Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Nhân việc lùi xe.

Mấy tháng trước đọc tin tức thấy có nói về một vụ tai nạn do lùi xe ở Trung Quốc. Đại khái là bà vợ lùi xe vô một ô để xe ở chung cư. Có lẽ bà vợ lái còn yếu nên ông chồng đứng phía sau hướng dẫn. Bà vợ đạp mạnh ga một phát ủi phải ông chồng. Nghe tiếng ông chồng la, bà ngoái đầu ra cửa xe nhìn về phía sau trong khi chiếc xe vẫn đang tiếp tục lùi. Vừa lúc đó thì xe lùi tới bức tường bên hông của ô để xe và cái đầu bà vợ bị kẹp giữa cái xe và bức tường làm bả chết tươi.

Một vụ lùi xe, cả hai vợ chồng chết. Tính kiếm lại các clip post lên cho các bác coi mà không tìm thấy.
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
HQExpress nói:
phantan nói:
Nhiều lái xe bị bệnh sĩ...nên lùi xe vào bồn hoa, thậm chí xuống mương.:D
hôm qua e đi đánh tennis ở sân Khang an, có 1 bác Captiva de mà chỉ nhìn 1 bên gương nên cọ xe khác, ae ở ngoài la quá, ổng de lần 2 lại đụng cổng, ..nhưng vẫn cương quyết ko hạ kiếng và ngoái đầu nhìn
Ko phải cứng đầu mà là,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,sĩ diện đó
21.gif

 
Hạng B2
6/9/11
389
19
18
Em nhìn cả ba gương để định hình vị trí xe , sau đó liếc sơ cam lùi xem có chó mèo, hay vật cản gì hông, rồi lại nhìn gương hai bên để lùi. Khi gần đụng mông thì nhìn cam để canh cho sát, hơi chậm nhưng thấy an tâm.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
VuongGAD nói:
Em cảnh báo các bác là không nên quá tin vào cảm biến lùi nhé ! Em đã bị 1 lần rồi đây. Bình thường cảm biến lùi của em rất chuẩn, khoảng cách đến vật cản 1m là nó báo te te, hôm đó cảm biến của em nó bị chạm hay sao mà im ru, em lùi cũng nhìn gương 2 bên đàng hoàng, cảm thấy đã sát đầu xe sau rồi nhưng mà ỉ lại cảm biến chưa kêu mà lo gì, còn cách cả mét, cứ lùi khi nào nó kêu hả dừng, ko ngờ nó kêu cái rầm, hoảng hốt nhảy xuống, tốn 1 mớ tiền bồi thường cho xe sau. :mad:
Sau đó em có đi kiểm tra lại cái cảm biến, nhưng từ đó về sau em chẳng dám tin vào cảm biến lùi nữa.
bash.gif


Em thì đã tin vào cảm biến nhưng lại quên cài số lùi (do lùi xuống dốc), không nghe nó kêu gì mà lại thấy có người giơ tay ra hiệu, phanh ngay. Ông ấy bảo còn vài cm nữa là húc vào xe sau. Hú hồn.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Có camera khi de được hổ trợ nhiều. Ko có thì cần quan sát ngay sau xe vì khó xác định khoảng cách khi de thẳng. Còn xác định điểm đánh lái khi de Z thì nên biết vị trí bánh sau bên cần de nằm đâu trên thân xe..ví dụ như nắp xăng, tay nắm cửa sau...từ đó sẽ giúp qđ đánh lái thích hợp, hạn chế thừa thiếu hay va quẹt.
 
Hạng B2
10/7/12
325
5
18
Sài Gòn
Về việc lùi xe em đã xem rất nhiều Clip trên Youtobe của các trường dạy lái xe bên Anh, Mỹ,... hình như tất cả các thầy dạy đều hướng dẫn học viên của họ vừa nhìn gương và ngoái đầu lại nhìn. Có lẽ đây cũng là một trong nhưng yêu cầu về an toàn của những đất nước này.
Nhưng ở Vn mình có một luồng ý kiến cho rằng: ngoài đầu lại là chưa đạt kỹ năng cần thiết.
 
Hạng B2
25/8/11
314
2.655
93
Ngoái đầu không thôi dễ bị dớt cái đầu xe (2 bên) nhất là xe dài. Kết hợp là tốt.
 
Hạng B1
22/11/11
68
32
18
laducvu nói:
Về việc lùi xe em đã xem rất nhiều Clip trên Youtobe của các trường dạy lái xe bên Anh, Mỹ,... hình như tất cả các thầy dạy đều hướng dẫn học viên của họ vừa nhìn gương và ngoái đầu lại nhìn. Có lẽ đây cũng là một trong nhưng yêu cầu về an toàn của những đất nước này.
Nhưng ở Vn mình có một luồng ý kiến cho rằng: ngoài đầu lại là chưa đạt kỹ năng cần thiết.
Đúng rồi bác, bên Âu, Mỹ de xe mà không ngoái đầu lại là đánh trượt thi lái xe ngay đó.
 
Hạng D
21/9/10
1.952
11.602
113
Dawnglow nói:
Ngoái cổ chứng tỏ trình kém, từ Gừng trở xuống.

Tôi vẫn thường thắc mắc tại sao hướng lùi chỉ có một cấp số, tôi rất muốn nó có 5 - 6 cấp số để tôi đỡ phải quay đầu xe.
Anh The Two chuyên bán xe Mẹc biết mẫu nào có 6 cấp số lùi không, giời thiệu tôi một con, ngân sách khoảng 100 - 150k là ổn.
ở nước ngòai khi thi bằng lái mà bác lùi xe ko ngoáy cổ là bị đánh rớt ngay lập tức nhé
 
Hạng D
4/2/10
3.472
38.557
113
Bình Phước
Em nhìn 3 cái gương chiếu hậu, kết hợp ngoái cổ luôn. Không an tâm, xuống xe coi luôn.
Trình yếu nên chậm cho chắc.
P/s: Xe em hỏng có cam lùi :(