Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
48
ko ủng hộ đi sai biển báo như vậy nhưng nếu mọi người đều chấp hành đúng luật thì hàng xe chắc dài đến Nguyễn Văn Linh, kéo theo kẹt xe tại 2 ngã tư kế tiếp nữa, càng chết
ps: sáng nào cũng có mấy chú áo vàng điều tiết đi hàng 2 3 lên cầu đó bác

như vậy mới mau làm cầu mới chứ
 
  • Like
Reactions: M3 FUN
Tập Lái
28/9/17
7
5
3
49
Bài của bác chủ nói rõ ràng là có đặt biển phân làn rồi đó. Bác chạy 4B vào làn 2B thì dính lỗi này chứ làm gì có lỗi không tuân thủ biển báo/vạch kẻ đường nữa. Trừ trường hợp CSGT điều tiết cho bác chạy vào đó.
Bác giải thích giùm em biển phân làn mà bác nói đến là biển nào với ạ. Đồng thời trích luật trong điều kiện nào thì phạt sai làn ạ
 
Hạng B2
6/11/15
368
672
93
Bác giải thích giùm em biển phân làn mà bác nói đến là biển nào với ạ. Đồng thời trích luật trong điều kiện nào thì phạt sai làn ạ
Theo như lời của bác thủ thread thì đó lf biển 415. Còn luật thì chắc bác rõ rồi, đâu cần phải trích nữa. Bác nào có cái hình chụp biển báo ở đầu cầu cho em xin.
 
  • Like
Reactions: M3 FUN
Tập Lái
28/9/17
7
5
3
49
Theo như lời của bác thủ thread thì đó lf biển 415. Còn luật thì chắc bác rõ rồi, đâu cần phải trích nữa. Bác nào có cái hình chụp biển báo ở đầu cầu cho em xin.
Biển 415, đi không theo biển thì rõ ràng là lỗi không tuân thủ rồi còn gì nữa bác. Còn có sai làn hay không thì phải phụ thuộc vào định nghĩa thế nào là "làn đường" và thế nào là sai làn đường. Làn đường chỉ dành riêng cho loại xe nào đó được định nghĩa bằng biển ... (bác tự tìm hiểu để nhớ nhé) và vạch .... tương ứng, đồng thời phải quy định rõ "các phương tiện khác cấm không được đi vào" (vì ta được làm những gì không cấm). Vì vậy chỉ với biển 415 không có cơ sở để phạt lỗi sai làn nhé bác. Các bác cố gắng tìm hiểu sâu về luật nhé, đừng để các con sâu trong nồi canh kiếm cớ hù dọa mình mất bánh mỳ còn mình tham gia giao thông một cách máy móc dẫn đến kẹt xe nhé
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
https://www.baomoi.com/tp-hcm-can-them-nhieu-cau-qua-kenh-te/c/22176493.epi

Ráng chịu đựng chờ Cầu Kênh Tẻ 2 và Cầu Nguyễn Khoái đi các bác " Bao giờ cho đến tháng mười..."

Mở rộng cầu hiện hữu cũng chỉ trên giấy, qua tháng 07 rồi
TP.HCM cần thêm nhiều cầu qua kênh Tẻ
Phần cầu Nguyễn Khoái qua kênh Tẻ dự kiến khởi công trong năm 2017, hoàn thành sau 18 tháng.
“Việc mở rộng cầu Kênh Tẻ chỉ là giải pháp tình thế nhằm giảm phần nào áp lực lên cây cầu đã quá tải này từ nhiều năm qua. Vấn đề căn bản là phải làm thêm nhiều cầu bắc qua kênh Tẻ để kết nối không chỉ quận 1, 4 với quận 7 mà với cả khu đô thị mới phía Nam”.
Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, đã đặt vấn đề như trên với Pháp Luật TP.HCM trước thông tin tháng 7 tới, TP sẽ mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ hiện hữu.
Khởi động sau 10 năm quy hoạch (!?)
Tại bản quy hoạch giao thông TP được Thủ tướng phê duyệt năm 2007 và bản điều chỉnh quy hoạch năm 2013 đã xác định phải làm cầu Kênh Tẻ 2 (còn gọi là cầu Long Kiểng) để phát triển trục giao thông Bắc-Nam TP. Dự án bắt đầu từ đường Hoàng Diệu, nơi chân cầu Ông Lãnh đến vòng xoay Tôn Đản và Vĩnh Hội, quận 4. Sau đó là cầu vượt trên đường Tôn Thất Thuyết băng qua kênh Tẻ để nối vào đường Lê Văn Lương…
Sau hơn 10 năm xuất hiện trên bản quy hoạch, đến nay cầu Kênh Tẻ 2 vẫn… nằm yên. Mới đây, Sở GTVT, UBND TP đã đưa dự án tuyến trục Bắc-Nam vào trong 12 dự án trọng điểm, cấp bách, đề nghị Chính phủ sớm tháo gỡ về vốn, cơ chế đầu tư xây dựng…
Nguồn tin từ Sở GTVT cho hay có thể sau khi thi công xong nút giao thông Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ, TP xây dựng cầu Kênh Tẻ 2. Bởi nút giao trên đã và đang là điểm nóng về ùn tắc giao thông. Khi nào nút giao thông này hoàn thành thì việc xây cầu Kênh Tẻ 2 mới phát huy tác dụng (do cầu Kênh Tẻ 2 nối theo đường Lê Văn Lương kết nối trực tiếp ra Nguyễn Văn Linh).

Cầu Kênh Tẻ hiện hữu luôn kẹt xe cả hai chiều vào giờ cao điểm và thấp điểm. Ảnh: LĐ

Sơ đồ vị trí hai cầu mới vượt kênh Tẻ. Đồ họa: TETĐI
Tiếp sức bằng cầu Nguyễn Khoái
Cuối năm 2016, UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư xây cầu Nguyễn Khoái. Theo đó, công trình có tổng chiều dài khoảng 1.000 m, phần cầu dài 346 m, rộng 22,5 m với tổng kinh phí khoảng 1.250 tỉ đồng.
Công trình bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam, quận 7 vượt qua kênh Tẻ nối vào đường Nguyễn Khoái và chạy đến điểm cuối là đường Bến Vân Đồn, quận 4.
Trong giai đoạn tiếp theo, từ Bến Vân Đồn sẽ làm một cầu vượt rạch Bến Nghé để nối vào đường Trần Đình Xu, quận 1. Như vậy, khi toàn bộ hai dự án hoàn thành thì sẽ có một mạch giao thông cầu, đường mới nối kết giữa quận 1 với quận 4, 7 và chạy nối xuống khu Nam Sài Gòn.
Trước mắt, phần cầu Nguyễn Khoái do Khu Quản lý Giao thông đô thị số 4 (Sở GTVT) làm chủ đầu tư và dự kiến khởi công trong năm 2017, hoàn thành sau 18 tháng.
Điều thuận lợi cho việc sớm làm cầu Nguyễn Khoái là đến nay, từ trong khu dân cư Him Lam, chủ đầu tư khu đất này đã tự làm một đoạn đường D1, cầu Ông Đội để chạy ra giao cắt với đường Trần Xuân Soạn.
Chuyển hướng từ trục Đông-Tây sang Bắc-Nam
Những năm qua, hạ tầng TP.HCM đã được tập trung đầu tư theo hướng, trục Đông-Tây nên tình trạng ùn tắc theo đó đã được kéo giảm. Trong khi đó hướng, trục Bắc-Nam ngày càng có nhiều khu dân cư, khu công nghiệp, cảng biển… nhưng hạ tầng chưa được đầu tư thích hợp. Hệ thống cầu, đường hiện có ở khu vực đang bị quá tải ngày càng nặng.
Cụ thể, việc kết nối khu Nam với khu trung tâm hiện chỉ thông qua các cầu Nhị Thiên Đường, Chánh Hưng, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và Kênh Tẻ. Đến nay các cầu này không kham nổi lưu lượng người, xe ngày càng gia tăng do mặt cắt ngang của chúng quá hẹp, với mỗi chiều chỉ có một làn cho ô tô và một làn xe máy.
Tháng 7 tới, cầu Kênh Tẻ và cầu Chữ Y sẽ được mở rộng. Tiếp theo, dự án cầu, đường Nguyễn Khoái được khởi công. Tôi hy vọng việc này sẽ sớm góp phần kéo giảm ùn tắc cho hướng, trục Bắc-Nam của TP.
Ông Bùi Xuân CưỜng, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM
Xây cầu, làm đường là cấp bách
Trong báo cáo gửi Chính phủ mới đây, TP cho rằng các khu dân cư đô thị ở Nhà Bè, quận 7 phát triển rất nhanh, đặc biệt là khu đô thị cảng Hiệp Phước. Việc này khiến nhu cầu giao thông vào trung tâm TP và ngược lại rất lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc... Do đó, việc mở đường, cầu mới là cần thiết, cấp bách.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
Biển 415, đi không theo biển thì rõ ràng là lỗi không tuân thủ rồi còn gì nữa bác. Còn có sai làn hay không thì phải phụ thuộc vào định nghĩa thế nào là "làn đường" và thế nào là sai làn đường. Làn đường chỉ dành riêng cho loại xe nào đó được định nghĩa bằng biển ... (bác tự tìm hiểu để nhớ nhé) và vạch .... tương ứng, đồng thời phải quy định rõ "các phương tiện khác cấm không được đi vào" (vì ta được làm những gì không cấm). Vì vậy chỉ với biển 415 không có cơ sở để phạt lỗi sai làn nhé bác. Các bác cố gắng tìm hiểu sâu về luật nhé, đừng để các con sâu trong nồi canh kiếm cớ hù dọa mình mất bánh mỳ còn mình tham gia giao thông một cách máy móc dẫn đến kẹt xe nhé
Chắc là bác nghiên cứu vụ này bên otofun rồi, lập luận như vậy thì tất cả các lỗi vi phạm (khi có biển) đều là sai biển báo?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: a198 and ttqui2005
Hạng B2
6/11/15
368
672
93
Biển 415, đi không theo biển thì rõ ràng là lỗi không tuân thủ rồi còn gì nữa bác. Còn có sai làn hay không thì phải phụ thuộc vào định nghĩa thế nào là "làn đường" và thế nào là sai làn đường. Làn đường chỉ dành riêng cho loại xe nào đó được định nghĩa bằng biển ... (bác tự tìm hiểu để nhớ nhé) và vạch .... tương ứng, đồng thời phải quy định rõ "các phương tiện khác cấm không được đi vào" (vì ta được làm những gì không cấm). Vì vậy chỉ với biển 415 không có cơ sở để phạt lỗi sai làn nhé bác. Các bác cố gắng tìm hiểu sâu về luật nhé, đừng để các con sâu trong nồi canh kiếm cớ hù dọa mình mất bánh mỳ còn mình tham gia giao thông một cách máy móc dẫn đến kẹt xe nhé
Vậy bác cho em một vd về lỗi sai làn đường đi.
 
Chỉnh sửa cuối: