Tập Lái
27/6/12
10
1
0
Trên lý thuyết là như vậy, thực tế thì khác. Cách nay trên một tháng, em đi Vũng tàu đón người nhà, đến đoạn qua ngã 3 hướng ra bãi sau, do còn sớm nên em đi tà tà ngắm cảnh, do đi chậm nên đi làn trong (có 2 làn ô tô, xe máy có đường riêng) đang đi thì chú xxx tuýt còi. Em dừng lại và hỏi bị lỗi gì (chưa đưa giấy tờ). Chú xxx nhắc nhở bảo xe con phải đi làn ngoài, em cám ơn và thấy việc dừng xe của xxx rất tùy tiện, chán... Theo các bác phải làm sao?
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
El Matador nói:
michael_t nói:
Jangnhut nói:
Bác chủ hay quá, nhìn thấy xe bị thổi vào là biết họ bi bắt lỗi vượt phải luôn.
mình thấy 2 lần như vậy nè, khi đậu đen đỏ 2 xe ô tô dưng lane trái và phải, dừng đúng vạch nhe, khi đèn xanh xe bên phải đi tr ,o có chuyển lane ,vùa qua giao llộ là bị tóm( đôạn VVK-Hải THượng Lãn Ông)
thiệt hok bác??? ghê vậy?
Gặp trường hợp này các bác cứ xuống tranh luận ngang ngửa với mấy chú xxx (có ghi âm lúc tranh luận thì càng tốt). Ở trường hợp này 2 xe cùng được xuất phát 1 lúc, trường hợp xe mình đi trước là do xe kia depart chậm hơn thôi (không nhẽ nhỡ xe bên phải chết máy thì mình cứ chờ nó khởi động lại rồi để nó chạy trước với đến lượt mình sao)
bash.gif
bash.gif
bash.gif
. Trong câu hỏi thi xa hình có rất nhiều câu hỏi dạng này. Các chú XXX hoặc là ngu dốt không biết luật or là cố tình kg biết luật để bắt nạt mấy anh em yếu bóng vía. Các chú ấy vin vào câu: "Xe bên phải" được chạy trước đây mà. "Xe bên phải" phải được hiểu là "xe nằm ở nhánh đường bên phải so với xe mình. Thật là boá tay với mấy chú xxx này
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Các bác đừng có ném đá bác chủ mua bằng. Vì trường hợp bác chủ đưa ra ở đây đã có nhiều diễn đàn tranh luận rồi, và thực tế cũng đã có nhiều bác bị xxx tuýt còi trong trường hợp này rùi.
Tiện đây em post lại bài này các bác tham khảo
Điều kiện vượt xe khi đường có nhiều làn xe
22/05/2012 14:57 GMT+7
Hỏi: (Hoàng Trung- [email protected])
Điều kiện vượt xe
Điều 14 Luật GTĐB số 23/2008 QH12 ghi :
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái….
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế ;

Xin hỏi trường hợp có nhiều làn xe nếu đi làn bên phải đi từ sau lên trước xe khác ở làn bên trái nhưng vẫn bảo đảm được tốc độ cho phép ( do làn phải đi chậm ) thì có coi là vượt phải hay không? Tại những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng không bị hạn chế tầm nhìn thì có được vượt xe khác hay không ?
Trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau.
1) Tại Điều 13 Luật Giao thông đường bộ quy định về “ sử dụng làn đường như sau “ trích ”:
- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu ( hoặc không có biển báo hiệu ) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.
Tuy nhiên, nếu trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) và có vạch sơn hay biển báo hiệu quy định loại xe cho mỗi làn thì phương tiện đi làn đường bên phải chạy nhanh hơn phương tiện đi làn bên trái ( trong giới hạn tốc độ cho phép của làn đường này ), hoặc vì lý do nào đấy phương tiện đi trên làn đường bên trái giảm tốc độ thấp hơn phương tiện đi trên làn đường bên phải, cả hai trường hợp này đều không bị coi là vượt phải.
2) Tại điểm c khoản 5 Điều 14 của Luật Giao thông đường bộ quy định cấm vượt xe khác ở những nơi đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
Vì vậy, ở những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng¸ không bị hạn chế tầm nhìn cũng không được vượt xe khác.
- Đại diện cho cơ quan trả lời:Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam
- Địa chỉ : Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
- Số điện thoại: ( 04 ) 3.8571. 646.

Nguồn: http://www.mt.gov.vn/Prin.iew.aspx?ArticleID=11518
 
Tập Lái
24/6/12
30
7
8
Mõ Làng nói:
Các bác đừng có ném đá bác chủ mua bằng. Vì trường hợp bác chủ đưa ra ở đây đã có nhiều diễn đàn tranh luận rồi, và thực tế cũng đã có nhiều bác bị xxx tuýt còi trong trường hợp này rùi.
Tiện đây em post lại bài này các bác tham khảo
Điều kiện vượt xe khi đường có nhiều làn xe
22/05/2012 14:57 GMT+7
Hỏi: (Hoàng Trung- )
Điều kiện vượt xe
Điều 14 Luật GTĐB số 23/2008 QH12 ghi :
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái….
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế ;

Xin hỏi trường hợp có nhiều làn xe nếu đi làn bên phải đi từ sau lên trước xe khác ở làn bên trái nhưng vẫn bảo đảm được tốc độ cho phép ( do làn phải đi chậm ) thì có coi là vượt phải hay không? Tại những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng không bị hạn chế tầm nhìn thì có được vượt xe khác hay không ?
Trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau.
1) Tại Điều 13 Luật Giao thông đường bộ quy định về “ sử dụng làn đường như sau “ trích ”:
- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu ( hoặc không có biển báo hiệu ) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.
Tuy nhiên, nếu trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) và có vạch sơn hay biển báo hiệu quy định loại xe cho mỗi làn thì phương tiện đi làn đường bên phải chạy nhanh hơn phương tiện đi làn bên trái ( trong giới hạn tốc độ cho phép của làn đường này ), hoặc vì lý do nào đấy phương tiện đi trên làn đường bên trái giảm tốc độ thấp hơn phương tiện đi trên làn đường bên phải, cả hai trường hợp này đều không bị coi là vượt phải.
2) Tại điểm c khoản 5 Điều 14 của Luật Giao thông đường bộ quy định cấm vượt xe khác ở những nơi đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
Vì vậy, ở những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng¸ không bị hạn chế tầm nhìn cũng không được vượt xe khác.
- Đại diện cho cơ quan trả lời:Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam
- Địa chỉ : Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
- Số điện thoại: ( 04 ) 3.8571. 646.

Nguồn:
cai nì đc đó bác.
 
Hạng D
14/8/11
4.259
93.282
113
volleyball nói:
(Vượt) phải nhưng đúng làn ôtô của mình và đúng tốc độ sao phạt đươc bác!
Như QL1A An Lạc_ An Sương làn ngoài 50km/h (trái), trong 40 (phải). Nếu có xe ôtô chạy làn ngoài (trái) nhưng vì lý do gì đó chỉ chạy 30, mình chuyển làn trong (phải) chạy max 40 để qua măt, sau đó chuyển ra lại làn ngoài , nếu muốn.
An toàn với xxx mà phải không bác?

Vụ này của cụ lại khác nha!!! Nếu cụ chuyển làn trước mắt XXX ( XXX có thấy cụ chuyển làn ) ở nơi vạch liền phân làn thì cụ vưỡn bị phạt như thường!!!
 
Hạng B1
3/12/11
64
3
8
Có gì phức tạp đâu bác. hỏi lại xxx chạy đúng tốc độ có cho là vượt phải?
 
Hạng D
7/6/11
1.325
519
113
42
Luật như vậy, nhưng bác nào đi đường miền Tây chắc rành vụ này. Phía trước có chiếc 30 chỗ chạy 60, em mở signal vô lane trong vượt qua gần 100m rồi mới mở signal ra ngoài vẫn bị túm lvào, lỗi vượt phải đó.i
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
trungctu nói:
Luật như vậy, nhưng bác nào đi đường miền Tây chắc rành vụ này. Phía trước có chiếc 30 chỗ chạy 60, em mở signal vô lane trong vượt qua gần 100m rồi mới mở signal ra ngoài vẫn bị túm lvào, lỗi vượt phải đó.i

Bác bị phạt là đúng rồi, vì trên 90% tuyến quốc lộ 1A quy định xe con dưới 9 chỗ chỉ chạy làn ngoài cùng. Xe con vượt phải là dính chưởng, xe tải vượt trái - vượt phải vô tư, đây là một trong những điều nghịch lý chỉ có ở VN.
 
Tập Lái
24/6/12
30
7
8
cuopbien nói:
trungctu nói:
Luật như vậy, nhưng bác nào đi đường miền Tây chắc rành vụ này. Phía trước có chiếc 30 chỗ chạy 60, em mở signal vô lane trong vượt qua gần 100m rồi mới mở signal ra ngoài vẫn bị túm lvào, lỗi vượt phải đó.i

Bác bị phạt là đúng rồi, vì trên 90% tuyến quốc lộ 1A quy định xe con dưới 9 chỗ chỉ chạy làn ngoài cùng. Xe con vượt phải là dính chưởng, xe tải vượt trái - vượt phải vô tư, đây là một trong những điều nghịch lý chỉ có ở VN.
[/quot
trong trường hợp này nếu lane phải cho ô tô con chạy đc thì vượt phải đúng quy định.
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
không có lỗi vượt phải, chỉ có lỗi vượt tốc độ và sai làn.
Thường người ta gọi lỗi vượt phải là vì lane bên phải tốc độ thấp hơn lane bên trái, hoặc lane bên phải không dành cho xe hơi, vì vậy khi vượt bên phải nghĩa là dính 1 trong 2 hoặc cả 2 lỗi trên