thực tế nếu muốn đi đồi cát thì kinh nghiệm xương máu là phải xem dự báo thời tiếc bác ạ. cứ trước đó khoảng 4-5 ngày mưa liên tục là yên tâm lên đường.
cách đây mấy năm đám cưới chị họ em có chụp hình + quay ngoại cảnh ở đồi cát bầu trắng thì được 2 chiếc xe jeep chở vào 1 đồi cát giữa đồi cát có 1 cái hồ đẹp lắm, mà sao thấy jeep chạy ngon lành lắm nha bác k hề có sự cố gì, 1 xe chở 6 người luôn
nhưng thật sự em k hiểu tại sao những xe hiện đại như bây giờ lại thua jeep, dẫu biết rằng jeep rất cơ động nhưng em cũng k hiểu tại vì jeep nhẹ hơn nên ít bị lún hơn hay vì 2 cầu của jeep hoạt động hiệu quả hơn?
nguoikhonglo nói:nhưng thật sự em k hiểu tại sao những xe hiện đại như bây giờ lại thua jeep, dẫu biết rằng jeep rất cơ động nhưng em cũng k hiểu tại vì jeep nhẹ hơn nên ít bị lún hơn hay vì 2 cầu của jeep hoạt động hiệu quả hơn?
theo mình nghĩ chỉ cần:
1. 2 cầu : để kéo
2. Xác xe nhẹ: lo kéo người thôi chứ kéo thêm body của nó thôi đủ sức đuối rồi
3. Độ rộng bánh xe vừa phải cỡ jeep đủ lún mà không cần xì lốp mà vẫn bám tốt
tóm lại nó là xe quân sự để làm những việc đó, còn chúng ta chơi hàng dân dụng thì leo được nhưng khả năng kẹt khá cao
theo em thì do xe Jeep nhẹ + bánh chuyên đi cát + máy khỏe nên leo dễ dàng
Còn GL và ML thì xác quá nặng nên tỉ số lực kéo/kg không cao bằng nên leo không lại cũng là điều dễ hiểu, đó là chưa kể cả cái động cơ to đùng của xe nằm ở phía trước nên lực dồn về phía trước là nhiều, thể hiện rõ nhất ở 2 điểm
a) khi xe đang chạy trên cát mà thắng lại thì quán tính lớn => 2 bánh trước lún khá nặng
b) Khi chạy trên đồi cát, khi xuống dốc thì xe có xu hướng cắm xuống cát, nếu không có đà thì leo lên lại cũng oải
, giống như mũi tên cắm xuống cát ấy
, cái tội thân to xác nặng nó thế, cứ như G class là ngon nhất, xác vừa phải, động cơ cực khỏe, tính năng cực ngon, địa hình bá phát luôn
Còn phương án thảm cao su của em là nhất rồi
Còn GL và ML thì xác quá nặng nên tỉ số lực kéo/kg không cao bằng nên leo không lại cũng là điều dễ hiểu, đó là chưa kể cả cái động cơ to đùng của xe nằm ở phía trước nên lực dồn về phía trước là nhiều, thể hiện rõ nhất ở 2 điểm
a) khi xe đang chạy trên cát mà thắng lại thì quán tính lớn => 2 bánh trước lún khá nặng
b) Khi chạy trên đồi cát, khi xuống dốc thì xe có xu hướng cắm xuống cát, nếu không có đà thì leo lên lại cũng oải



Còn phương án thảm cao su của em là nhất rồi


