Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
Lốp này đúng là dành cho địa hình cát
mình có 1 tưởng này các bác xem có khả thi không ?
đặt mấy chổ sản xuất vỏ xe, sản xuất riêng cho chúng ta 1 lớp vỏ có cấu trúc như vậy sao đó bao thêm vào vỏ xe hiện tại để tăng cường khả năng bám cát ?(giống bao tay vậy á)
dĩ nhiên vỏ đủ dày để không ảnh hưởng đến việc nhúng và đánh lái của xe

offroad.jpg
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
thực tế nếu muốn đi đồi cát thì kinh nghiệm xương máu là phải xem dự báo thời tiếc bác ạ. cứ trước đó khoảng 4-5 ngày mưa liên tục là yên tâm lên đường.
 
Hạng D
27/9/05
1.708
1.851
113
cách đây mấy năm đám cưới chị họ em có chụp hình + quay ngoại cảnh ở đồi cát bầu trắng thì được 2 chiếc xe jeep chở vào 1 đồi cát giữa đồi cát có 1 cái hồ đẹp lắm, mà sao thấy jeep chạy ngon lành lắm nha bác k hề có sự cố gì, 1 xe chở 6 người luôn
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
Ý của mình là dành cho xe bình thường đó bác,
nếu Jeep thì khỏi nói rồi , nó là Lạc Đà mà
 
Hạng D
27/9/05
1.708
1.851
113
nhưng thật sự em k hiểu tại sao những xe hiện đại như bây giờ lại thua jeep, dẫu biết rằng jeep rất cơ động nhưng em cũng k hiểu tại vì jeep nhẹ hơn nên ít bị lún hơn hay vì 2 cầu của jeep hoạt động hiệu quả hơn?
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
em thấy đơn giản nhất là mình mua thảm cao su ấy, rộng 2m, dài chừng chục mét là vô tư, xe nào lún lầy thì trải thảm ra, chèo vào bánh xe thì cỡ nào xe cũng có trớn mà đi hehehe
có bác nào thấy ok khôgn ạ ? :D
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
mb_fan nói có lý đó, lần sau các bác offroad Bàu Trắng mang theo chắc có tác dụng :), có khi cứu được em ML
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
nguoikhonglo nói:
nhưng thật sự em k hiểu tại sao những xe hiện đại như bây giờ lại thua jeep, dẫu biết rằng jeep rất cơ động nhưng em cũng k hiểu tại vì jeep nhẹ hơn nên ít bị lún hơn hay vì 2 cầu của jeep hoạt động hiệu quả hơn?

theo mình nghĩ chỉ cần:
1. 2 cầu : để kéo
2. Xác xe nhẹ: lo kéo người thôi chứ kéo thêm body của nó thôi đủ sức đuối rồi
3. Độ rộng bánh xe vừa phải cỡ jeep đủ lún mà không cần xì lốp mà vẫn bám tốt

tóm lại nó là xe quân sự để làm những việc đó, còn chúng ta chơi hàng dân dụng thì leo được nhưng khả năng kẹt khá cao
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
theo em thì do xe Jeep nhẹ + bánh chuyên đi cát + máy khỏe nên leo dễ dàng
Còn GL và ML thì xác quá nặng nên tỉ số lực kéo/kg không cao bằng nên leo không lại cũng là điều dễ hiểu, đó là chưa kể cả cái động cơ to đùng của xe nằm ở phía trước nên lực dồn về phía trước là nhiều, thể hiện rõ nhất ở 2 điểm
a) khi xe đang chạy trên cát mà thắng lại thì quán tính lớn => 2 bánh trước lún khá nặng
b) Khi chạy trên đồi cát, khi xuống dốc thì xe có xu hướng cắm xuống cát, nếu không có đà thì leo lên lại cũng oải :D, giống như mũi tên cắm xuống cát ấy :D, cái tội thân to xác nặng nó thế, cứ như G class là ngon nhất, xác vừa phải, động cơ cực khỏe, tính năng cực ngon, địa hình bá phát luôn
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Còn phương án thảm cao su của em là nhất rồi :D
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif