Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Chuyện đơn giản, AE ta xem trả lời cho câu hỏi sau đây là rỏ tất cả...
Tại sao người ta phải chở quá tải?..tại vì abc......tại sao có cái "tại vì abc".....tại vì xyz..tại sao có cái "tại vì xyz"...tại sao..tại vì chừng vài lần, đến cuối..là nguyên nhân cốt lỏi đó các bác...từ "chiên môn" nhập ngoại là 5WHY? còn tiếng dân ta là 5 TẠI SAO? hehe..

 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
Chuyên đơn giản mà mình cứ lay quay mãi, xú khác người ta đã là từ lâu và chả có mất bao nhiêu người quản lý, vì cách lắp trạm và kiểm sóat hợp lý như đạt ngay cảng,
ram thu phí.... xe nào phạp luât thi trước quyền lưu hành là xong.
Nhưng cũng nên ủng hộ BGT đang làm quyết liệt chứ không thi đường xá banh hết giông như đường vô cảng Cát Lái..
 
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
son_kts nói:
haihoang_kia nói:
son_kts nói:
tại sao VN mình không vận tải theo kiểu rơmóc, chia nhỏ tải trọng nhưng kéo theo 1 hay 2 rơmóc gì đó giảm trọng lương hay hơn không?
Cái gì họ cũng ép: chi phí cao thì kêu, giảm phí thì quá tải,,...=> giải pháp rơ móc chắc là không cho luôn.. :(
 
Em ngâm cứu rồi bác, nên em chỉ quy định được kéo theo 1 romoc thôi, 2 romoc là các bác hốt hết 2b vào gầm

nếu kéo thêm 1 rơmóc cũng quá tốt rồi, sao họ không cho làm nhỉ?
 
Luật gtdb hiện nay ko cho kéo từ 2 phương tiện trở lên bác à, ngoại trừ các thiết bị chuyên dùng như lúc chuyên chở thiết bị điện lắp nhà máy Phú Mỹ. Nguyên nhân sâu xa do chất lượng đường bộ quá kém nên chúng ta ko thể nâng tải cho phép... Trước mắt tôi ủng hộ việc hạ tải vì atgt và bảo vệ mặt đường hiện nay, giá thành hiện nay đã tăng do một phần ko chính ngạch vào túi các xxxx , nếu làm nghiêm chỉnh, hạn chế tiêu cực thì giá thành tăng cũng chẳng đáng bao nhiêu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/3/11
501
119
43
HMG nói:
Em thấy luận bàn vấn đề này chỉ đẻ xả strees thôi. Còn thành lập trạm cân tải trọng xe chỉ lòe dân thôi, cốt lõi là đăng kiểm và CSGT. Xe quá tải chạy trên đường mà vẫn bon bon thì trách nhiệm thuộc khu quản lý giao thông và CSGT quản lý khu vực đó, đoạn đường đó. Nếu xe thay đổi kích thước thùng xe thì thu hồi phương tiện không cho tham gia giao thông thì bố thằng nào giám cơi nới??? Quan trọng là xe quá tải của ai? Ai bảo kê mà vẫn hiên ngang trên đường? Giải quyết hết vấn đề trên thì chả cần trạm cân làm gì cả 
Như là 2 bọ ngành tranh nhao miếng bánh mì...
 
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
Theo đuôi các xe quá tải trên các nẻo đường mới thấm thía..... Ủng hộ chủ trương chống xe quá tải.
 
Hạng B1
15/7/10
71
18
8
mình làm trong ngành vận tải mà còn bức xúc vì cái kiểu làm việc của hệ thống chính quyền "sáng nắng-Chiều mưa". Lâu lâu lại làm ì xèo vài bữa rồi lại ngưng, chẳng biết đâu mà lần. Khổ cho người kinh doanh vận tải, sáng báo cho khách hàng 1 giá, chiều báo 1 giá đến tối các anh xả trạm lại báo giá tiếp ! Lọan hết ! nhức cái đầu, khổ cái thân !!!
Phen này quyết ủng hộ anh THA*NG . không biết liệu A Thăng có chịu nổi nhiệt không???