Tập Lái
13/9/19
38
12
8
40
Van hằng nhiệt k có cũng k sao, khả năng tốn nhiên liệu hơn thôi.
Đường ống dẫn đến hệ thống sưởi bị cắt cũng k vấn đề, vì vn ít dùng đến (trừ sưởi kiếng).
Mình nghĩ vấn đề ở chỗ quạt điều hòa, có thể bị chập/ mát dẫn đến hệ thống điện báo lung tung chứ thực tế không phải bị nhiệt độ cao (cộng thêm ODO nhảy từa lưa nên càng có cơ sở khẳng định).
Thanks anh!
Em nhận thấy block máy lạnh đấu trực tiếp luôn hay sao đó. Khi nổ máy chạy là ống ga block lạnh đóng tuyết rồi. Vòngvtua máy là 1000. Không biết bình thường khi động cơ máy nổ thì vòng tua là bao nhiêu.
 
Tập Lái
13/9/19
38
12
8
40
bác phải diễn tả cho chính xác. đèn nhiệt độ đỏ liền và các kim xăng kim vòng tua nhảy loạn xạ. vậy tua máy có thay đổi loạn xạ theo đồng hồ báo tua máy không? theo mình đoán là tua máy ko thay đổi bởi bác nói kim xăng cũng nhảy loạn xạ. vậy xe bác có thể bị lỗi phần điện chứ chả phải bị nhiệt độ cao
* bác phải xem lại chứ có khi bị một đàng bác lại đi sửa một nẻo.
Thanks anh.
Đèn nhiệt độ đỏ, đồng hồ xăng và tua máy nhảy loạn xạ, nhưng máy nổ bình thuờng, em kiểm tra nuớc làm mát cũng ko nóng lắm.
 
Tập Lái
13/9/19
38
12
8
40
Cảm ơn các Anh đã hỗ trợ.
Sau khi em test bộ BOD thì hiện các lỗi sau : P0481, P0646, P0131, P0118, P0122. Nói chung là lỗi Quạt, hệ thống điều hoà, cảm biến oxy (em đã thay lúc mới mua xe về mà vẫn còn báo), cảm biến nhiệt độ, cảm biến buớm ga.
Xe em chạy khởi động bình thuờng, quạt làm mát nuớc giải nhiệt mở luôn khi khởi động máy, block lạnh thì hình như đấu trực tiếp luôn (khi khởi động máy ko bật quạt gió hay AC mà ống ga lạnh của block cũng đóng tuyết), vòng tua máy lúc khởi động là 1000. Xe báo lỗi cá vàng và báo lỗi nhiệt độ cao lúc có lúc ko.
 
Tập Lái
13/9/19
38
12
8
40
Thanks anh,
Không biết các đời trước thế nào, chứ Spark 2018 thiết kế chạy rất nóng. Nhiệt độ nước lên 105-106oC quạt két mới tự động chạy và nhiệt độ nước sẽ giảm xuống 95-97oC . Sau khi tắt máy, nhiệt độ lại tăng lên khoảng 99oC rồi mới giảm dần. Nắp cabo cũng rất nóng sau vài giờ tắt máy. Trường hợp bật máy lạnh thì quạt két sẽ chạy luôn để giải nhiệt giàn nóng. Vậy nên lắp thêm đồng hồ báo nhiệt độ cho Spark,mình nghĩ là rất nên làm .View attachment 2020030
Thanks anh,
Cái đầu dò của đồng hồ nhiệt độ này anh gắn ở chổ nào chỉ em với. Để em mua gắn.
 
Hạng B2
3/7/15
254
240
43
54
Cảm ơn các Anh đã hỗ trợ.
Sau khi em test bộ BOD thì hiện các lỗi sau : P0481, P0646, P0131, P0118, P0122. Nói chung là lỗi Quạt, hệ thống điều hoà, cảm biến oxy (em đã thay lúc mới mua xe về mà vẫn còn báo), cảm biến nhiệt độ, cảm biến buớm ga.
Xe em chạy khởi động bình thuờng, quạt làm mát nuớc giải nhiệt mở luôn khi khởi động máy, block lạnh thì hình như đấu trực tiếp luôn (khi khởi động máy ko bật quạt gió hay AC mà ống ga lạnh của block cũng đóng tuyết), vòng tua máy lúc khởi động là 1000. Xe báo lỗi cá vàng và báo lỗi nhiệt độ cao lúc có lúc ko.
theo mình xe bác khả năng rất cao là bị lỗi phần điện.
Vậy việc đầu tiên bác nên làm là vệ sinh các jack nối như bác gì trên đã nói, đặc biệt là jack cắm vào ECU (nếu mượn được ecu để thử là tốt nhất), và đặc biệt để ý xe các điểm tiếp xúc của các jack cắm có bị sét rỉ ko, nếu có thì nên cạo sạch và vệ sinh thật kỹ ; sau đó kiểm tra đường dây điện quạt làm mát, lốc lạnh xem thợ trước có đấu chạy trực tiếp ko, nếu có thì nên trả về zin xem 2 cái này hoạt động bình thường ko, nếu ko thì tìm nguyên nhân khắc phục chứ ko nên đấu chạy trực tiếp như vậy (theo mình đoán thì quạt làm mát vẫn hoạt động tốt nhưng do đèn báo nhiệt cà tưng nên thợ trước tưởng bị quá nhiệt nên đấu chạy trực tiếp luôn, còn lốc lạnh thì hơi khó đoán); còn tua máy bình thường khoảng 800v nhưng xe bác do lốc lạnh xe bác luôn luôn chạy (có thể do thợ đấu trực tiếp, hoặc bị hỏng phần đk đóng, ngắt lốc) nên nó tự động bù ga nên tua máy lên 1.000v.
* những ý trên là theo phân tích và suy đoán của mình. Các bác trên xem có hợp lý ko để cùng nhau thảo luận, góp ý và cùng nâng cao kiến thức.
 
  • Like
Reactions: tranvu2019
Tập Lái
13/9/19
38
12
8
40
theo mình xe bác khả năng rất cao là bị lỗi phần điện.
Vậy việc đầu tiên bác nên làm là vệ sinh các jack nối như bác gì trên đã nói, đặc biệt là jack cắm vào ECU (nếu mượn được ecu để thử là tốt nhất), và đặc biệt để ý xe các điểm tiếp xúc của các jack cắm có bị sét rỉ ko, nếu có thì nên cạo sạch và vệ sinh thật kỹ ; sau đó kiểm tra đường dây điện quạt làm mát, lốc lạnh xem thợ trước có đấu chạy trực tiếp ko, nếu có thì nên trả về zin xem 2 cái này hoạt động bình thường ko, nếu ko thì tìm nguyên nhân khắc phục chứ ko nên đấu chạy trực tiếp như vậy (theo mình đoán thì quạt làm mát vẫn hoạt động tốt nhưng do đèn báo nhiệt cà tưng nên thợ trước tưởng bị quá nhiệt nên đấu chạy trực tiếp luôn, còn lốc lạnh thì hơi khó đoán); còn tua máy bình thường khoảng 800v nhưng xe bác do lốc lạnh xe bác luôn luôn chạy (có thể do thợ đấu trực tiếp, hoặc bị hỏng phần đk đóng, ngắt lốc) nên nó tự động bù ga nên tua máy lên 1.000v.
* những ý trên là theo phân tích và suy đoán của mình. Các bác trên xem có hợp lý ko để cùng nhau thảo luận, góp ý và cùng nâng cao kiến thức.
Thanks anh,
Cái block lạnh xe em bị cắt mất dây rồi, em thấy còn 2 đầu sợi dây bị cắt sát blóck, chỉ còn 1 dây đơn đi lên thôi.
Em định làm 1 công tắt phụ ngắt block lạnh ra hoặc tháo relay của block lạnh trong họp cầu chì để loại bỏ block khi khởi động xem vòng tua có giảm ko.
Nhưng phải để đến CN em nghỉ làm cty thì mới phá đc, chứ ngày thường đi làm tối mới về. Nhân tiện cho em hổ hộp ECU nằm vị trí nào trên xe, em chưa biết chổ này.
Lỗi nhiệt độ cao xe Chevorlet Spark 2009
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
Vụ này không được rồi. Đầu block nén gas có bộ ly hợp. Khi nối điện 12V nó mới hút để truyền lực kéo từ cuaroa vào trục máy nén. Nếu nổ máy mà chạy ngay thì có 2 giả thuyết : 1- Đấu điện trực tiếp . 2- Bộ ly hợp bị dính do rỉ sét ( vd ngâm nước).
Lỗi nhiệt độ cao xe Chevorlet Spark 2009

Lỗi nhiệt độ cao xe Chevorlet Spark 2009
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
13/9/19
38
12
8
40
Vụ này không được rồi. Đầu block nén gas có bộ ly hợp. Khi nối điện 12V nó mới hút để truyền lực kéo từ cuaroa vào trục máy nén. Nếu nổ máy mà chạy ngay thì có 2 giả thuyết : 1- Đấu điện trực tiếp . 2- Bộ ly hợp bị dính do rỉ sét ( vd ngâm nước).
View attachment 2021093
View attachment 2021143
Thanks anh,
Theo em nghỉ chắc block bị đấu trực tiếp, tai em nhìn thấy 2 đầu dây bị cắt sát block. Không biết 2 dây này có phải nguồn 12 v cho ly hợp ko.
Lỗi nhiệt độ cao xe Chevorlet Spark 2009
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
Wao ! Mình nghĩ không phải chỗ ấy. Block nén gas phải chạy bằng cuaroa . Phía đầu puly mang bộ ly hợp điện từ, hít để truyền lực sang trục bằng nguồn 12v. ( Hay có loại block khác mà mình chưa biết ?!).