Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Vậy là cái động cơ của toy có tăng áp hả bác, đã có tăng áp kép mà yếu như thế, chỉ có xe Thánh!!!
Cái này em nghĩ là do triết lý của nhật bủn.
Khi em ở uk, honda uk đã đến đại học hội thảo, xe nhật xoay quanh 2 việc
- phục vụ bà già con trẻ ... càng êm càng tốt.
- nói ko với tăng áp ( vì tốn tiền mua và bảo dưỡng, và tuổi thọ động cơ ).
- 3 là truyền thống nó thế, nhật thế kỉ 20 có luật cấm xe trên 276hp nên chỉ làm xe đủ dùng thôi, thoải mái với bền bỉ là chính.
Honda cũng khẳng định đấy là tiêu chí để phục vụ và thống trị thị trường trong nước.
Thế nên bần cùng luật khí thải với tăng áp, còn ko thì em đoán có tăng áp cũng ko chơi loại dã chiến vì ảnh hưởng triết lý bền bỉ và êm ái.
 
Hạng D
16/8/12
1.956
1.525
113
Bến tre
Cái này em nghĩ là do triết lý của nhật bủn.
Khi em ở uk, honda uk đã đến đại học hội thảo, xe nhật xoay quanh 2 việc
- phục vụ bà già con trẻ ... càng êm càng tốt.
- nói ko với tăng áp ( vì tốn tiền mua và bảo dưỡng, và tuổi thọ động cơ ).
- 3 là truyền thống nó thế, nhật thế kỉ 20 có luật cấm xe trên 276hp nên chỉ làm xe đủ dùng thôi, thoải mái với bền bỉ là chính.
Honda cũng khẳng định đấy là tiêu chí để phục vụ và thống trị thị trường trong nước.
Thế nên bần cùng luật khí thải với tăng áp, còn ko thì em đoán có tăng áp cũng ko chơi loại dã chiến vì ảnh hưởng triết lý bền bỉ và êm ái.
Theo cách nghĩ đơn giản của em thì cùng dung tích mà ép cái máy nó mạnh hơn thì sẽ hao tổn hơn, có lẽ mấy ông Nhật cũng tính toán như vậy.
Hehe, nhưng mà mấy xe Hàn lắp máy crdi đạp sướng quá bác ạ, lại tiết kiệm dầu, làm em cũng chấp nhận bỏ qua việc bền bỉ của cái động cơ cổ điển, tận hưởng công nghệ mang lại. Chứ như Vvt-i trên Innova siêu bền đấy, nhưng mà ôm em nó đi từ Nam ra Bắc ôi chao sao ngán ngẫm!
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Theo cách nghĩ đơn giản của em thì cùng dung tích mà ép cái máy nó mạnh hơn thì sẽ hao tổn hơn, có lẽ mấy ông Nhật cũng tính toán như vậy.
Hehe, nhưng mà mấy xe Hàn lắp máy crdi đạp sướng quá bác ạ, lại tiết kiệm dầu, làm em cũng chấp nhận bỏ qua việc bền bỉ của cái động cơ cổ điển, tận hưởng công nghệ mang lại. Chứ như Vvt-i trên Innova siêu bền đấy, nhưng mà ôm em nó đi từ Nam ra Bắc ôi chao sao ngán ngẫm!
Giờ nếu ai vẫn nghĩ xe Nhật bền hơn xe Hàn thì hơi sai lầm. Giờ ở Mỹ xe Hàn như Hyundai đã dám bảo hành 10 năm, còn xe nhật vẫn chỉ bh 3-5 năm. Điều đấy cho thấy xe Hàn họ tự tin về sp của mình đến như thế nào.
Có lẽ chỉ ở VN mới có tranh luận về độ "sang" của xe bình dân Nhật, vì theo em thì xe bình dân Hàn, xe bình dân Nhật đều là những chiếc xe giá rẻ, trang bị tốt trong tầm giá nếu so với xe Mỹ xe Đức.

Cá nhân em, em thấy xe Hàn Nhật ở VN là như nhau, nhưng xe Hàn luôn rẻ hơn 10-20% tùy xe, ví dụ như 1 em Optima giá 1 tỉ, trang bị quá ngon so với 1 em Camry 2.5 giá 1 tỉ 3. Vậy mà xe 1t3 vẫn bán chạy hơn.
Nếu ở Mỹ mà 1 em Camry bán giá đắt hơn Optima 30% trong khi trang bị ít hơn thì đảm báo nó sẽ không có doanh số số 1 nước Mỹ như hiện tại. Hiện thời bản trang bị tốt của Camry là XLE giá khoảng 26k obama, trong khi bản trang bị kém hơn 1 chút của Optima là SX giá 25k obama.
Có thể thấy tại sao Toyota ở Mỹ bán chạy, vì nó trang bị rất tốt trong tầm giá, kể cả khi cạnh tranh với xe Hàn.
Tiếc là ở VN xe bình dân Nhật lại là chiếc xe đắt, trang bị ít trong cùng tầm giá. Trong khi xe Hàn và cả xe Mỹ, châu Âu trong tầm giá thì trang bị có phần còn hơn xe Nhật. Nó hơi ngược so với thị trường nước ngoài(nhất là các nước phát triển).
 
  • Like
Reactions: Globe
21/1/17
166
114
43
Giờ nếu ai vẫn nghĩ xe Nhật bền hơn xe Hàn thì hơi sai lầm. Giờ ở Mỹ xe Hàn như Hyundai đã dám bảo hành 10 năm, còn xe nhật vẫn chỉ bh 3-5 năm. Điều đấy cho thấy xe Hàn họ tự tin về sp của mình đến như thế nào.
Có lẽ chỉ ở VN mới có tranh luận về độ "sang" của xe bình dân Nhật, vì theo em thì xe bình dân Hàn, xe bình dân Nhật đều là những chiếc xe giá rẻ, trang bị tốt trong tầm giá nếu so với xe Mỹ xe Đức.

Cá nhân em, em thấy xe Hàn Nhật ở VN là như nhau, nhưng xe Hàn luôn rẻ hơn 10-20% tùy xe, ví dụ như 1 em Optima giá 1 tỉ, trang bị quá ngon so với 1 em Camry 2.5 giá 1 tỉ 3. Vậy mà xe 1t3 vẫn bán chạy hơn.
Nếu ở Mỹ mà 1 em Camry bán giá đắt hơn Optima 30% trong khi trang bị ít hơn thì đảm báo nó sẽ không có doanh số số 1 nước Mỹ như hiện tại. Hiện thời bản trang bị tốt của Camry là XLE giá khoảng 26k obama, trong khi bản trang bị kém hơn 1 chút của Optima là SX giá 25k obama.
Có thể thấy tại sao Toyota ở Mỹ bán chạy, vì nó trang bị rất tốt trong tầm giá, kể cả khi cạnh tranh với xe Hàn.
Tiếc là ở VN xe bình dân Nhật lại là chiếc xe đắt, trang bị ít trong cùng tầm giá. Trong khi xe Hàn và cả xe Mỹ, châu Âu trong tầm giá thì trang bị có phần còn hơn xe Nhật. Nó hơi ngược so với thị trường nước ngoài(nhất là các nước phát triển).
Dựa vào thời gian bảo hành nói thế là chưa công bằng. VD, e làm kd điện máy. TV hãng Asanzo bh tới 2 năm nhưng Sony, Samsung chỉ bh 1 năm thôi. Thế nhưng e ko dám hót với khách là nó bền hơn Sony đâu.
 
  • Like
Reactions: dauxanh
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Dựa vào thời gian bảo hành nói thế là chưa công bằng. VD, e làm kd điện máy. TV hãng Asanzo bh tới 2 năm nhưng Sony, Samsung chỉ bh 1 năm thôi. Thế nhưng e ko dám hót với khách là nó bền hơn Sony đâu.
Bác so 1 năm với 2 năm thì đúng, nhưng nếu 3 năm so với 10 năm thì khác biệt đấy. Bền thì phải có time kiểm chứng, nhưng độ tư tin vào sp của xe Hàn ở Mỹ thật sự là đáng nể.
 
Hạng B2
15/10/15
151
225
43
47
Giá ở Nga thì e này rẻ hơn đó bác.
Tôi biết điều đó. Nó rẻ hơn là vì bị cắt bớt các option khác vì Lexus vẫn muốn định vị con LX570 là đỉnh. Nếu được cho (cho phép) trang bị đầy đủ như LX570 thì con LX450D sẽ đắt hơn
 
Tập Lái
30/9/07
34
21
8
Giờ nếu ai vẫn nghĩ xe Nhật bền hơn xe Hàn thì hơi sai lầm. Giờ ở Mỹ xe Hàn như Hyundai đã dám bảo hành 10 năm, còn xe nhật vẫn chỉ bh 3-5 năm. Điều đấy cho thấy xe Hàn họ tự tin về sp của mình đến như thế nào.
Có lẽ chỉ ở VN mới có tranh luận về độ "sang" của xe bình dân Nhật, vì theo em thì xe bình dân Hàn, xe bình dân Nhật đều là những chiếc xe giá rẻ, trang bị tốt trong tầm giá nếu so với xe Mỹ xe Đức.

Cá nhân em, em thấy xe Hàn Nhật ở VN là như nhau, nhưng xe Hàn luôn rẻ hơn 10-20% tùy xe, ví dụ như 1 em Optima giá 1 tỉ, trang bị quá ngon so với 1 em Camry 2.5 giá 1 tỉ 3. Vậy mà xe 1t3 vẫn bán chạy hơn.
Nếu ở Mỹ mà 1 em Camry bán giá đắt hơn Optima 30% trong khi trang bị ít hơn thì đảm báo nó sẽ không có doanh số số 1 nước Mỹ như hiện tại. Hiện thời bản trang bị tốt của Camry là XLE giá khoảng 26k obama, trong khi bản trang bị kém hơn 1 chút của Optima là SX giá 25k obama.
Có thể thấy tại sao Toyota ở Mỹ bán chạy, vì nó trang bị rất tốt trong tầm giá, kể cả khi cạnh tranh với xe Hàn.
Tiếc là ở VN xe bình dân Nhật lại là chiếc xe đắt, trang bị ít trong cùng tầm giá. Trong khi xe Hàn và cả xe Mỹ, châu Âu trong tầm giá thì trang bị có phần còn hơn xe Nhật. Nó hơi ngược so với thị trường nước ngoài(nhất là các nước phát triển).
Tới thời điểm này xe Nhật hơn xe Hàn và cả xe Mỹ nữa.Trên thế giới xe Nhật thường so sánh với xe Đức,khác nhau là ở triết lý sản xuất xe thôi,người Nhật và người Đức tính cách khác nhau,nhưng họ đều rất giỏi .Các bác có không thích đi nữa thì cũng phải hiểu đúng.Còn riêng ở thị trường Việt Nam mình chất lượng xe thế nào thường dựa vào lý do kinh doanh của hãng đó,nhưng không có bất kỳ hãng xe nào thương dân Việt mình mà bán giá rẻ đâu,tất cả vì lợi nhuận cả thôi,tiền nào của đó!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: langlechaycamry