Tags
lexus
OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
Hiện đại, sang trọng nhưng lại pha lẫn một chút gì đó cá tính, mạnh mẽ của siêu xe huyền thoại LFA, đó chính những nguyên liệu trân quý tạo nên Lexus F SPORT.

Ngày 14/1/2022, Lexus Việt Nam đã chính thức giới thiệu thương hiệu F với dòng sản phẩm mang phong cách thể thao F SPORT đầu tiên tại Việt Nam gồm có 3 mẫu xe là: IS 300 F SPORT, ES 250 F SPORT và RX 300 F SPORT. Thông tin này thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng bởi không thể phủ nhận rằng F SPORT có nhiều điểm quyến rũ được giới mộ xe ưa chuộng.

Lexus chính thức ra mắt thương hiệu F cùng dòng sản phẩm F SPORT tại Việt Nam

Lexus IS 300 F SPORT 2022.​

Về Lexus F, đây là thương hiệu riêng của dòng xe hiệu suất cao được Lexus giới thiệu trên toàn cầu tại Triển lãm của Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị đặc biệt (SEMA) 2007. Trong đó, một phần thiết kế của logo “F” lấy cảm hứng từ đường đua Fuji Speedway, cụ thể hơn góc cua đầu tiên của trường đua này. Đây cũng là nơi thử nghiệm và phát triển các dòng xe hiệu suất cao của Lexus tại Nhật Bản.

Kế thừa từ siêu xe huyền thoại Lexus LFA

Sâu xa hơn, thương hiệu Lexus F ra đời với mục đích duy nhất là đem chất thể thao của siêu xe huyền thoại Lexus LFA tới toàn bộ danh mục sản phẩm thương mại của hãng xe sang Nhật Bản. Mẫu xe thể thao 2 cửa này được phát triển từ năm 2003, ra mắt dưới dạng concept vào năm 2005 tại Triển lãm Ô tô Detroit (Mỹ) trước khi chính thức được sản xuất thương mại vào năm 2009 với giá bán đắt nhất ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản cùng số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc.

Giá bán đắt của Lexus LFA đến từ nhiều yếu tố. Trong đó, thân vỏ của siêu xe này được làm bằng sợi carbon polymer gia cường (CFRP) – một trong những vật liệu đắt đỏ bậc nhất được sử dụng trên ô tô lúc bấy giờ, chuyên dùng trong quy trình sản xuất xe đua. Việc sử dụng 65% bộ phận làm bằng vật liệu này giúp giảm hơn 100 kg trọng lượng của xe, so với hợp kim nhôm được sử dụng trên mẫu concept trước đó.

Lexus chính thức ra mắt thương hiệu F cùng dòng sản phẩm F SPORT tại Việt Nam


Dù rằng đã qua hơn 10 năm nhưng Lexus LFA vẫn được xem là một kiệt tác không chỉ ở thiết kế mà còn cả khả năng vận hành.

“Trái tim” của Lexus LFA là khối động cơ V10, dung tích 4.8L, hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 560 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 480 Nm và đặc biệt đáng chú ý là vòng tua máy có thể lên tới 9.400 vòng/phút nhờ sự hỗ trợ của Yamaha. Thủa mới ra mắt, Lexus LFA gây ấn tượng với khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa là 326 km/h.

Không chỉ vậy, các kỹ sư của Lexus còn cố gắng tạo ra âm thanh của ống xả giống những chiếc F1 khi đang ở vòng tua cao nhưng vẫn giữ được sự ổn định, không quá rung khi duy trì ở trạng thái này. Mỗi chiếc xe đều được lắp ráp thủ công bởi đội ngũ kỹ sư riêng tại Nhật Bản, xuất xưởng với chữ ký của vị kỹ sư lắp ráp xe cùng số thứ tự.

Khác biệt của Lexus F SPORT

Là một phần của thương hiệu Lexus F – nơi chảy xuôi DNA của huyền thoại LFA, dòng xe phong cách thể thao Lexus F SPORT được phát triển dành riêng cho những khách hàng đang tìm kiếm trải nghiệm lái hấp dẫn và hứng khởi, song song với đó là diện mạo cá tính, thể thao hơn nữa của một mẫu xe sang. Trong đó, 3 điểm khác biệt cơ bản của dòng sản phẩm F SPORT đến từ 3 điểm nổi bật: thiết kế táo bạo lấy cảm hứng từ xe đua; khả năng vận hành mạnh mẽ đầy hứng khởi và không gian nội thất thể thao, năng động khơi gợi cảm giác lái.

Cụ thể, thiết kế táo bạo của Lexus F SPORT đến từ những chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau, logo F SPORT hay các bộ phận được sơn tối màu,… đem lại một hình ảnh khỏe khoắn, thể thao hơn hẳn phiên bản thường và đồng thời còn tối ưu tính khí động học và khả năng vận hành. Bên cạnh đó, mâm hợp kim trên các dòng F SPORT cũng có kích thước lớn hơn đem tới hình ảnh cá tính và tại một số phiên bản, lốp trước và lốp sau còn khác nhau về kích thước, được Lexus tính toán kỹ lưỡng để nâng cao khả năng bám đường cũng như gia tăng tính ổn định khi vận hành.

Lexus chính thức ra mắt thương hiệu F cùng dòng sản phẩm F SPORT tại Việt Nam

Lexus ES 250 F SPORT 2022.​

Về khả năng vận hành, hệ thống treo và khung gầm của các dòng xe F SPORT đều được cải thiện, thử nghiệm trên đường đua để đem lại cảm giác lái hấp dẫn, khả năng đánh lái chính xác, nhanh nhạy hơn. Trong đó, hệ thống treo là loại AVS biến thiên, được tinh chỉnh để tạo ra sự ổn định nhưng vẫn hứng khởi, đây chính là triết lý “đối lập song hành” của Lexus – sự kết hợp hoàn hảo giữa những yếu tố tưởng chừng như đối lập. Đối với khung gầm, các nâng cấp phải kể đến thanh cân bằng, thanh giằng gầm xe,… hứa hẹn sẽ đem lại khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao, đem lại sự hứng khởi và tự tin cho người cầm lái.

Lexus chính thức ra mắt thương hiệu F cùng dòng sản phẩm F SPORT tại Việt Nam

Lexus RX 300 F SPORT 2022.​

Cuối cùng, bên trong nội thất của những dòng xe Lexus F SPORT sẽ có sự xuất hiện của vô lăng độc quyền có logo F SPORT, phần tay nắm sử dụng chất liệu da đục lỗ với hình dạng tiết diện cải tiến giúp dễ dàng cầm nắm và tăng cường khả năng điều khiển chính xác. Kích thước vô lăng được tối ưu tương ứng với vị trí ngồi và khả năng quan sát bảng đồng hồ của người lái. Bên cạnh đó, ghế thể thao được thiết kế ôm người, giúp nâng cao trải nghiệm vận hành ổn định; bàn đạp bằng nhôm giúp giảm trọng lượng và tăng cường độ cứng vững; đồng hồ với thiết kế độc quyền kết hợp tối ưu tính thẩm mỹ và khả năng quan sát, giúp người lái nhanh chóng nắm bắt tình trạng của xe khi vận hành ở chế độ SPORT.

Lexus chính thức ra mắt thương hiệu F cùng dòng sản phẩm F SPORT tại Việt Nam

Nội thất của Lexus ES 250 F SPORT 2022.​

Với những điểm khác biệt trên, 3 mẫu xe Lexus F SPORT đầu tiên sẽ hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phân khúc xe sang thể thao. Hiện tại, dòng sản phẩm này đã có mặt tại đại lý Lexus Thăng Long (Hà Nội) cùng Lexus Trung Tâm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh). Các mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá bán lẻ đề xuất như sau:

Mẫu xe
Giá bán lẻ (Đã bao gồm thuế VAT)
Lexus IS 300 F SPORT​
2.560.000.000 VNĐ​
Lexus ES 250 F SPORT​
2.640.000.000 VNĐ​
Lexus RX 300 F SPORT​
3.300.000.000 VNĐ​
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng F
6/9/18
7.366
16.281
113
35
So với Mer hay Bim đều mất hút khỏi các con đuờng thì Lexus làm nên đều ko phải ai cũng làm dc
Lexus chính thức ra mắt thương hiệu F cùng dòng sản phẩm F SPORT tại Việt Nam
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Search bậy thì có, nghĩ sao search F bằng TA.... 1.000.000/100 là chữ F người ta nghĩ ngay đến chuyện...bậy, kể cả con Siri hay Google ... Riêng tui thì chắc chắn là cũng nghĩ vậy lun .... :eek:
Chữ F có trong bảng chữ cái tiếng việt đâu anh, :D tìm tiếng anh chứ sao
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng B2
26/10/07
445
411
63
37
Kế thừa từ siêu xe huyền thoại Lexus LFA

không biết kế thừa gì từ con LFA nhỉ?
"huyền thoại" xe đắt mà yếu trong phân khúc, bán ế nhất nên sắp sửa cho vào viện bảo tàng của Toyota ở Nagoya rồi à.