RE: Lỏng tay lái hay là phải chắc tay lái?
Bác đang tập nên tâm lý căng thẳng ==> cái gì nắm được là nắm thật chặt.
Thật ra khi đã chạy quen rồi thì tự nhiên bác sẽ thả lỏng thôi,.....vì sức đâu mà gồng hoài
. Bác thử nắm chặt suốt đọan đường chừng 1~2 tiếng xem, đảm bảo tay bác bị chuột rút cứng đơ luôn. 
Bác đang tập nên tâm lý căng thẳng ==> cái gì nắm được là nắm thật chặt.
Thật ra khi đã chạy quen rồi thì tự nhiên bác sẽ thả lỏng thôi,.....vì sức đâu mà gồng hoài
RE: Lỏng tay lái hay là phải chắc tay lái?
Đúng thế bác ạ. Ai mới học lái xe cũng nắm tay lái cứng ngắc như vậy rất khó xoay. Bác cứ thả lỏng tay, thậm chí không cần nắm, hoặc thả tay ra luôn cũng được
như vậy bác đánh lái mới nhẹ nhàng được. Bác ôm ghì như vậy khi chạy đường dài làm sao chịu nổi 
Đúng thế bác ạ. Ai mới học lái xe cũng nắm tay lái cứng ngắc như vậy rất khó xoay. Bác cứ thả lỏng tay, thậm chí không cần nắm, hoặc thả tay ra luôn cũng được
RE: Lỏng tay lái hay là phải chắc tay lái?
Một tí kinh nghiệm chia sẽ với bác.
Nếu chạy đường thắng bác chỉ cần tì tay vào tay lái là đủ vì tự nhiên, xe chuẩn buông tay nó vẫn chạy thẳng. Khi cần lách quẹo, thì hãy nắm tay vào xoay vo lăng. Như vậy, bác sẽ phản ứng nhanh hơn nhiều, nếu nắm chắc vô lăng lâu tay mõi cơ, phản ứng chậm và thiếu chính xác. Còn chạy F1 như thì không biết vì suốt đời này cũng không có cơ hội chạm vào vô lăng F1.
Một tí kinh nghiệm chia sẽ với bác.
Nếu chạy đường thắng bác chỉ cần tì tay vào tay lái là đủ vì tự nhiên, xe chuẩn buông tay nó vẫn chạy thẳng. Khi cần lách quẹo, thì hãy nắm tay vào xoay vo lăng. Như vậy, bác sẽ phản ứng nhanh hơn nhiều, nếu nắm chắc vô lăng lâu tay mõi cơ, phản ứng chậm và thiếu chính xác. Còn chạy F1 như thì không biết vì suốt đời này cũng không có cơ hội chạm vào vô lăng F1.
RE: Lỏng tay lái hay là phải chắc tay lái?
Nắm chặt hay lỏng tùy từng lúc bác ơi. Bình thường thì lỏng, nhưng lúc đánh lái quay đầu thì phải chặt đây.
Nắm chặt hay lỏng tùy từng lúc bác ơi. Bình thường thì lỏng, nhưng lúc đánh lái quay đầu thì phải chặt đây.
RE: Lỏng tay lái hay là phải chắc tay lái?
@ MacroPixel
Đúng là tâm lý của người mới ngồi sau tay lái, lúc nào cũng sợ lỏng tay là xe không chạy theo điều khiển của mình nên cầm tay lái cứng ngắc.
Bác thấy nhiều bác tài tay gác lên cửa sổ, tay đạt hờ lên tay lái lăng mà xe vưỡn chạy ngon lành. Đi đường đèo núi nguy hiểm, những đoạn đường phức tạp thì bác sẽ không thấy được cảnh như vậy mà các bác tài đều phải cầm chắc tay lái..
Ở đây phải phân biệt rõ hai từ “Chặt” và “Chắc”. “Chắc” đây là nắm vừa đủ để ổn định tay lái, không để tình hình mặt đường ảnh hưởng tới hướng chuyển động của xe. “Chặt” của mấy bác mới cầm vô lăng là cứng ngắc, thậm chí có bác còn gồng mình lên giữ tay lái làm việc điều khiển xe rất khó khăn, đánh lái trả lái hay bị lố.
Ông thầy bác nói thế là đúng đó nhưng lên xe không có thời gian mà giải thích cặn kẽ. Lúc giải lao bác tranh thủ hỏi thầy sẽ giải thích cho bác và hướng dẫn cặn kẽ hơn.
Mà em cũng góp ý với bác là không có mặt thầy đừng nên gọi thấy là “cha ấy” , em nghe không được hay lắm.
@ MacroPixel
Bình thường thôi bác.Ông thày của tôi cứ kêu là phải lỏng tay lái, mình đi với cha ấy, ngồi bên cạnh cứ giằng tay lái của mình, lúc ko giằng đc thì dỗi, kêu là tay lái phải lỏng ra, học thế này thì học thế đếc nào đc, ?
Đúng là tâm lý của người mới ngồi sau tay lái, lúc nào cũng sợ lỏng tay là xe không chạy theo điều khiển của mình nên cầm tay lái cứng ngắc.
Bác thấy nhiều bác tài tay gác lên cửa sổ, tay đạt hờ lên tay lái lăng mà xe vưỡn chạy ngon lành. Đi đường đèo núi nguy hiểm, những đoạn đường phức tạp thì bác sẽ không thấy được cảnh như vậy mà các bác tài đều phải cầm chắc tay lái..
Ở đây phải phân biệt rõ hai từ “Chặt” và “Chắc”. “Chắc” đây là nắm vừa đủ để ổn định tay lái, không để tình hình mặt đường ảnh hưởng tới hướng chuyển động của xe. “Chặt” của mấy bác mới cầm vô lăng là cứng ngắc, thậm chí có bác còn gồng mình lên giữ tay lái làm việc điều khiển xe rất khó khăn, đánh lái trả lái hay bị lố.
Ông thầy bác nói thế là đúng đó nhưng lên xe không có thời gian mà giải thích cặn kẽ. Lúc giải lao bác tranh thủ hỏi thầy sẽ giải thích cho bác và hướng dẫn cặn kẽ hơn.
Mà em cũng góp ý với bác là không có mặt thầy đừng nên gọi thấy là “cha ấy” , em nghe không được hay lắm.
RE: Lỏng tay lái hay là phải chắc tay lái?
nói chung là để tay lái lỏng, chỉ nắm tay lái khi đánh lái, lạng lách gì đấy thì sẽ thoải mái không bị mỏi cơ khi đi đường xa. Nhưng các bác chú ý khi chạy tốc độ cao tay lái vẫn phải chắc phòng khi bị nổ lốp, nếu tay lái lỏng sẽ bị lạc lái và không thể điều khiển xe được. khối xe bị lật do nổ lốp đấy. cho nên để an toàn tốt nhất phải kiểm tra áp lực và lốp thường xuyên nếu lốp còn gai nhưng bị đá chém nhiều quá cũng phải thay luôn.
nói chung là để tay lái lỏng, chỉ nắm tay lái khi đánh lái, lạng lách gì đấy thì sẽ thoải mái không bị mỏi cơ khi đi đường xa. Nhưng các bác chú ý khi chạy tốc độ cao tay lái vẫn phải chắc phòng khi bị nổ lốp, nếu tay lái lỏng sẽ bị lạc lái và không thể điều khiển xe được. khối xe bị lật do nổ lốp đấy. cho nên để an toàn tốt nhất phải kiểm tra áp lực và lốp thường xuyên nếu lốp còn gai nhưng bị đá chém nhiều quá cũng phải thay luôn.