phí cao thì dĩ nhiên là mua 4X4 "cho nó lành".
vietvoiz nói:Với xe 2 cầu giả dụ như có khóa visai thì nó sẽ khóa hai bánh trước hoặc hai bánh sau (tùy loại xe) như thế thì chả có ích gì, vì thường khi sa lầy sẽ sa lầy 2 bánh ngang hàng nhau cùng lúc .Mà giả như sa lầy 1 bên bánh thôi thì khi bên kia lăn được nó sẽ làm cho xe của bác quay như cái compaq, làm sao mà đi tới được![]()