Thảo Luận Chung Lốp xe mòn!

Hạng B2
15/6/14
437
931
93
Đong nai
E có xe 16 chỗ mà sao lốp trước bên tài phía trong mòn không đều nên nhờ các cao nhân chỉ chỗ sữa và nguyên nhân!
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
E có xe 16 chỗ mà sao lốp trước bên tài phía trong mòn không đều nên nhờ các cao nhân chỉ chỗ sữa và nguyên nhân!
Em không phải cao nhân (chỉ có 1,7m thôi) nhưng thấy:
Khắc phục hiện tượng lốp xe mòn không đều đơn giản, đúng nhất là mang ra cơ sở có máy cân chỉnh thước lái, cân chỉnh độ chụm bánh xe.
Xe em hàng năm vẫn đưa đi kiểm tra, cân chỉnh 1 lần bác ạ.
Nhiều bài viết về nguyên nhân, tác hại của việc lốp mòn không đều, bác tìm hiểu qua hai bài này thử xem.
http://www.trungtamvoxe.com/news/ca...may-hunter-trung-tam-vo-xe-yen-phong/240.html
https://www.otosaigon.com/threads/can-chinh-thuoc-lai.4596707/
Chúc bác mọi việc tốt đẹp.
 
Hạng D
4/7/09
4.264
7.299
113
Sài Gòn
E có xe 16 chỗ mà sao lốp trước bên tài phía trong mòn không đều nên nhờ các cao nhân chỉ chỗ sữa và nguyên nhân!
Đem ra chỗ bán vỏ có máy Hunter cân chỉnh độ chụm bánh xe, góc đặt bx. 500 k
 
Hạng D
4/3/08
1.048
2.146
113
54
Thủ Đức
Rotyn trụ, bánh bèo, lái...bị rơ cũng ảnh hưởng tới độ chụm, Nếu ok thì cân chỉnh lại như còm trên
Thời gian khoảng 1h, phí thì tùy chỗ 4-700k
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Đungs rồi bác gai mòn gai không!chạy tốc đô cao rà thắng thì tay lái rung dư lắm

"Bệnh" này ko phải là hiếm. Nếu có thể, bác "sàng" cặp vỏ nào còn OK và mòn đều như nhau lên phía trước (nếu 2 cái mòn ko đều, xe chạy sẽ bị đâm, xỉa qua trái hoặc phải, rồi lại "lanh chanh" đi cân thước lái tốn thêm 1 khúc mà là. . . làm tầm bậy)

Cái bánh xe có lốp bị mòn răng cưa nếu gai còn cao bác đem đi cân bằng động (cân mâm - bấm chì tốn khoảng 50k), thì hiện tượng tay lái rung lắc như mô tả sẽ hết - Nếu có đk thì cân hết 4 mân luôn.

Làm hết các bước trên, bác đi khoảng 500km và quan sát lốp trước bên tài xem nó có bị lại ko, rồi mới tính đến chuyện cân chỉnh. Thường là nó sẽ hết bệnh.

. . . chỉ có xe "mồ côi" mới chạy lên đây hỏi nè:)
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
"Bệnh" này ko phải là hiếm. Nếu có thể, bác "sàng" cặp vỏ nào còn OK và mòn đều như nhau lên phía trước (nếu 2 cái mòn ko đều, xe chạy sẽ bị đâm, xỉa qua trái hoặc phải, rồi lại "lanh chanh" đi cân thước lái tốn thêm 1 khúc mà là. . . làm tầm bậy)

Cái bánh xe có lốp bị mòn răng cưa nếu gai còn cao bác đem đi cân bằng động (cân mâm - bấm chì tốn khoảng 50k), thì hiện tượng tay lái rung lắc như mô tả sẽ hết - Nếu có đk thì cân hết 4 mân luôn.

Làm hết các bước trên, bác đi khoảng 500km và quan sát lốp trước bên tài xem nó có bị lại ko, rồi mới tính đến chuyện cân chỉnh. Thường là nó sẽ hết bệnh.

. . . chỉ có xe "mồ côi" mới chạy lên đây hỏi nè:)
Bác này có lý.
Mặt trong lốp xe bị mòn và
Mặt trong lốp xe bị mòn không đều
có nguyên nhân riêng hoặc kết hợp.
Bánh xe không cân có thể do chủ xe không ý thức được tầm quan trọng của việc cân bánh xe hoặc do sơ ý, do vội nhất là khi đi đường xa.
Bánh xe không được cân khi chạy làm xe bị nẩy, nhao lái. Nhẹ thì cỡ trên 100km/h, nặng thì cỡ 80-90km/h là thấy tay lái rung mạnh, xe chạy không êm, chạy chậm trong phố thì khó cảm nhận được.
Do đó anh em mình cũng nên nhắc nhau khi đi vá vỏ nhớ cân bằng động bánh xe.
Bánh xe dự phòng (loại cùng size) cũng phải được kiểm tra trước khi cho vào cốp.
Nếu dọc đường không có điều kiện thì tới đâu có điều kiện mình cân lại luôn các bác nhỉ.
 
Hạng F
16/7/15
6.383
27.767
113
nhiều chổ cân bánh thì tổ bực mình thêm; máy cân cùi bắp vừa mất thời gian, mà làm xong cũng chả yên tâm được;
nếu mâm có vấn đề thì không bao giờ cân được; và độ chụm có đúng cũng thua.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
nhiều chổ cân bánh thì tổ bực mình thêm; máy cân cùi bắp vừa mất thời gian, mà làm xong cũng chả yên tâm được;
nếu mâm có vấn đề thì không bao giờ cân được; và độ chụm có đúng cũng thua.
Bác này cũng có lý nốt.
Muốn yên tâm thì chọn chỗ tin tưởng mà làm nên AE OS vẫn hỏi nhau, chỉ nhau những địa chỉ tin cậy để làm cho khỏi lăn tăn.
Xe bị xụp hố cong niềng, sứt mẻ khỏi cần cân mâm, khỏi cần chỉnh độ chụm, thước lái. Biện pháp duy nhất là thay mới.
 
  • Like
Reactions: nta139