- Tags
- lexus lexus ls400
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Hộp số chưa ổn mà bác, em còn đang hãi cái vụ nai anh anh mà bác.
Để dành số tiền đó trả tiền bia cho AE LS400 uống nhé.Liembk nói:Cơ bản là xong, đỡ tốn xiền café thuốc lá rồi.
Chúc mừng bác @LS400love đã trị hết bệnh cho V2.
V2 ngon lành rồi, xuống núi với anh em 1 chuyến đi bác.
Hộp số chưa ổn mà bác, em còn đang hãi cái vụ nai anh anh mà bác.
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Cha nội này muốn vào danh sách "thù lâu nhớ dại" cuả gần 8 triệu đồng bào TP HCM rồi.
gauxam nói:Ngon roài, vậy đăng ký off Vũng Tàu đi bác, chạy xuống biển luôn, xem nước có vô sunroof không?tranducnam nói:He he hôm nay em mới giải quyết xong cái bệnh này của V2, bên Định Quốc kiểm tra và báo với em là 04 cái lổ thông nước không bị tắc, nhưng cái sunroof hôm trước khi sơn xe chưa vô đúng khớp nên bị vô nước. bên Định Quốc mở 04 con ốc chỉnh kính sunroof đưa kính sunroof lên phía trước một tý rồi bơm 01 tấn nước lên trên sunroof, sau đó kiểm tra lại thì không có giọt nước nào vào bên trong xe. Vậy là trong vòng 30 phút đã giải quyết xong cho em cái bệnh mà trước đó em tưởng là mất cả ngày.gauxam nói:qha_vn nói:sắp giàu to rồi, hôm qua mưa rả rích thế mà nước dột vào trong ào ào mặc cho cái sunroof mới tậu mấy chăm obama![]()
Bác chọt 4 cái lỗ thoát nước của sunroof chưa? nếu sau khi chọt mà vẫn vô nước thì đem... cho em![]()
Em đang đợi Thành Phố Hồ Chí Minh có bão lớn để đi thử V2 nè các bác ui.
![]()
Cha nội này muốn vào danh sách "thù lâu nhớ dại" cuả gần 8 triệu đồng bào TP HCM rồi.
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Thanks bác, còn rất nhiều điều nằm ngoài kiến thức về Lexus LS400 " xa la la" của AE mình bác ơi.
nothao nói:Em tham gia tám với bác cho dzui nhe, biết đâu người ngồi ngoài sáng hơn người đang ở trong (chứ không có ý gì khác) vì em biết bác nhiều nỗi lo toan: bác sĩ gây tê mà chân tay lấm lem dầu nhớt …
LS400love: Khó khăn nhất là hộp số, lúc xả dầu hộp số em thấy nó nhiều hơn lúc em thay vào, cái này em tìm đọc nhiều chổ và nghĩ nát óc vẫn không ra, thôi đành chịu vậy.
<span style=""color: #0000ff;"">có khả năng lú này bác chưa nổ máy, em đoán mò ... cập nhật tình hình dzụ này đi bác chứ em nghe lời bác dặn dò nên việc đầu tiên em kiểm tra lọc gió, thay lọc xăng, kiểm tra lọc dầu mới thay, thay dầu máy, hạ đáy hộp số kiểm tra lọc dầu hộp số (còn ngon sạch) và thay dầu hộp số luôn (khoảng 3,5l)</span>
<span style=""color: #0000ff;"">bác langtu cẩn thận Toyota bình dương nhe …!!! kiểm tra lọc dầu hộp số thường phải hạ cạc-te, lấy ra, rửa dầu và dùng khí nén th</span><span style=""color: #0000ff;"">ôi nhẹ (nếu không rách lưới mịn) và phải thay luôn 3 cái ring làm kín, cái này ở ĐQ đem đi cắt 3 ring vật liệu loại giống nút bần cho em (tốn 20k vnđ chứ trong hãng chắc quất em $ 100 như chơi), sau đó em kiểm tra với các hình catalogue thì 3 ring vật liệu loại giống nút bần là OK. </span>
LS400love: Tháo mấy con Solenoid ra, kiểm tra hoạt động thấy bình thường cả bốn, đo kiểm tra trở kháng thấy chúng nó đều già hơn tiêu chuẩn cả, nặng nhất là con số 2, trở kháng tăng hơn 40%.
<span style=""color: #0000ff;"">Có 4 con Solenoid (SHIFT CONTROL + LOCK UP CONTROL + 2 con TRANSMISSION cho chức năng OVERDRIVE) phải không bác …??? trở kháng cao hơn tiêu chuẩn thì có khả năng đáp ứng chậm …</span>
LS400love: Tháo cạc te, tháo lọc dầu, cha mẹ ơi cái lọc dầu đèn ngòm và toàn bùn đen ơi là đen, cái lưới lọc không còn nhìn thấy nữa.
<span style=""color: #0000ff;"">đen ngòm và toàn bùn đen ơi là đen: là thế nào bác …??? Em đoán là các chất kết tủa do dùng nhiều loại dầu khác nhau khi thay dầu, cái này em có kinh nghiệm từ xe 2 bánh</span>
<span style=""color: #0000ff;"">trong cạc-te có 4 cục nam châm dưới đáy không bác …???</span>
LS400love: Ráp lại các món sau khi đã vệ sinh và canh chỉnh, tra dầu hộp số, nổ máy, chờ nóng. Sau khoảng 5 phút, em vô số R, hộp số đáp ứng chậm hơn lúc trước và giật nhẹ, buông thắng xe chạy ra ngay, em mừng hết già luôn. Ra đến đường, vô số D, cũng đáp ứng chậm và giật nhẹ, lên ga xe từ từ chuyển bánh, lên ga chút nữa xe vọt cái ào, Ok rồi. Chạy vài vòng thấy hộp số không còn được như trước, chuyển số thấy thô hơn.
<span style=""color: #0000ff;"">đáp ứng chậm hơn: có khi do con Solenoid SHIFT CONTROL</span>
<span style=""color: #0000ff;"">giật nhẹ: có khi do bác lỡ vặn con ốc tiết lưu vào nhiều quá</span>
bác có chụp hình 4 con solenoid này không, gởi cho em và thông số trở kháng biết đâu em lang thang tìm được giúp bác
Thanks bác, còn rất nhiều điều nằm ngoài kiến thức về Lexus LS400 " xa la la" của AE mình bác ơi.
Last edited by a moderator:
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Bác Gấu tố vậy là sao bác Nothao ơi?gauxam nói:Hội LS400 toàn chiên da, em mới phát hiện một tài năng nằm trong lá ủ, đó là bác nothao, chiên da sửa đồng hồ cho LS400, bảo đảm gắn vô thế nào cũng dư vài con ốc. Hôm nào bác nothao tường thuật lại quá trình sửa chữa đồng hồ để anh em học hỏi với![]()
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Đừng bỏ bác SUNG nhé, hãy như cái nick cuả bác cho bác Gấu hó hàng luôn.gauxam nói:Rồi, tới đây thì em biết bác là ai rồi, không uổng công em dụ khị, em đoán cái nick này cũng không thọ được lâuSUNG nói:gauxam nói:Rất vui vì có bác tham gia đóng góp thêm kiến thức cho hội LS400, hy vọng có dịp cà phê với bác.SUNG nói:@bác gauxam : e đi 2 bánh thôi, nhưng đọc thớt này và thớt Im lặng là vàng và thêm mấy video trên mạng nên cũng biết tí tí ạ
em có thêm ý này, có thể người ta chưa biết tình yêu thật sự là gì, nhưng qua phim ảnh, sách báo, người ta cũng cảm nhận được sự chia tay hay trắc trở trong tình yêu là đau đớn như thế nào nhé![]()
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
</span>
<span style=""color: #000000;"">túm lại là dzậy nè: water temperature gauge của speedometer không có phản ứng gì cả từ khi em cưới, tức mình kiểm tra thermostat bằng nước sôi thì còn good, thay </span>luôn Water Temperature Sender (sensor) cũng còn good, tức mình tháo luôn speedometer về nhà nghiên cứu. Sau 1 hồi tháo ra banh chành thì phát hiện cây kim của WTG không còn liên kết với lõi cuộn dây cảm ứng (water temp. receiver) nữa nên nó luôn luôn nằm ở vị trí C (vị trí cân bằng của 2 lò xo), em đành nghĩ kế làm cách nào làm dính nó lại, chợt nghĩ kep 502 là tiện nhất, chơi dzô 1 phát thì thôi rồi, các miếng đen tự rơi ra (hóa ra là đã có bàn tay vô hình của ai đã chơi chiêu này từ trước ....
chợt nhớ đến bác GẤU nghe nói đã thay speedometer do hỏng RPM meter từ trước nên em gọi điện cầu cứu, bác GẤU sẵn lòng nhiệt tình giúp, thế là em và bác GẤU cùng phi về q. 12 lấy hàng, tại đây em tháo ra chỉ muốn lấy WTG thôi nên khi lắp lại tự dưng thừa ra vài con ốc không biết ở đâu ra, phải hì hục tháo ra lại mới lắp lại hết đầy đủ ... hú hồn ...
bác GẤU lại nhiệt tình bảo đem hết speedometer về mà dùng hoặc cất để dùng việc khác ...
thế là em về với lòng mừng thấp thỏm, nói với bác GẤU chuyến này sửa được thì anh em mình nhậu 1 chầu nhe ... về gần đến nhà có độ nhậu của chủ tịch xxx nên phi thẳng ra nhậu luôn, để WTG sáng mai lắp vào cũng dc.
thế là sáng hôm sau em lắp vào rất suông sẽ (không còn thừa ốc như trước), thử bằng tay thấy kim trả về good lắm, nhưng đến khi em thử đến lần thứ 3 (định bụng sau lần này thì lắp lại) thì đau thương thay kim lại lìa đầu ra khỏi cổ, tức như bị bà đá ...
, lại mở ra kiểm tra thì y chang trường hợp trước, thế là đành phải lắp lại speedometer mà không có kim và WTR ...
túm lại là sau khi hì hục thì em thừa ra 2 cây kim gãy cổ và 2 bộ WTR (có khả năng còn hoạt động tốt)
còn speedometer của bác GẤU chỉ hỏng RPM (hỏng từ trước mà bác GẤU nhiều xèn nên thay cả cụm) và water temp. gauge. Nhân tiện nói thêm là các bộ phận trong speedometer lắp theo dạng modun nên tháo lắp cực kỳ dễ
em check hàng mới thấy giá cụm WTG là $300 ('94) và $380 ('96) nhưng thật sự là giống nhau ...
thôi định bụng chờ đi Kam 1 chuyến gom hàng (kể cả 4 solenoid valves của hộp số luôn), và các món khác của LS400 để siu tằm lun ...
bác nào cần thay bóng đèn, MPH, fuel meter ... liên quan đến speedometer thì liên hệ em nhé (nếu bác liều mạng giao trứng cho ác ...)
<span style=""color: #000000;"">em đang buồn bác ui ...!!!LS400love nói:Bác Gấu tố vậy là sao bác Nothao ơi?gauxam nói:Hội LS400 toàn chiên da, em mới phát hiện một tài năng nằm trong lá ủ, đó là bác nothao, chiên da sửa đồng hồ cho LS400, bảo đảm gắn vô thế nào cũng dư vài con ốc. Hôm nào bác nothao tường thuật lại quá trình sửa chữa đồng hồ để anh em học hỏi với![]()
<span style=""color: #000000;"">túm lại là dzậy nè: water temperature gauge của speedometer không có phản ứng gì cả từ khi em cưới, tức mình kiểm tra thermostat bằng nước sôi thì còn good, thay </span>luôn Water Temperature Sender (sensor) cũng còn good, tức mình tháo luôn speedometer về nhà nghiên cứu. Sau 1 hồi tháo ra banh chành thì phát hiện cây kim của WTG không còn liên kết với lõi cuộn dây cảm ứng (water temp. receiver) nữa nên nó luôn luôn nằm ở vị trí C (vị trí cân bằng của 2 lò xo), em đành nghĩ kế làm cách nào làm dính nó lại, chợt nghĩ kep 502 là tiện nhất, chơi dzô 1 phát thì thôi rồi, các miếng đen tự rơi ra (hóa ra là đã có bàn tay vô hình của ai đã chơi chiêu này từ trước ....
chợt nhớ đến bác GẤU nghe nói đã thay speedometer do hỏng RPM meter từ trước nên em gọi điện cầu cứu, bác GẤU sẵn lòng nhiệt tình giúp, thế là em và bác GẤU cùng phi về q. 12 lấy hàng, tại đây em tháo ra chỉ muốn lấy WTG thôi nên khi lắp lại tự dưng thừa ra vài con ốc không biết ở đâu ra, phải hì hục tháo ra lại mới lắp lại hết đầy đủ ... hú hồn ...
bác GẤU lại nhiệt tình bảo đem hết speedometer về mà dùng hoặc cất để dùng việc khác ...

thế là em về với lòng mừng thấp thỏm, nói với bác GẤU chuyến này sửa được thì anh em mình nhậu 1 chầu nhe ... về gần đến nhà có độ nhậu của chủ tịch xxx nên phi thẳng ra nhậu luôn, để WTG sáng mai lắp vào cũng dc.
thế là sáng hôm sau em lắp vào rất suông sẽ (không còn thừa ốc như trước), thử bằng tay thấy kim trả về good lắm, nhưng đến khi em thử đến lần thứ 3 (định bụng sau lần này thì lắp lại) thì đau thương thay kim lại lìa đầu ra khỏi cổ, tức như bị bà đá ...


túm lại là sau khi hì hục thì em thừa ra 2 cây kim gãy cổ và 2 bộ WTR (có khả năng còn hoạt động tốt)
còn speedometer của bác GẤU chỉ hỏng RPM (hỏng từ trước mà bác GẤU nhiều xèn nên thay cả cụm) và water temp. gauge. Nhân tiện nói thêm là các bộ phận trong speedometer lắp theo dạng modun nên tháo lắp cực kỳ dễ
em check hàng mới thấy giá cụm WTG là $300 ('94) và $380 ('96) nhưng thật sự là giống nhau ...

bác nào cần thay bóng đèn, MPH, fuel meter ... liên quan đến speedometer thì liên hệ em nhé (nếu bác liều mạng giao trứng cho ác ...)
Last edited by a moderator:
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
em phát hiện V2 của em khi đánh lái (chưa đến cuối hành trình) thỉnh thoảng nghe tiếng "cách" 1 cái, kiểm tra cơ khí gầm thì không thấy gì bất thường ...!!!
cái này có phải do bên trong thước lái có vấn đề không các bác ...???
em phát hiện V2 của em khi đánh lái (chưa đến cuối hành trình) thỉnh thoảng nghe tiếng "cách" 1 cái, kiểm tra cơ khí gầm thì không thấy gì bất thường ...!!!

cái này có phải do bên trong thước lái có vấn đề không các bác ...???
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

Thì mua cái mới chứ sao nữa bác sĩ gây tê? Hay anh muốn tự sửa?LS400love nói:Mà cái vụ AFMS thì sao bác Gấu ơi?
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Nếu kiểm tra routin mà không thấy vấn đề gì thì chỉ còn khả năng là bạc đạn của steering column bị bể nên mới có tình trạng lúc kêu lúc không.nothao nói:em phát hiện V2 của em khi đánh lái (chưa đến cuối hành trình) thỉnh thoảng nghe tiếng "cách" 1 cái, kiểm tra cơ khí gầm thì không thấy gì bất thường ...!!!![]()
cái này có phải do bên trong thước lái có vấn đề không các bác ...???

Last edited by a moderator: