Hạng D
16/11/15
1.199
1.110
113
34
Truớc nhất tôi chỉ viết là toyota VN, chứ không nói ngoài VN, nước ngoài họ đang cố đến Euro7, hiện là Euro6D /6D-temp. Vậy các máy cũ đã sản xuất họ làm gì ? Trong khi đó Toyota Âu châu hoàn toàn khác biệt , ngay cả động cơ và tiêu hao năng lượng


Úc cho phép Euro5, nhưng không có nghĩa là EU đồng ý cho Euro5, Nên nhớ là Toyota nhất là bên EU, hoàn toàn khác biệt về động cơ so với VN, ngoài ra những động cơ xe dầu cũng đã 6D rồi...

Cái thứ hai là giá lăn bánh thì Toyota VN (hay hầu hết) có tính cách ăn quá dầy, ngay cả giảm cả vài trăm triệu họ vẩn còn lời. Đó là những điểm tôi nêu ra.

Hy vọng ngày nào đó với EURO5 bạn có thể lái vào các thành phố lớn của EU .. nếu không đóng tiền phạt (trung bình 35€/ngày)


Do đó tôi chỉ viết về Toyota VN nói riêng và vài dòng xe khác nói chung mà thôi.
Nhà nước VN cho phép Euro 5 mà, đâu phải Toy ưng là bán EU5 đâu. Bất cứ hãng nào ở VN cũng euro 5 hết, không riêng Toy VN. Cá biệt có con Altis là EU6. Toàn SEA cũng chưa có nước nào EU6 cả.

Toy EU vẫn xài máy dynamic force M20A, A25A, V35A nha chứ chả phải có thêm loại máy cao siêu gì. Khác biệt ở EU5 với EU6 có thể nằm ở bộ phận lọc khí thải (catalytic converter) thôi. VN có Camry, Innova, LC300 xài rồi đấy.

Còn vụ ăn dầy thì t công nhận mà, cũng vì thế mà rớt hạng bán chạy