Hạng B1
17/7/20
57
0
0
soikeo79.com
Sau 16 năm, 15 nhà cầm quân, 5 ông chủ, 1 lần xuống hạng League One, 1 lần suýt phá sản , 4 lần tham gia play-off thăng hạng... Leeds United đã quay về giải đấu hàng đầu nước Anh.

Trong quá khứ, Leeds từng là một thế lực ở các giải đấu với 3 lần quán quân giải đấu cao nhất bóng đá Anh (gần nhất là mùa giải 1991/92). Thậm chí, trong giai đoạn đầu thế kỷ này, Leeds có tiềm lực rất mạnh với hàng loạt ngôi sao như Alan Smith, Rio Ferdinand, Harry Kewell, Robbie Keane, Mark Viduka... Họ từng lọt vào bán kết Champions League 2000/01.
Leeds United chính thức trở lại đấu trường Premier League


Khoảng thời kì này, The Whites (biệt danh của Leeds) chính là đội bóng mang tới nhiều cảm xúc, thứ bóng đá đáng xem nhất được fan dõi theo không chỉ ở nước Anh mà còn trên toàn thế giới.

Thậm chí, nhiều người còn tin rằng Leeds chính là đội bóng sau cùng được xây dựng theo mô hình “cây nhà lá vườn” của bóng đá Anh và gặt hái thắng lợi. bởi trong giai đoạnn sau này, phần lớn các CLB Premier League đều tập trung sử dụng nguồn lực ngoại.

Dù chưa thi đấu ở vòng 45 hạng Nhất Anh – Championship, Leeds United đã có thể chính thức xác định được tấm vé lên hạng vào mùa bóng năm sau.

Leeds đã có một mùa giải 2019/20 chơi cực kì bùng nổ tại đấu trường Championship. Họ tỏ ra vượt trội so với tất cả kẻ thù còn lại để liên tiếp dẫn đầu trên BXH.
soikeo79.com-leeds-united-quay-tro-lai-premier-league-ngoai-hang-anh-2


Vào thời khắc Championship chỉ còn lại 2 vòng đấu, Leeds đã bỏ túi 87 điểm với 5 điểm cách biệt với đội về nhì West Brom. Sau trận West Brom sảy chân mới đây, tấm vé lên hạng đã chính thức thuộc về tay đoàn quân ông Bielsa.

Sau khi hay tin Leeds United chính thức quay về Premier League, những màn ăn mừng dữ dội đã được nổ ra. NHM của đội bóng này tỏ ra vui tươi khi đội bóng con cưng chính thức trở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh.

Sự có mặt của Leeds sẽ là ẩn số đầy hứa hẹn Premier League 2020/21!