Hạng C
2/4/08
917
519
93
Bác akin có chơi golf không sao nghe bác kể 2 địa điểm Long Thành và TD sao giống dân golf quá :D. Nếu có hôm nào tham gia với em và chuckyminh cho vui.
@Chuckyminh: trốn lâu quá nha, mai làm 1 round không ?
 
Hạng D
24/8/06
1.286
8
38
53
Sai Gon
akinnguyen nói:
chuckyminh nói:
Có thêm thông tin thì chia sẽ với anh em nhé bác chủ thớt
033102flo_1_prv.gif
Xe bác bị gì à ? lâu quá không đi off chai xe dễ bị hư lắm đó:D
Trù ẽo nữa .................
bash.gif
bash.gif
bash.gif

@Mr Hungoluv : thôi ...ko dám đi với ông nữa ...nghe nói ống xuống HDC 13 rồi :mad:
 
Hạng C
2/4/08
917
519
93
@quyxangnhumau: hôm nào tập hợp vài anh em đánh off sân chơi bác ơi.
@chuckyminh: gì mà 13, ai đồn ác mồm ác miệng vậy :(.
 
30/7/04
189
11
18
hcmc
Vậy các bac cứ tổ chức em xin tham gia, cung vì hay chơi golf cuối tuần nên em k offline được với hội Bim từ vài năm trước, mặc dù cũng yêu thích Bim và hội hè lắm.
 
30/7/04
189
11
18
hcmc
dear các bác,
em đã kiểm tra xe tại EA tình hình như sau: modul tay số không chuyển sang M/S được, hộp số báo lỗi clutch E (em hiểu là khớp E có gì đó mà không không cụ thể - nguyên văn code 4F85 - EGS: ratio monitoring, clutch E)
bác sỹ phán: thay modul tay số, chay lại chương trình, nếu phát hiện hư hộp số thì thay hộp số!? chuẩn không cần chỉnh kèm theo comment tại sao k lấy xe EA thì bảo trì đỡ tốn xiền!?
bác sỹ minh giải kiểu này thì chính xác, hiệu quả, an toàn quá chỉ có điều tốn xiền của khách nhưng quan trọng là không có tí tâm huyết hay thuyết phục gì.
em mang xe di bệnh viện khác rùi có gì cập nhật sau!
em mang sẽ đến bệnh viên khác
Vậy có bsỹ nào tâm huyết tìm được bba
 
30/7/04
189
11
18
hcmc
xin lỗi em làm câu cụt quá! em mong có được bac sỹ có tâm huyết phân tích được lỗi này một cách thấu đáo thì hay các bác nhỉ :):D
 
Hạng D
28/2/05
2.109
485
83
Em chả biết gì về X5 nên search anh Google giúp bác coi như em spam nha:D!!Lỗi của bác rất ít xuất hiện, chủ yếu xuất hiện cho dòng BMW mới!!

Theo mấy ông chuyên gia Tây thì chỉ có 1 cách là phải thay cái cục TCU này:((( giống EA đó ạ)!! Giá bên đó khỏan 800$ thì bên này em nghĩ chắc hơn 1100-1200$ , và phải chạy lại code tại dealer!! KO biết bên ngòai có chữa được lỗi này ko mới là điều đáng nói!!

Tuy nhiên, chủ xe bên kia cũng như cộng đồng forum BMW khuyên như bác gì đã làm cho chiếc X6 ở cm trang trước, là trước khi thay cái này theo lời hãng, thì nên thay lại toàn bộ nhớt hộp số, vệ sinh lọc, đáy đựng. Trong trường hợp xe đã chạy trên 80K mile hay nhiều hơn( nước ta điều kiện khí hậu ô nhiễm, nóng thí chắc là km ít hơn), hoặc mua lại xe ko chính hãng và chưa từng trực tiếp thay nhớt hộp số lần nào thì càng nên thay. Một số trường hợp sau khi thay xong, vệ sinh sạch, xóa lỗi thì em nó tự hết! Các kỹ thuật viên của BMW dealer vẫn giữ quan điểm là lỗi này chả liên quan gì đến thay nhớt!!hihi!

Như vậy, nếu từ mua xe đến giờ mà đồng hồ xe hơn 50k km, chưa thay nhớt thì nên thử vì thay nhớt hộp số khá tốn kém chứ ko rẻ!! Nếu vẫn ko hết mà vẫn thay cục TCU kia thì coi như bác thay nhớt bão dưỡng định kỳ vậy!

Một trong nhiều link về lỗi của bác:
[link]http://www.justanswer.com...ng,+clutch&ct=clnk[/link]]http://webcache.googleuse...ng,+clutch&ct=clnk[/link]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/8/11
171
8
18
quyxangnhumau nói:
dear các bác,
em đã kiểm tra xe tại EA tình hình như sau: modul tay số không chuyển sang M/S được, hộp số báo lỗi clutch E (em hiểu là khớp E có gì đó mà không không cụ thể - nguyên văn code 4F85 - EGS: ratio monitoring, clutch E)
bác sỹ phán: thay modul tay số, chay lại chương trình, nếu phát hiện hư hộp số thì thay hộp số!? chuẩn không cần chỉnh kèm theo comment tại sao k lấy xe EA thì bảo trì đỡ tốn xiền!?
bác sỹ minh giải kiểu này thì chính xác, hiệu quả, an toàn quá chỉ có điều tốn xiền của khách nhưng quan trọng là không có tí tâm huyết hay thuyết phục gì.
em mang xe di bệnh viện khác rùi có gì cập nhật sau!
em mang sẽ đến bệnh viên khác
Vậy có bsỹ nào tâm huyết tìm được bba
Xe bác báo lỗi tỷ số truyền trong hộp số ( cài này liên quan tới mấy bộ lá côn và bộ mạch thủy lực ), có mấy nguyên nhân:
- Dầu hộp số quá bẩn: cái này do lâu ngày ko thay dầu hộp số biết chất làm mất độ nhớt dẫn tới tắc, kẹt mấy van thủy lực trong hộp số. Trường hợp này cho tháo đáy các te hộp số là thấy ngay dầu có bẩn hay ko? tháo bảng mạch ra vệ sinh sạch thay dầu mới, lọc dầu mới và chạy thử
- Lỗi van điện từ điều khiển các van thủy lực: cái này cũng phải tháo bảng mạch ra kiểm tra và vệ sinh
- Lỗi lá côn hộp số: tháo thay lá côn mới
nói chung là kiểm tra từng bước từ đơn giản tới phức tạp, nguyên tắc đầu tiên là dầu hộp số phải ngon lành, sau đó mới tính tới kẹt van, lá côn... cuối cùng mới là hộp số
 
30/7/04
189
11
18
hcmc
cám ơn "cậu 3 sì gòn" và "xe đức"
080402cool_prv.gif
! các bác thật là kinh nghiệm và nhiệt tình, rất logic em sẽ thực hiện như vậy rồi b/c kết quả. không biết hội bim còn ofline CN café ở pmh các bác, cho em bữa nào lấy xe về em xin tái trình diện ah
033102beer_1_prv.gif