Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Các bác giúp em vì em mới lái, còn non quá.
Vì công việc em hay lái xe tải vào một số con hẻm quanh co, lúc muốn ra không thể quay đầu. Em thường xuyên bị tình trạng khi cua vào thì lọt, lúc lùi ra thì phải xào tới xào lui 2-3 lần.
Mong các bác hướng dẫn kinh nghiệm lùi ra các ngã 3 chật hẹp (ngã 3 trong hẻm) sao cho chỉ lùi 1 cái ra luôn (nếu vô có 1 cái)
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
cái này tự lấy kinh nghiệm là chính bác ah, từ từ quen thôi, cứ bình tĩnh, xào tới xào lui mà vẫn ra đc thì tốt rồi
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Chui vào lọt, chắc chắn bạn đã ôm lưng tối đa, vậy thì lúc dze ra, lấy bụng nhiều nhất có thể, khi ôm chuẩn bụng chắc chắn bên lưng ko thể cọ. Nếu hẽm ngoằn ngèo nên có người giúp. Luôn nhớ tâm quay của xe khi dze là bánh sau phía bụng.
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Chui vào lọt, chắc chắn bạn đã ôm lưng tối đa, vậy thì lúc dze ra, lấy bụng nhiều nhất có thể, khi ôm chuẩn bụng chắc chắn bên lưng ko thể cọ. Nếu hẽm ngoằn ngèo nên có người giúp. Luôn nhớ tâm quay của xe khi dze là bánh sau phía bụng.
Em cũng chả biết đâu là lưng mà đâu là bụng.
Giả em rẽ phải, thì em canh cái hông phải vừa sát góc, không cọ, không hở nhiều. Từ từ tiến vào và quan sát góc đèn trái, nếu đèn trái không quẹt tường là ok. Trước khi quẹo phải, thì em đi sát nhất về bên trái có thể. Em thấy vậy là ok, vào lọt các hẻm rất nhỏ.
Nhưng khi lùi ra, lùi sát bên phải (tất nhiên). Khi đuôi vừa ló ra em lấy đầu qua trái, lấy hết mức có thể (đảm bảo không cọ đầu). Thế nhưng ra không lọt.
Vào 1 cái lọt mà ra phải 2-3 cái. Em nghĩ là mình thiếu kinh nghiệm (về thời khắc đánh lái, góc đánh lái...). Chứ theo nguyên lý hình học thì tiến vào 1 cái được tất nhiên lui ra 1 cái cũng được.
Mong các bác giúp em.
 
  • Like
Reactions: Nguyễn Duy Nhất
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
cái này tự lấy kinh nghiệm là chính bác ah, từ từ quen thôi, cứ bình tĩnh, xào tới xào lui mà vẫn ra đc thì tốt rồi

Vấn đề là em phải đi thường xuyên chứ không chỉ 1 lần.
 
21/2/14
809
395
63
Em cũng chả biết đâu là lưng mà đâu là bụng.
Giả em rẽ phải, thì em canh cái hông phải vừa sát góc, không cọ, không hở nhiều. Từ từ tiến vào và quan sát góc đèn trái, nếu đèn trái không quẹt tường là ok. Trước khi quẹo phải, thì em đi sát nhất về bên trái có thể. Em thấy vậy là ok, vào lọt các hẻm rất nhỏ.
Nhưng khi lùi ra, lùi sát bên phải (tất nhiên). Khi đuôi vừa ló ra em lấy đầu qua trái, lấy hết mức có thể (đảm bảo không cọ đầu). Thế nhưng ra không lọt.
Vào 1 cái lọt mà ra phải 2-3 cái. Em nghĩ là mình thiếu kinh nghiệm (về thời khắc đánh lái, góc đánh lái...). Chứ theo nguyên lý hình học thì tiến vào 1 cái được tất nhiên lui ra 1 cái cũng được.
Mong các bác giúp em.
bác cũng đã thuộc lý thuyết rồi thì lần sau bác để ý trả lái sớm hơn một chút để không cạ đầu. chứ kêu chỉ cũng không biết chỉ bác như thế nào trừ khi có xe và tình huống thực tế thì vừa dze vừa chỉ cho bác.
 
Hạng B2
26/6/13
148
133
43
Some where
Có bác nào đó trên này chỉ cách lấy xe đồ chơi zợt bằng tay trước để mường tượng ra cách vào ra cho quen
 
  • Like
Reactions: quanbhvn
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Đường cong ví dụ cong sang trái....tới hay lùi trên con đường đó, chỉ khác là:
- Tới thì đi sát bên phải..bên phải là lưng.
- Ngược lại, dzr ra, lấy sát bên trái..bên trái là bụng. Lái xe chỉ cần quản bên trái tốt, xe chắc chắn lui tốt.
Đường thẳng...tuy thẳng, tới vẫn dể hơn, chỉ khác khi dze, đường de dài, khó quan sát, nên chọn mốc ra cuối đường dze làm mục tiêu...suốt quá trình dze, ko để lạc mục tiêu trong gương hậu...bảo đảm xe dze thẳng, do lái xe ko đánh lái lung tung tìm đường.
 
  • Like
Reactions: manhtu and quanbhvn
Hạng B2
27/6/06
179
87
28
Em cũng chả biết đâu là lưng mà đâu là bụng.
Giả em rẽ phải, thì em canh cái hông phải vừa sát góc, không cọ, không hở nhiều. Từ từ tiến vào và quan sát góc đèn trái, nếu đèn trái không quẹt tường là ok. Trước khi quẹo phải, thì em đi sát nhất về bên trái có thể. Em thấy vậy là ok, vào lọt các hẻm rất nhỏ.
Nhưng khi lùi ra, lùi sát bên phải (tất nhiên). Khi đuôi vừa ló ra em lấy đầu qua trái, lấy hết mức có thể (đảm bảo không cọ đầu). Thế nhưng ra không lọt.
Vào 1 cái lọt mà ra phải 2-3 cái. Em nghĩ là mình thiếu kinh nghiệm (về thời khắc đánh lái, góc đánh lái...). Chứ theo nguyên lý hình học thì tiến vào 1 cái được tất nhiên lui ra 1 cái cũng được.
Mong các bác giúp em.

Cái này em chỉ nói kinh nghiệm lùi xe của em, bác tham khảo xem có ích gì không nhé.
Như bác nói khi đi vô thì lọt. Lần sau bác có vô lần nửa thì khi xe bác vừa lọt vào ( bánh sau sát góc cua vừa lọt vào), bác nên nhìn bánh sau phía sát góc cua xem nó nằm như thế nào và xe bác nằm như thế nào so với vách tường hai bên, chắc chắn là nó không song song với tường, vì vậy khi bác lùi ra, bác cho xe ép sát tường ( song song với tường) nên lùi một lần không ra được.
Bác thử làm như sau. Khi lùi xe ra bên phải ( bên phụ), bác cho xe cách vách tường bên phụ khoảng 50-60cm( số này chỉ tham khảo thôi nhé, sau vài lần canh bác sẽ có số chính xác của bác). Trước góc cua khoãng 1-1,5m ( số tham khảo) bác đánh lái hơi về bên phụ cho xe nằm lệch khoãng 30 độ và bánh sau bên phụ nằm ngay góc cua, bác đánh hết lái về bên phụ vá bắt đầu quan sát đầu xe bên tài nhé ( xem có chạm tường không). Hy vọng giúp ích được cho bác.