Trả lời:e có bằng b2 chạy xe kia frontier 140 mới 100%. cty cho hai mức lương:
1) 4 triệu 500k có cộng thêm giờ cho ngoài giờ hành chính.
2) lương khoán không tính thêm ngoài giờ.
mong ace tư vấn giúp nên chọn mức lương nào.
thêm một việc nữa là cty muốn khoán xăng theo km e ko biết có nên nhận khoán xăng không vì sợ kẹt xe với cây xăng gian lận. mà nếu nhận thì nhận như thế nào bao nhiêu lít/100km.
mong mọi người giúp đỡ.
1/ Nhận lương có cộng thêm giờ sẽ hay hơn (Tiền ngoài giờ thường thì 10.000 đồng/Giờ đến 20.000 đồng/Giờ tùy theo công ty; Vụ ngoài giờ phải ghi chép rõ ràng và phải có chữ ký xác nhận từng lần, nhiều khi kẻ nhớ người quên mất lòng lắm); Thỏa thuận cho rõ ràng ngày làm việc 8 tiếng; từ 7h30 sáng đến 16h30 chiều. Hỏi kỹ đến trước hoặc về sau giờ làm thì phải tính ngoài giờ, đôi lúc sẽ khởi hành giao hàng vào lúc 4h30 sáng.
2/ Lương khoán: Án chừng 5 triệu đến 5,5 Triệu/ tháng----------> Lái xe tải thường giờ giấc không cố định lắm, đôi khi đi tỉnh giao hàng hoặc kẹt xe về trể là chuyện bình thường---------> Nếu lương khoán từ 6 Triệu trở lên thì nên chọn Lương Khoán sẽ có lợi hơn.
3/ Bác không nên nhận khoán xăng, Bác là Tài Mới, chưa nhiều kinh nghiệm cho việc chạy dìu xe sao cho đỡ hao nhiên liệu và có thể bị lạc đường hoặc kẹt xe là ăn cho hết "Lít/Giờ" lấy lương bù chết luôn.
4/ Yếu tố quan trọng:
+ Tuân thủ Luật Giao Thông và phải học thuộc Luật GTĐB để không bị phạt oan ức hoặc bị xxx lùa gà.
+ Cẩn thận, cẩn trọng khi điều khiển phương tiện
+ Đừng nóng tính hoặc cố chấp ăn thua đủ với các tài xế chạy ẩu.
+ THẬT THÀ + TRUNG THỰC là yếu tố quan trọng để gắn bó lâu dài với Cty.
Vài lời chia sẻ, các bác bổ sung thêm nhé.