Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Khổ vậy, dù lái xe hoàn toàn nghiêm chỉnh chấp hành Luật pháp.
Nếu lái xe có đặt biển báo hiệu nguy hiểm trước và sau xe đỗ, đỗ sát lề thì vô can.
Bây giờ ở SG có tệ nạn xe taxi và grab đón trả khách toàn dừng bên trái đường 1 chiều.
Chán lắm.
 
Hạng F
1/6/15
5.555
28.622
113
Nếu lái xe có đặt biển báo hiệu nguy hiểm trước và sau xe đỗ, đỗ sát lề thì vô can.
Bây giờ ở SG có tệ nạn xe taxi và grab đón trả khách toàn dừng bên trái đường 1 chiều.
Chán lắm.
Cái này là do khách lười nữa.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
11/8/16
771
2.535
93
54
TP.HCM
Ở VN thì đậu xe ngoài phạm vi lưu thông mà nó tông vô chết cũng phải đền (tiền mai táng)
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Nếu lái xe có đặt biển báo hiệu nguy hiểm trước và sau xe đỗ, đỗ sát lề thì vô can.
Bây giờ ở SG có tệ nạn xe taxi và grab đón trả khách toàn dừng bên trái đường 1 chiều.
Chán lắm.
Về lý thì đúng là “vô can” nhưng không ít người được CSGT xác định không có lỗi vẫn bị tốn kém, vất vả bác ạ.
Trước hết “lý” phải rõ ràng sau đó “tình” thì tuỳ tâm. Ở ta hô hào “sống, làm việc theo Hiến Pháp và Pháp luật” nhưng áp dụng phải “có tình có lý” nên đôi khi bị lẫn.
Xe máy tự gây tai nạn nhưng xe lớn vẫn phải liên đới. Thực tế này không phải là hiếm gặp.
Thế mới khộ, nên mới có trường hợp:
Ở VN thì đậu xe ngoài phạm vi lưu thông mà nó tông vô chết cũng phải đền (tiền mai táng)
Đã vậy khi xử lý còn phải xem xét quá trình cống hiến, công lao... để giảm tội nên mới có chuyện ông già xâm phạm thân thể, quấy rối tình dục bé gái được giảm án.
Bao giờ từ trên xuống dưới quán triệt tinh thần thượng tôn Pháp luật lúc đó người làm đúng, nghiêm chỉnh chấp hành Luật pháp mới vô can được bác ạ.
Mình thì nghĩ như vậy.
 
Hạng F
16/7/15
6.297
25.185
113
Nếu ko có biển cấm dừng, cấm đỗ thì:
d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;

1. Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét.

Ko có biển cấm, lái xe tải cũng mất kha khá!
điều luật nhìn thì hợp lý, NHƯNG THỰC TẾ thì không bao giờ thực hiện được; nên có va chạm, có chết người là MỆT CMN MÕI; luật không phải để an toàn!!!!
 
  • Like
Reactions: bacai and ntt61