Hạng B2
21/3/14
341
98
28
Hôm qua đi đuong Nguyen Van Linh , thấy lập trạm cân di động , trước đó 100,300 met thì xe tải đậu đầy , bà con 2 bánh xúm xem , có người gọi DT ... Em thì ủng hộ , các Bác thấy sao , sáng nay thì đọc báo biết cánh xe tải làm loạn để vượt trạm , ghê quá .
 
Hạng B2
21/3/14
341
98
28
Sếp trạm cân Bình Thuận máu thiệt , vài tháng chắc bị chuyển công tác .
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.790
113
Đồng Nai
Ở QL51 thấy có hiệu quả rồi.
Giờ thấy xe chở thép cuộn chỉ chở 1 cuộn chạy nhẹ nhàng, trước kia 4-5 cuộn bò mà rung cả mặt đường.
Em ủng hộ và hy vọng làm quyết liệt vụ này.
 
Hạng C
19/12/12
894
235
43
32
tại sao VN mình không vận tải theo kiểu rơmóc, chia nhỏ tải trọng nhưng kéo theo 1 hay 2 rơmóc gì đó giảm trọng lương hay hơn không?
Cái gì họ cũng ép: chi phí cao thì kêu, giảm phí thì quá tải,,...=> giải pháp rơ móc chắc là không cho luôn.. :(

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/11/11
4.389
7.755
113
son_kts nói:
tại sao VN mình không vận tải theo kiểu rơmóc, chia nhỏ tải trọng nhưng kéo theo 1 hay 2 rơmóc gì đó giảm trọng lương hay hơn không?
Cái gì họ cũng ép: chi phí cao thì kêu, giảm phí thì quá tải,,...=> giải pháp rơ móc chắc là không cho luôn.. :(
remooc thì tốn lúa cho đào tạo & cấp phép lx bác à, kiểu nào cũng tốn
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Bài toán lẩn quẩn quá tải chung chi => phí cũng tăng thôi thì siết chặc trạm cân không cho quá tải nữa. Không phải chung chi nữa => phí có khi giảm
 
Hạng C
19/12/12
894
235
43
32
hoangtan1312 nói:
son_kts nói:
tại sao VN mình không vận tải theo kiểu rơmóc, chia nhỏ tải trọng nhưng kéo theo 1 hay 2 rơmóc gì đó giảm trọng lương hay hơn không?
Cái gì họ cũng ép: chi phí cao thì kêu, giảm phí thì quá tải,,...=> giải pháp rơ móc chắc là không cho luôn.. :(
remooc thì tốn lúa cho đào tạo & cấp phép lx bác à, kiểu nào cũng tốn
cái này là quy luật phát triển rồi bác ơi, làm lớn chi phí mới giảm, rồi cũng sẽ đến lúc thôi
tin_truc22 nói:
Bài toán lẩn quẩn quá tải chung chi => phí cũng tăng thôi thì siết chặc trạm cân không cho quá tải nữa. Không phải chung chi nữa => phí có khi giảm


hiện tại, CP vận tải của VN thuộc hàng topten (dù đang chở quá tải), nếu siết chặt VN tăng lên top 5 thôi
 
Hạng B2
23/1/14
323
494
63
Việc dùng cân để kiểm tra tải trọng xe là việc nên làm từ lâu lắm rồi, điều đáng nói là với một bộ máy công quyền đồ sộ như vậy mà người ta cứ loay hoay mãi không tìm ra được biện pháp chế tài nào ( trước khi đem cân ra đường ) đến nỗi để xảy ra cảnh xe tải trốn cân đậu hảng dài trước trạm cân gây cản trở giao thông mà cơ quan chức năng không làm gì được, lại còn phải mở trạm để cho xe tải qua do sợ ùn tắc giao thông... đúng là hài vãi.
 
Hạng B2
22/4/11
393
126
43
son_kts nói:
tại sao VN mình không vận tải theo kiểu rơmóc, chia nhỏ tải trọng nhưng kéo theo 1 hay 2 rơmóc gì đó giảm trọng lương hay hơn không?
Cái gì họ cũng ép: chi phí cao thì kêu, giảm phí thì quá tải,,...=> giải pháp rơ móc chắc là không cho luôn.. :(
Em ngâm cứu rồi bác, nên em chỉ quy định được kéo theo 1 romoc thôi, 2 romoc là các bác hốt hết 2b vào gầm