Hạng F
9/8/09
6.395
68.762
113
TFC
xaydungquocgia.com
Em tìm ra chuyện thống kê lỗi rồi. Rốt cuộc, thì em cũng tìm ra được, khổ thân do mấy năm trước đọc báo giấy nhiều hơn:
ÍT HỎNG VẶT - điều mà ai cũng nói Lexus ( hay chung hơn là xe Nhật) ko phải là ko có cơ sở. Vì nhiều bác nói chuyện hay hỏng vặt hay ít hỏng vặt chỉ là nghe người ta đồn.
Trong 10 xe đầu tiên, trừ siêu sang Porsche thì ko có ai trong bộ 3 Mer - BMW - AUDI:
...
Công ty nghiên cứu xe hơi J.D. Power và Hiệp hội Xe hơi Mỹ đã tiến hành khảo sát Nghiên cứu về chất lượng thời kỳ đầu (IQS) với tổng số 73.000 chiếc xe được sử dụng trong khoảng thời gian là 3 tháng.
Kết quả của cuộc nghiên cứu này cho thấy, Lexus là thương hiệu ít gặp trục trặc nhất, với số lần gặp lỗi trung bình là 73, tính trên mỗi 100 chiếc xe. Riêng Lexus đã chiếm 4 trong số 10 vị trí cao nhất dành cho Mẫu xe chất lượng cao nhất của năm 2011 với các dòng sedan: Lexus LS, Lexus ES, Lexus GS, và Lexus IS.
Link

Điều này chỉ chứng minh "ít hỏng vặt" ko chỉ đơn giản là lời đồn thổi.

Em mạn phép kết luận: Không đơn giản mà Lexus 11 năm liền là xe sang bán chạy nhất tại Mẽo - Thị trường oto khó tính nhất thế giới.
 
Hạng F
9/8/09
6.395
68.762
113
TFC
xaydungquocgia.com
À, thêm vài cái nữa cho máu::D Trong khi Audi còn là hãng oto bình dân ( Audi phát triển xe sang từ thập niên 90) thì từ những năm 80, Toyota bắt đầu nghiên cứu chế tạo ra xe sang cho riêng mình với những chuyện ko thể nghĩ ra được:
- Gần 4.000 con người được huy động vào dự án đầu tiên của Lexus (60 nhà thiết kế, 24 đội ngũ kỹ sư với 1.400 người, 2.300 kỹ thuật viên, 220 công nhân, gần 450 chuyên viên sao chép…
đã làm việc trong vòng 6 năm với 4,3 triệu km chạy thử nghiệm để cho ra đời mẫu xe Lexus đầu tiên năm 1989. Một số kỹ sư sống tại California và miền Nam nước Pháp trong một năm để tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

- Số tiền dành cho việc phát triển xe Lexus đầu tiên đã vượt quá 1 tỉ đôla Mỹ (trong những năm 1980). Chiếc LS400 có hơn 100 bằng sáng chế.

- Các kỹ sư Lexus đã nghiên cứu động cơ máy để nhằm giảm thiểu tiếng ồn. Họ còn thiết kế các thành phần chính để hạn chế tiếng ồn và sự rung ở điểm bắt nguồn chứ không ở việc tăng trọng lượng xe bằng việc thêm nguyên liệu hút âm thanh.
.....
- Lexus đã tạo nên một bước tiến trong ngành công nghiệp xe hơi sang trọng trong cả sản phẩm và dịch vụ. Không có một nhà sản xuất cạnh tranh nào có thể giữ một mẫu sản phẩm trong vòng 10 năm. Các khách hàng mua phương tiện giá trên 100.000 đô được tiếp đãi theo các cách đặc biệt.

- Tôn chỉ của Lexus là đáp ứng, thoả mãn yêu cầu của khách hàng và tạo cho khách hàng sự ngạc nhiên và hài lòng trên cả sự mong đợi..
Nguồn: autodaily ( em đưa link từ trang đầu - chắc ko ai đọc):(
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.617
113
Các bác cứ xe Nhật - Đức hoài , tranh luận hem có hồi kết , trong lúc chờ kết quả e chuyển sang xe Anh . kkk
 
Hạng B2
11/5/12
239
59
28
huycl2507 nói:
Các bác cứ xe Nhật - Đức hoài , tranh luận hem có hồi kết , trong lúc chờ kết quả e chuyển sang xe Anh . kkk
heheh. chúc vui vẽ
 
Hạng B1
30/10/12
90
82
33
Cảm ơn sự đóng góp của Bác nqkhanhn, nhưng tại sao ta vẫn phải mua xe lé xẹ khi nó cũng chỉ có công dụng là đi chuyển trong khi haifei vinaxuki làm điều đó một cách "lành" hơn rất nhiều?
 
Hạng F
9/8/09
6.395
68.762
113
TFC
xaydungquocgia.com
quynh rua nói:
Cảm ơn sự đóng góp của Bác nqkhanhn, nhưng tại sao ta vẫn phải mua xe lé xẹ khi nó cũng chỉ có công dụng là đi chuyển trong khi haifei vinaxuki làm điều đó một cách "lành" hơn rất nhiều?
Ko đơn giản khi chỉ mình bác nói lành thì vinaxuki thành xe lành và mọi người sẽ mua ào ào. Nhất là khi nó ráp từ linh kiện TC. Muốn nói lành thì cũng phải qua cả 1 quá trình sử dụng và chứng minh.
Tại sao Audi lịch sử cả trăm năm mà ko ai nói lành vậy cà. Đã vậy sx cái xe ko vượt qua nổi kỳ test crash của IIHS
24.gif

 
Tập Lái
10/8/13
20
8
3
em xin có chút ý kiến, thớt này đã đầy đá rồi em liệng thêm vài cục cũng không sao:
- bác nào sở hữu Lexus hoàn toàn có quyền tự hào xe hãng mình lành thuộc hàng top, ít hỏng vặt, bảo dưỡng rẻ. Các bác có lý, có những số liệu thống kê nói lên điều đó.
- cũng hoàn toàn có quyền tự hào xe Lexus thuộc hàng êm ái vô địch, cách âm cực tốt. Các bác cũng có lý. Em đã từng đọc 1 bài đâu đó cách âm LS xấp xỉ Rolls Royce Phantom, nghĩa là Lexus LS đạt đến mức yên tĩnh “như trong thư viện”, hơn cả S-class, 7-series, A8.
Vậy thì tại sao đại đa số những chính trị gia quyền lực nhất, những ngôi sao thể thao tài năng nhất, những luật sư cãi trước tòa giỏi nhất, những doanh nhân hàng đầu nổi tiếng nhất, những ông trùm tội phạm nguy hiểm nhất, những nhà thiết kế thời trang sáng tạo nhất, những chuyên gia tài chính ma mãnh nhất v.v đều KHÔNG chọn Lexus? Tại sao? Tạiiii saooooooooooo?????????
Có 2 lý do chính:
- Sức hấp dẫn của thương hiệu: nói đơn giản, sức hấp dẫn đo đạc bằng lượng nước miếng chảy ra khi khách hàng nghĩ về thương hiệu đó. Cái này thuộc chuyên môn của mấy bác chuyên gia kinh tế, em không dám phân tích sâu. Đại khái sức hấp dẫn có từ bề dày lịch sử, thành tích quá khứ, sở hữu công nghệ, hình ảnh công chúng v.v nhiều lắm
- Cá tính thương hiệu: mỗi thương hiệu xe sang & siêu sang mang một cá tính riêng. Cá tính đến từ thiết kế, cảm giác tăng tốc, đánh lái, đối tượng khách hàng v.v nói gọn lại là có cá tính nghĩa là KHÔNG ĐỤNG HÀNG.
Tất cả các hãng xe sang của Đức, của Anh, Ý, vài hiệu của Mỹ như Lincoln, Cadillac đều có sức hấp dẫn của thương hiệu và cá tính. Tuy chúng có thể không lành, không êm, không yên tĩnh bằng Lexus, nhưng chúng khiến thiên hạ chảy nước miếng, còn Lexus thì không.
Còn câu chuyện doanh số lại là một câu chuyện khác. Doanh số Lexus tốt vì nó là xe tốt, đáp ứng nhu cầu của đa số khách hàng, đơn giản vậy thôi. Không có nghĩa nó là xe hấp dẫn. Xe tốt và xe hấp dẫn là hai khái niệm khác biệt, có thể đi chung với nhau hoặc không.
@huycl2507: chúc mừng bác chuyển qua xe Anh. Em dám chắc xe Anh không lành bằng Lexus đâu bác ạ, nhưng vẫn chúc mừng bác, vì nếu bác chuyển qua RangeRover thì vẫn khiến cho khán giả rớt nước miếng.
 
Hạng F
9/8/09
6.395
68.762
113
TFC
xaydungquocgia.com
Má ơi, nhiều người cứ nhầm xe sang với siêu sang ko biết. Bộ 3 xe Đức và Lexus còn nằm dưới rất nhiều hãng khác nha, đừng nhầm lẫn xe sang với siêu sang.

Còn bác nói khơi khơi nào:Vậy thì tại sao đại đa số những chính trị gia quyền lực nhất, những ngôi sao thể thao tài năng nhất, những luật sư cãi trước tòa giỏi nhất, những doanh nhân hàng đầu nổi tiếng nhất, những ông trùm tội phạm nguy hiểm nhất, những nhà thiết kế thời trang sáng tạo nhất, những chuyên gia tài chính ma mãnh nhất v.v đều KHÔNG chọn Lexus? Tại sao? Tạiiii saooooooooooo?????????
Bác đưa ra thống kê dùm em rồi em nói tiếp.
Nhưng em có thể nói ngay người nổi tiếng là Paris Hilton đang đi Lexus, giám đốc hãng xe Pagani đi xe Lexus.
 
Hạng B1
26/3/12
96
1
6
adams22 nói:
em xin có chút ý kiến, thớt này đã đầy đá rồi em liệng thêm vài cục cũng không sao:- bác nào sở hữu Lexus hoàn toàn có quyền tự hào xe hãng mình lành thuộc hàng top, ít hỏng vặt, bảo dưỡng rẻ. Các bác có lý, có những số liệu thống kê nói lên điều đó.- cũng hoàn toàn có quyền tự hào xe Lexus thuộc hàng êm ái vô địch, cách âm cực tốt. Các bác cũng có lý. Em đã từng đọc 1 bài đâu đó cách âm LS xấp xỉ Rolls Royce Phantom, nghĩa là Lexus LS đạt đến mức yên tĩnh “như trong thư viện”, hơn cả S-class, 7-series, A8.Vậy thì tại sao đại đa số những chính trị gia quyền lực nhất, những ngôi sao thể thao tài năng nhất, những luật sư cãi trước tòa giỏi nhất, những doanh nhân hàng đầu nổi tiếng nhất, những ông trùm tội phạm nguy hiểm nhất, những nhà thiết kế thời trang sáng tạo nhất, những chuyên gia tài chính ma mãnh nhất v.v đều KHÔNG chọn Lexus? Tại sao? Tạiiii saooooooooooo?????????Có 2 lý do chính:- Sức hấp dẫn của thương hiệu: nói đơn giản, sức hấp dẫn đo đạc bằng lượng nước miếng chảy ra khi khách hàng nghĩ về thương hiệu đó. Cái này thuộc chuyên môn của mấy bác chuyên gia kinh tế, em không dám phân tích sâu. Đại khái sức hấp dẫn có từ bề dày lịch sử, thành tích quá khứ, sở hữu công nghệ, hình ảnh công chúng v.v nhiều lắm- Cá tính thương hiệu: mỗi thương hiệu xe sang & siêu sang mang một cá tính riêng. Cá tính đến từ thiết kế, cảm giác tăng tốc, đánh lái, đối tượng khách hàng v.v nói gọn lại là có cá tính nghĩa là KHÔNG ĐỤNG HÀNG.Tất cả các hãng xe sang của Đức, của Anh, Ý, vài hiệu của Mỹ như Lincoln, Cadillac đều có sức hấp dẫn của thương hiệu và cá tính. Tuy chúng có thể không lành, không êm, không yên tĩnh bằng Lexus, nhưng chúng khiến thiên hạ chảy nước miếng, còn Lexus thì không.Còn câu chuyện doanh số lại là một câu chuyện khác. Doanh số Lexus tốt vì nó là xe tốt, đáp ứng nhu cầu của đa số khách hàng, đơn giản vậy thôi. Không có nghĩa nó là xe hấp dẫn. Xe tốt và xe hấp dẫn là hai khái niệm khác biệt, có thể đi chung với nhau hoặc không.@huycl2507: chúc mừng bác chuyển qua xe Anh. Em dám chắc xe Anh không lành bằng Lexus đâu bác ạ, nhưng vẫn chúc mừng bác, vì nếu bác chuyển qua RangeRover thì vẫn khiến cho khán giả rớt nước miếng.
Tạiiii vìiiiiiiiiiiiiii
Các chính trị gia-không phải tiền túi của họ bỏ ra.
Những ông trùm tội phạm nguy hiểm nhất- tiền của bá tánh.
Những ngôi sao tài năng-luật sư-doanh nhân-tiền họ nhiều như quân nguyên..hihi em đùa với bác tí.