Hạng B2
20/11/20
119
125
43
À, vì đây là còm của bác: "lâu lâu mới chạy xa du lịch nên đi cũng thong thả".
Ai chạy tốc độ sao trên đường 2 lane trở mình cũng ok, đừng song song chắn đường là được.
Tất nhiên vẫn ưu tiên đi thong thả cứ bên phải, xem như lái mới, nhường hết!
Em còn trẻ nên bác nói lái mới là đúng! Còn em đi lane phải là em nhường bác mới đúng chứ bác có nhường em miếng nào đâu!
 
Hạng F
29/10/16
11.636
22.582
113
Pháp
Vấn đề luật lệ và bảo hiểm .... tạo nên trò chơi nầy.

Nếu như tai nạn xãy ra thì ... 2 bên lại dàn xếp, bảo hiểm thì chứng cớ với giới hạn tai nạn là bao nhiêu, chưa tính giam xe.

Vấn đề là nó ảnh hưởng đến những người chạy đúng ấy bác
Và vấn đề người đúng cũng phải bị ...giam xe để điều tra .
Luật đâu theo đó, theo đk GT mà lái ko ý kiến!
Còn nói "điền vào chổ trống" là kỹ năng và hành vi thường xuyên phải làm nếu lái cao tốc ở Mỹ cho an toàn (đồng bộ xe khác, mượt).
Dĩ nhiên, phải tập trung lái, yêu cầu an toàn, ý thức biết mình, biết cho người khác là cần có. Kỹ năng là cần đủ!
Vì mật độ xe và tốc độ nó rất cao, mật độ vào/ra Exit cao, gặp thằng bò trên đường ... nên hầu như việc chuyển lane là thường xuyên để giữ tốc độ đồng bộ sẽ dẫn tới " điền vào chổ trống" thường xuyên. Nhiều lúc nó sát rạt cả đầu lẫn đít (Cứ tưởng tượng, có khi chỉ 9-10m trống chèn con xe 5m vào, thì đầu đuôi còn đúng tầm 2-2.5m...Là ở tốc độ trên 120km/h).
Nguyên tắc lái trên cao tốc là TRÁNH dùng THẮNG mà dùng GA. Tránh đi sau thằng đi quá chậm và giữ Đồng bộ xe trên đường. Luôn tập trung 100%!
Khoảng cách an toàn là do cảm nhận mà quyết. Lái sau 1 thằng chậm bất thường thù nên khoảng cách càng xa.
Nếu Luật kcat như VN áp dụng ở Mỹ và CS cứ ra đường canh bắt phạt thì...kinh tế Nó thụt lùi chắc 100 năm, XH nó sẽ náo loạn là chắc.
Và nhất là xe phải mạnh, tốt nửa bác tủn ui ...