Hạng D
28/6/16
1.514
1.717
113
Kính thưa ban lãnh đạo Lexus VN, các sale và toàn thể người yêu thương hiệu Lexus, em là người thích Lex từ lâu nhưng chưa có điều kiện vươn tới nhưng chắc trong tương lai không xa em cũng sẽ cưới một em. Tháng 7 vừa rồi nhìn doanh số Lex VN tụt giảm thê thảm thật đáng suy ngẫm cho một thương hiệu lẫy lừng làm mưa làm gió bên Mỹ và em tiếc cho Lex VN đã chọn sai con đường, em xin nêu mấy ý kiến cá nhân sau:
1. Do thuế sau 1/7 tăng lên rất cao với những xe dung tích xi lanh lớn mà đa số xe Lex toàn chấm to nên tại thị trường VN giá tăng cao quá thể đáng nên ntd họ sẽ chọn mua những xe của các hãng khác cùng phân khúc nhưng rẻ hơn hoặc chọn hẳn loại khác. Ví dụ: chọn ES350 thì thà chọn E400 hay B528 còn hơn, GS350 thì chọn S400, RX350 thì chọn GLE X5 Q7, GX thì chọn GL RR sport, LX thì chọn G Escalade RR Autobiography...
2. Do Lex VN bị ảo tưởng sức mạnh của Toy VN đã nâng tầm lên thành thánh giữ giá và giá cao cho nên khi định giá sản phẩm của mình cũng chịu ảnh hưởng từ chính Toy VN, phải nói thật cái giá của Lex ở VN rất rất vô lý và thật phi lý vì nếu so sánh giá ở Châu Âu hay Mỹ xe cùng phân khúc thì giá Lex không cao hơn các xe sang của Đức Anh Mỹ thậm chí thấp hơn một tẹo thế mà về VN ôi cái giá em không thể hiểu nổi các cụ lãnh đạo Toy VN định giá kiểu gì mà ra những con số giật mình cao hơn các xe sang cùng phân khúc 10%-50%. Em nghĩ chắc độc cái logo chữ L ấy bán ra ở xứ thiên đường này cũng mấy trăm đến vài tỉ đồng rồi.
3. Khách hàng mua Lex VN chính hãng thường không có chương trình km giảm giá, tri ân khách hàng mặt khác đợi xe khá lâu và option hay bị cắt nên nhiều người cũng đắn đo mua xe nhập ngoài còn hơn.
4. Lex đi lành hơn các hãng xe sang khác và chi phí nuôi ít tốn kém nên cái tư tưởng ăn chắc mặc bền bán lại giữ giá cũng ăn sâu vào tâm lý người VN cho nên Lex đã lợi dụng tâm lý đó bán giá cao. Mà giá cao quá thì người tiêu dùng sẽ quay lưng lại thôi.
5. Cách bán hàng của một số sale Lex VN cũng kênh kiệu trịch thượng như kiểu ta đây là bố con chó xồm thì xin lỗi như em sẽ quay đi chỗ khác ngay, mình là thượng đế mà cứ như đi ăn xin ấy. Trên diễn đàn OF và OS cũng có một số comment đã nêu cụ thể.
6. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Lex VN chưa tốt, cụ thể trên diễn đàn và báo chí có nêu vụ xe mới mua đi được vài tháng mà bị rộp sơn do chất lượng kém hay sơn bị lỗi chứ không phải va quệt mà khách phản ảnh đã bị Lex và Toy VN đùn đẩy cho nhau để từ chối bảo hành. Mà khách đã mời giám định độc lập rồi nhưng vẫn chưa xong vụ này. Chính từ những vụ việc nhỏ ntn mới thấy cái kiểu làm ăn đó là chộp giật. Còn vài vụ khác em không tiện nêu.
Túm lại là Lex VN định giá sản phẩm quá cao, ăn lãi rất rất dày, chăm sóc khách hàng chưa tốt thì theo quy luật thị trường tất yếu sẽ bị đào thải dần thôi.
Em xin có ý kiến đóng góp là Lex VN hạ giá tất cả các dòng xe ở VN theo cái tỉ lệ tương đương các hãng xe sang khác thì mới mong bán chạy được, thà ăn lãi ít trên một đầu xe nhưng bán được nhiều xe và có thêm tiền dịch vụ sau bán hàng còn hơn. Ví dụ em nêu giá như sau:
IS200t giá 1,5 tỉ. ES250 1,8 tỉ. ES350 2,5 tỉ. GS350 2,8 tỉ. LS460 4,5 tỉ. RX200t 2 tỉ. RX350 2,5 tỉ. GX 4 tỉ. LX 5 tỉ.
Các bác các cô có ý kiến đóng góp gì nữa không ak hay ném đá em cũng xin nhận hết:3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/7/16
146
112
43
33
Bình Thạnh, HCM
Bác phán chuẩn đấy. Ông Toy những năm gần đây quá ảo tưởng sức mạnh, chả thèm nâng cấp đổi mới đánh kể, Toàn là bình mới rượu cũ.
 
Hạng B2
14/9/10
457
196
43
Tại Lexus đa số động cơ lớn nên thuế cao, sắp tới mình nghĩ hàng loạt xe sẽ use tăng áp turbo hết như NX và RX thì giá sẽ cạnh tranh hơn nhiều đó bác. Hãng lớn thì người ta khg ngu đâu nhất là người Nhật. Hãy nhìn những siêu thị Aeon mall và takasimaya lúc nào cũng nghịt khách.