Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
cảm ơn anh GauXam nhiều.
Nhân tiện, cho em hỏi, 4 cái mâm zin cũ, ở SG ở đâu sơn lại đẹp và rẻ anh? Em tính sơn lại, đi thì không sợ xxx, chỉ ngại mỗi lần đăng kiểm. vất vả quá.
cảm ơn anh GauXam nhiều.
Nhân tiện, cho em hỏi, 4 cái mâm zin cũ, ở SG ở đâu sơn lại đẹp và rẻ anh? Em tính sơn lại, đi thì không sợ xxx, chỉ ngại mỗi lần đăng kiểm. vất vả quá.
gauxam nói:Xe màu trắng đầu tiên của hội LS400làm xe hoa nhìn đẹp quá, kết nhất bộ mâm vì mâm này là đúng đời xe em (1995-2000), xe bác và bác qha_vn độ mâm giống hệt nhau, nếu sợ xxx phạt thì hai bác nhớ gỡ mâm ra cho em nhé![]()
![]()
Xin trả lời 2 câu hỏi của bác như sau:
1. Đồng hồ: mua nguyên cái khác bên Mỹ về gắn vô hoặc nhờ chiên da đồng hồ nothao check dùm, hư module nào thì thay riêng module đó, hư bóng đèn nào thì thay bóng đèn đó, hư kim nào thì thay kim đó (theo em cách này này không khả thi vì mua mấy cái lẻ tẻ này còn mắc hơn cả nguyên cái đồng hồ, tốt nhất là mua thêm một cái khác, còn cái cũ nhờ bác nothao mổ ra làm spare part)
2. Độ mâm: đúng bài của em, nếu thay mâm lớn hơn (17" chẳng hạn) thì phải dùng lốp có đường kính tương ứng với mâm và đặc biệt là đường kính lốp xe mới phải tương đương với lốp đã lắp trên mâm cũ. Nếu thay mâm không đúng thông số thì sẽ dẫn đến việc báo sai tốc độ, sai ODO, đụng chạm đến việc tính toán tốc độ của ABS và AirBag... mấy cái này bác không thể can thiệp được.
Túm lại: nếu bác đã có ý định độ mâm thì nên vào trang này tính toán, nó có công thức sẳn rồi, chỉ việc nhập thông số của mâm + vỏ zin vào mục Original Tire, sau đó nhập thông số của mâm + vỏ muốn độ vào mục Aftermarket Tire, bấm nút "Calculate Speedometer Correction" cho nó tính, nếu sau khi tính xong Ratio là 0 thì cứ thế mà múc, không lo gì hết. Còn ngược lại nó sẽ báo là sai tốc độ bi nhiu phần chăm....![]()