Hạng D
27/5/13
1.526
1.911
113
:rolleyes: Hình như dòng Focus động cơ ecoboost thì Ford VN đã thay thế hộp số mới select shift thay cho power shift. Bác nào có chuột bạch rồi thì nói ưu khuyết điểm cho mọi người nghe với, có bị lỗi giật giật giống hộp số cũ không ???? Em đang canh em con Focus Trend 2018
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
:rolleyes: Hình như dòng Focus động cơ ecoboost thì Ford VN đã thay thế hộp số mới select shift thay cho power shift. Bác nào có chuột bạch rồi thì nói ưu khuyết điểm cho mọi người nghe với, có bị lỗi giật giật giống hộp số cũ không ???? Em đang canh em con Focus Trend 2018
Focus ecoboost ko xài powershift nữa mà chỉ xài hộp số AT thông thường, ngay cả bên mẽo hay UK nếu mua xe option là máy 2.0 GDI vẫn là họp số powershift còn ecoboost sẽ xài hộp số biến mô thuỷ lực thường ... hộp số power shit chạy tp chán chứ chạy đường trường hay tốc cao sướng lắm
 
Hạng D
27/5/13
1.526
1.911
113
Em chạy focus đã bảo hành thay ly hợp 1 lần ... chưa thấy bị lại ... hy vọng ko bị lại
-------------------------------------
:confused: làm sao mà biết xe mình bị trượt ly hợp các bác ??? Lúc tụi nó kiểm tra thì mình có được đứng đó xem đâu, rủi tụi nó sợ mất tiền toàn nói xe vẫn ok thì làm sao bây giờ ???
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
-------------------------------------
:confused: làm sao mà biết xe mình bị trượt ly hợp các bác ??? Lúc tụi nó kiểm tra thì mình có được đứng đó xem đâu, rủi tụi nó sợ mất tiền toàn nói xe vẫn ok thì làm sao bây giờ ???
Chạy ra là thấy khác liền mà bác ...
 
Syd
Tập Lái
16/8/17
6
2
3
49
Mua FF Ecoboost Titanium 1.5 giữa năm ngoái (2017) tới giờ chạy rất ổn, hộp số mượt mà như là làn da gái 18 ;)) Thích nhất là chạy êm không bị sốc như M3, Altis hay các dòng C khác, cách âm tốt nhất trong C segment. Có lẽ do Ford VN đưa ra ch.sách giá sai ngay từ ban đầu & ít quảng cáo nên dòng xe này không đc phổ biến lắm.

Nói chung là khá hài lòng với quyết định mua xe lần này.
 
Hạng B2
21/7/09
284
179
43
yêu cả con xe, nản mỗi cái hộp số. Cách giải quyết của Ford làm em quyết chuyển qua BMW cho nó lành. ;)
 
Hạng B1
11/7/14
92
13
8
37
Tin vui cho các bác đang chạy Fiesta và Ecosport, là Ford đã lắng nghe người sử dụng. Trích nguồn từ chia sẽ của HT Long của Hội Fiesta Sàigòn.
NHẬN BIẾT TRƯỢT LY HỢP, GỈ SÉT VÀ CÁCH XỬ LÝ Điểm 10 cho Ford là vấn đề gỉ sét ly hợp do nước vào do anh em ta khơi lên đã được Ford lắng nghe và xử lý. Hiện các xe còn bảo hành sẽ được Ford thay thế hoặc vệ sinh khắc phục miễn phí, xe hết bảo hành thì có thể trình để xin giảm 40%. Ly hợp gỉ sét là quá trình gỉ diễn ra từ từ do nước vào từ trên máng nước mưa / rửa máy chảy xuống ly hợp, hoặc do nước vào từ dưới lên. Gỉ sét sẽ diễn ra từ càng lùa ly hợp rồi dần đến bánh đà và tiếp đến là bố ly hợp. Việc gỉ sét dần dần sẽ xảy ra hiện tượng ly hợp đóng ngắt không dứt điểm gây ra cháy/trượt bố ly hợp. Bình thường các bác sẽ không biết gì cho đến một ngày xe trở nên giật và nặng hơn là không chuyển số. Để nhận biết xe có bị gỉ sét hay không hiện nay có hai cách. Cách 1 làm giống em là định kỳ mỗi năm hạ xuống xem và chịu phí, nếu có gỉ sét thì vệ sinh rồi dùng tiếp. Cách 2 là đợi khi đến có dấu hiệu trượt ly hợp thì mang đến hãng để kiểm tra. Cách kiểm tra trượt ly hợp đơn giản như sau: Chạy ôm cua ở tốc độ chậm 15km/h, trong lúc ôm cua tăng tốc nhẹ mà có rung giật như lúc xưa các bác tập lái xe số sàn với chân côn chưa chuẩn thì đó là xe có hiện tượng trượt ly hợp, nên đến hãng kiểm tra. Chênh lệch vòng tua lúc rung giật mà đạt đến trên 250 vòng/phút thì hãng sẽ đồng ý cho các bác hạ xuống kiểm tra và làm bảo hành. Những xe nào được bảo hành trượt ly hợp sẽ được hãng vệ sinh hoặc thay thế các bộ phận bị gỉ, trét keo, lắp thêm ống chữ T tại ống thở của ly hợp, lắp thêm roăng cho mô tơ ly hợp và lắp thêm roăng cho máng nước mưa. Đối với xe EcoSport thì gia cố keo thêm một số vị trí nữa. Chúc các bác tiếp tục yêu VK2 của mình. Trân trọng.
Hãng có thông báo gì về vấn đề nước vô được bảo hành không bác. Hôm qua e mang vào hãng từ chối bảo hành với lý do xe ngâm nước nhiều lần nên bị nước vào ly hợp từ dưới lên gây rỉ sét ly hợp
 
Hạng B2
15/3/14
275
162
43
Hãng có thông báo gì về vấn đề nước vô được bảo hành không bác. Hôm qua e mang vào hãng từ chối bảo hành với lý do xe ngâm nước nhiều lần nên bị nước vào ly hợp từ dưới lên gây rỉ sét ly hợp
Vậy là bác tốn tiền như bác chủ thớt rồi. Theo kinh nghiệm của anh em đi trước, là bác phải đem vô hãng đo độ trượt ly hợp trước( nếu còn bảo hành) nếu độ trượt lớn hơn mức cho phép mới hạ ly hợp xuống kiểm tra lúc đó bác sẽ dc bảo hành thay thế, còn yêu cầu hạ ly hợp là bác tự chịu mọi chi phí.