Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Sau khi mua mấy món đồ bao gồm: một cục đề còn rất mới, một cặp bộ chia mới bao gồm cả nắp ngoài, một lọc nhớt mới, tám con bugi Denso Iridium mới, nhớt Mobil và dầu hộp số em bắt đầu cho thay thế.
Khó khăn nhất là hộp số, lúc xả dầu hộp số em thấy nó nhiều hơn lúc em thay vào, cái này em tìm đọc nhiều chổ và nghĩ nát óc vẫn không ra, thôi đành chịu vậy.
Tháo mấy con Solenoid ra, kiểm tra hoạt động thấy bình thường cả bốn, đo kiểm tra trở kháng thấy chúng nó đều già hơn tiêu chuẩn cả, nặng nhất là con số 2, trở kháng tăng hơn 40%. Sau khi nghiên cứu lui tới, em và chú thợ phát hiện ở đầu mổi con Solenoid có một con vít vặn vô vặn ra được, nếu vặn vô nó làm hẹp đường dầu đi qua, vặn ra thì ngược lại.
Thay xong cục đề, thay bộ Rotor Distributor and cap, vệ sinh và thay ổ bi cục IACV, làm vệ sinh các ống và van ERG, ráp vô đề nhẹ máy nổ ngon lành. Chờ máy nóng, đạp thử ga thấy tua máy lên 4000-5000 một cách ngọt ngào nhẹ tênh yomost, ga cầm chừng khá chuẩn, khoảng 400-450 rpm không có máy lạnh, tuyệt vời, em nghĩ trong bụng.
Sau khi mua mấy món đồ bao gồm: một cục đề còn rất mới, một cặp bộ chia mới bao gồm cả nắp ngoài, một lọc nhớt mới, tám con bugi Denso Iridium mới, nhớt Mobil và dầu hộp số em bắt đầu cho thay thế.
Khó khăn nhất là hộp số, lúc xả dầu hộp số em thấy nó nhiều hơn lúc em thay vào, cái này em tìm đọc nhiều chổ và nghĩ nát óc vẫn không ra, thôi đành chịu vậy.
Tháo mấy con Solenoid ra, kiểm tra hoạt động thấy bình thường cả bốn, đo kiểm tra trở kháng thấy chúng nó đều già hơn tiêu chuẩn cả, nặng nhất là con số 2, trở kháng tăng hơn 40%. Sau khi nghiên cứu lui tới, em và chú thợ phát hiện ở đầu mổi con Solenoid có một con vít vặn vô vặn ra được, nếu vặn vô nó làm hẹp đường dầu đi qua, vặn ra thì ngược lại.
Thay xong cục đề, thay bộ Rotor Distributor and cap, vệ sinh và thay ổ bi cục IACV, làm vệ sinh các ống và van ERG, ráp vô đề nhẹ máy nổ ngon lành. Chờ máy nóng, đạp thử ga thấy tua máy lên 4000-5000 một cách ngọt ngào nhẹ tênh yomost, ga cầm chừng khá chuẩn, khoảng 400-450 rpm không có máy lạnh, tuyệt vời, em nghĩ trong bụng.
Last edited by a moderator: