Hạng B2
30/8/19
174
252
63
Bác nào tinh ý sẽ thấy, suzuki luôn đi sau một bước. Xe máy đi sau honda, ô tô đi sau toyota và honda. Ai không tin lời tôi, cứ mua su dùng thử sẽ thấy. Đừng tưởng ngon bổ rẻ.
 
Hạng F
3/10/15
9.733
11.965
113
Trên bài hoặc các bài trước đây cũng có nói là động cơ điện (kiêm củ đề, máy phát) làm nhiệm vụ hỗ trợ về torque khi xe cần tăng tốc hoặc tải nặng đó bác. Đa số động cơ đốt trong tiêu tốn nhiều nhiên liệu khi cần sinh nhiều công (tăng tốc, tải nặng), chứ lúc vận tốc đều rồi thì mức tiêu thụ sẽ xuống thấp. Nên đây cũng là một ý tưởng hay khi người ta không muốn tốn chi phí lớn cho xe hybrid "đúng nghĩa". Ngoài EQBoost hay MHEV thì ở VN hiện tại có xe máy Grande của Yamaha cũng dùng công nghệ này, và tiêu thụ xăng cũng giảm đi trông thấy so với các xe không có. Tất nhiên không thể bằng mấy con hybrid có động cơ điện công suất lớn được, nhưng rõ ràng là chi phí bỏ ra ban đầu lúc mua xe cũng rẻ hơn nhiều mà. Nhìn sang mấy con xe đang bán của Toy, bản hybrid mắc hơn bản thường tới gần trăm củ ...
Nghe hybrid là nhớ con LS600hl nó đắt hơn máy xăng chắc cả trăm ngàn.
Mà máy hybrid hỏng chắc ghê tiền lắm nhỉ
 
Hạng D
22/1/19
4.015
6.574
113
Nghe hybrid là nhớ con LS600hl nó đắt hơn máy xăng chắc cả trăm ngàn.
Mà máy hybrid hỏng chắc ghê tiền lắm nhỉ
Mắc nhất chắc là cái bộ switch transmission giữa động cơ chính với mô tơ điện. Hy vọng là bộ phận đó trên con ertiga này không phức tạp như vậy.
 
Hạng C
16/2/16
613
776
93
Nếu không tiết kiệm như hybrid có động cơ thì cá nhân em sẽ không chọn phiên bản này. Còn nếu chọn cần biết chi phí để thay cục pin này bao nhiêu để cân nhắc.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B2
10/9/16
221
130
43
40
Ertiga thì e chưa thử, nhưng XL7 4AT thì e đã thử rồi, rất tiết kiệm, đi SG-ĐL chơi lòng vòng ở ĐL 3N2D, xăng thì ~6L/100km, nhưng 4AT của XL7 ko mượt như Ex, chạy ở dải tốc độ thấp thì quá ổn nhưng lên cao tốc thì chuyển số ko mượt, giật cục, và phuộc quá sốc, giờ mà chơi Hybrid kiểu này giảm xuống 5L/100km thì ko bao nhiêu tiết kiệm trung bình ~23-30k cho 100km thì ko đáng. Chỉ nên lên 5AT, làm phuộc xịn lại là ok, tham nữa thì khung gầm chắc hơn nữa là ok. Nhưng cái này chỉ là chủ quan thôi...đợi có xe chạy thử mới cảm nhận đc.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Sao Suzuki k công bố xe đi phố tiết kiệm hơn đường trường như Toy cho dễ lùa gà fan cuồng nhể. Công bố thế này có mac bốc
Lộ ảnh Suzuki Ertiga Hybrid tại VN, giá bán dự kiến từ 518,6 triệu đồng
 
Hạng D
6/8/16
2.419
18.280
113
bao giờ Jimmy Nguyễn hồi hương thì mình tính nhé