Hạng B2
11/5/16
339
411
63
37
Mình thí dụ thật là thú vị nha, các anh em nào thấy khíu chọ thì bỏ qua nhé:
Giả sử nếu LX570 (máy V8) mà về giá 3,5 tỏi thì giá của các dòng xe hạng sang của Bim, Mer,... kích cỡ tương đương LX570 cũng về tầm giá loanh quanh từ 3,5 đến 4 tỏi thì lúc đó thị trường đúng là nhộn nhịp hẳn lên là chính xác vì có nhiều sự lựa chọn.
Nhưng khi xuống tiền mua xe lại là chuyện khác, chưa chắc LX570 đã được chọn mua nhiều vì các lý do sau:
1. Các hãng Mer, Bim,..bắt đầu chuyển dần sang máy có động cơ nhỏ hơn nhưng có turbo sẽ giúp xe tiết kiệm xăng hơn nhưng vẫn có công suất cao. => LX vẫn xài máy V8 hút khí tự nhiên thì xăng cộ vẫn là vấn đề lớn đấy.
2. Vấn đề bảo trì, bảo dưỡng, bền bỉ các dòng xe sang này nó cũng xem xem nhau, trong 5 năm đầu hoặc 10 vạn thì hầu như cũng chỉ bảo dưỡng định kỳ => chênh nhau 2, 3 triệu thì cũng tạm chấp nhận được vì mỗi hãng có những chiến lược kinh doanh khác nhau (chừng nào chênh nhau 10, 20 củ thì lúc đó hãy nói là bảo trì Lexus rẻ hơn các dòng khác)
3. Nếu cá nhân mua xe và tự đổ xăng thì không nói, nhưng hiện tại có 1 số công ty thì xe cá nhân nhưng công ty sẽ thanh toán tiền xăng nên bác chạy tẹt ga mà không phải lo lắng xăng cộ (đơn cử như sếp mình đi chiếc LX470 cá nhân nhưng do công ty không cấp xe nên thanh toán tiền xăng hằng tháng) => Nếu có người đổ xăng thì cứ tẹt ga lo gì chuyện hao xăng.
4. Câu này mích lòng 1 số bác, nhưng mình xin nói thẳng ra, các bác có gì thông cảm bỏ qua cho: trên OS này thành viên thì đông thật đấy, nhưng:
+ Số mem chưa có xe oto cá nhân (chạy xe công ty thì miễn bàn), chủ yếu lên cập nhập tin tức, chém gió: Rất nhiều.
+ Số mem có xe từ 1,5 tỷ trở xuống: Nhiều
+ Số mem có xe trên 2 tỷ: Ít
+ Số mem có xe trên 3 tỷ: Hiếm và gần như tuyệt chủng vì các bác đó lo trăm công ngàn việc kiếm tiền, thời gian đâu mà lên đây chém gió :))
Bác nói là bác chưa hiểu thị trường VN dồi, bác cũng đánh giá thấp cái cộng đồng OS dồi. Các bác đi siêu xe và xe siêu sang trên 10 tỏi có không dưới hàng trăm bác trong cộng đồng OS đâu bác. Bác nên chịu khó tìm hiểu cho nhiều chút. Nhiều lúc ko nói thì có người ko biết, chứ nói ra thì đích thị... luôn bác ơi.
 
Hạng D
9/2/15
1.488
7.163
113
40
Việt Nam mà bán chiếc này 2 chỗ thôi bằng giá Mẽo cũng dc, em mua hai chiếc về thồ hàng. oách phết mấy bác nhỉ.
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Về VN không dưới 3.5 tỏi. Với giá này chúng ta có thể mua 1 em xe Đức/ Mỹ hay Subaru đi thấy đẳng cấp hơn. Còn dư xiền thì đổ xăng hay làm từ thiện hoặc cho vợ con (đa số đại gia chỉ cho tiền em chân dài chứ vợ con bỏ rơi ). Em nói đúng không mấy bác???. Lexus bây giờ bước lên ngang tầm với phantom, RR, Benley...
Phét vãi nồi
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
.....
+ Số mem có xe trên 3 tỷ: Hiếm và gần như tuyệt chủng vì các bác đó lo trăm công ngàn việc kiếm tiền, thời gian đâu mà lên đây chém gió :))
Bậy nha bác. Không thấy Cường đô, Minh nhựa nó đi chơi suốt ngày sao. Đại gia nó rảnh rỗi vl ấy chứ. Nó thích lên os thì lên, không thì thôi, chả phải vì bận "trăm công ngàn việc"
 
  • Like
Reactions: Dung Nguyen
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
Nghịch lý!
Người nghèo thì muốn thêm 2 cái ghế cho con xe cỏ.
Người giàu thì lại muốn bỏ bớt 2 cái ghế của con xe khủng.
Có gì đâu nghịch lý. Nhà giàu nhiều xe, e này mục đích thồ hàng thôi, đi chơi xe Đức. Nhà nghèo cả nhà có 1 xe...
 
Hạng B2
3/10/17
105
45
28
35
Về VN không dưới 3.5 tỏi. Với giá này chúng ta có thể mua 1 em xe Đức/ Mỹ hay Subaru đi thấy đẳng cấp hơn. Còn dư xiền thì đổ xăng hay làm từ thiện hoặc cho vợ con (đa số đại gia chỉ cho tiền em chân dài chứ vợ con bỏ rơi ). Em nói đúng không mấy bác???. Lexus bây giờ bước lên ngang tầm với phantom, RR, Benley...
Bác thiếu ngủ à bác, làm gì có chuyện dưới 7 tỷ được. Nếu cái giá 3.5 tỷ chắc nhập về không kíp bán
 
Hạng B2
22/6/12
246
74
28
Vũng Tàu
Bỏ hàng ghế 3, bắt thêm 2 cái pad và cái võng dù Lexus, ngả lưng đung đưa khi cần: cũng là 1 option nhể?
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Giá cao hơn nhiều bác ơi. Mấy con xe cỏ như Camry Mỹ nhập về VN đã đội giá gấp 3 lần huống chi em này dung tích tận 5.7
Klq nhưng nếu Lx570 nhập về VN bán với giá 3.5 tỏi như bác nói thì em nghĩ các đơn vị nhập xe ko kịp mà bán đâu chứ chả ai còn có thời gian mà so sánh với mấy cái xe khác Đức Mẽo....
Con RX 350 cũng đã 3,8 tỷ rồi.
 
Hạng B2
20/3/17
225
138
43
35
Mình thí dụ thật là thú vị nha, các anh em nào thấy khíu chọ thì bỏ qua nhé:
Giả sử nếu LX570 (máy V8) mà về giá 3,5 tỏi thì giá của các dòng xe hạng sang của Bim, Mer,... kích cỡ tương đương LX570 cũng về tầm giá loanh quanh từ 3,5 đến 4 tỏi thì lúc đó thị trường đúng là nhộn nhịp hẳn lên là chính xác vì có nhiều sự lựa chọn.
Nhưng khi xuống tiền mua xe lại là chuyện khác, chưa chắc LX570 đã được chọn mua nhiều vì các lý do sau:
1. Các hãng Mer, Bim,..bắt đầu chuyển dần sang máy có động cơ nhỏ hơn nhưng có turbo sẽ giúp xe tiết kiệm xăng hơn nhưng vẫn có công suất cao. => LX vẫn xài máy V8 hút khí tự nhiên thì xăng cộ vẫn là vấn đề lớn đấy.
2. Vấn đề bảo trì, bảo dưỡng, bền bỉ các dòng xe sang này nó cũng xem xem nhau, trong 5 năm đầu hoặc 10 vạn thì hầu như cũng chỉ bảo dưỡng định kỳ => chênh nhau 2, 3 triệu thì cũng tạm chấp nhận được vì mỗi hãng có những chiến lược kinh doanh khác nhau (chừng nào chênh nhau 10, 20 củ thì lúc đó hãy nói là bảo trì Lexus rẻ hơn các dòng khác)
3. Nếu cá nhân mua xe và tự đổ xăng thì không nói, nhưng hiện tại có 1 số công ty thì xe cá nhân nhưng công ty sẽ thanh toán tiền xăng nên bác chạy tẹt ga mà không phải lo lắng xăng cộ (đơn cử như sếp mình đi chiếc LX470 cá nhân nhưng do công ty không cấp xe nên thanh toán tiền xăng hằng tháng) => Nếu có người đổ xăng thì cứ tẹt ga lo gì chuyện hao xăng.
4. Câu này mích lòng 1 số bác, nhưng mình xin nói thẳng ra, các bác có gì thông cảm bỏ qua cho: trên OS này thành viên thì đông thật đấy, nhưng:
+ Số mem chưa có xe oto cá nhân (chạy xe công ty thì miễn bàn), chủ yếu lên cập nhập tin tức, chém gió: Rất nhiều.
+ Số mem có xe từ 1,5 tỷ trở xuống: Nhiều
+ Số mem có xe trên 2 tỷ: Ít
+ Số mem có xe trên 3 tỷ: Hiếm và gần như tuyệt chủng vì các bác đó lo trăm công ngàn việc kiếm tiền, thời gian đâu mà lên đây chém gió :))

Mình mà có dư 6-7 tỉ mua 1 chiếc SUV fullsize thì tiền xăng chênh nhau vài triệu mình cũng cóc thèm quan tâm nhé.
Mà tới cái tầm chơi xe gần chục tỉ thì bảo trì bảo dưỡng lệch nhau trên dưới 10tr chẳng đáng để quan tâm, cái đáng quan tâm là chất lượng dịch vụ cơ.
 
Hạng B2
24/11/16
379
316
63
Tp Hồ Chí Minh
Bậy nha bác. Không thấy Cường đô, Minh nhựa nó đi chơi suốt ngày sao. Đại gia nó rảnh rỗi vl ấy chứ. Nó thích lên os thì lên, không thì thôi, chả phải vì bận "trăm công ngàn việc"

Đúng rồi, tại vì ông bà già nai lưng ra làm chứ mấy anh ấy có làm gì nhiều đâu mà không rảnh rỗi =))