Hạng B1
24/4/13
76
3
8
TPHCM
www.khobentre.com
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Sáng hôm qua em về quê, đang chạy thì em phát hiện chức năng trợ lực lái không có tác dụng. Xe đang chạy thì cảm giác cũng không nặng lái lắm vì thường chỉ rẻ cong 10-20 độ thôi. Nhưng khi cần rẽ cong hơn thì tay lái nặng hẳn. Em biết có vấn đề nhưng thôi không nặng lắm nên cứ chạy bình thường. Đến điểm dừng mua đồ em nổ máy xe đứng yên một chổ, em xoay vô lăng thử thì nó cứng ngắt như lúc tắt máy.
Vậy mà về tới nhà xong chút ra lấy xe đi công chuyện thì tự nhiên có trợ lực trở lại, đến chiều đi về SG thì vẫn trợ lực bình thường.
Tình trạng tự nhiên mất trợ lực, tự nhiên có lại, mấy bác khám xem xe em bệnh gì và cần xử lý như thế nào à?
Cảm ơn các bác.

 
Hạng C
26/3/12
583
224
43
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Kường 2uốc nói:
Sáng hôm qua em về quê, đang chạy thì em phát hiện chức năng trợ lực lái không có tác dụng. Xe đang chạy thì cảm giác cũng không nặng lái lắm vì thường chỉ rẻ cong 10-20 độ thôi. Nhưng khi cần rẽ cong hơn thì tay lái nặng hẳn. Em biết có vấn đề nhưng thôi không nặng lắm nên cứ chạy bình thường. Đến điểm dừng mua đồ em nổ máy xe đứng yên một chổ, em xoay vô lăng thử thì nó cứng ngắt như lúc tắt máy.
Vậy mà về tới nhà xong chút ra lấy xe đi công chuyện thì tự nhiên có trợ lực trở lại, đến chiều đi về SG thì vẫn trợ lực bình thường.
Tình trạng tự nhiên mất trợ lực, tự nhiên có lại, mấy bác khám xem xe em bệnh gì và cần xử lý như thế nào à?
Cảm ơn các bác.
Bác kiểm tra xem dầu trợ lực có đủ không?E nghĩ bơm trợ lực sắp tèo rồi. Nhưng tốt nhất là tìm bs càng sớm càng tốt.:)
 
Hạng B2
10/5/11
170
0
18
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

danangfiatcu nói:
Kường 2uốc nói:
f2b nói:
Thay cái bình khác bác ơi,hồi trước em thay hết mấy xị.
Nhưng trước khi phục hồi thước lái, rotuyn và thay ống dầu thì xe em đâu có kêu như vậy? chắc là không phải do cái bình rồi bác.


Fiat mà thay ống dẫn dầu không đúng chủng loại sẽ bị kêu như vậy (to hơn một tí, nhỏ hơn một tí, dài hơn một tí, ngắn hơn một tí...). Khi đánh lái tại chỗ, ấp suất trong ống tăng lên, thoát ra ngoài nắp bình chứa (trên cái nắp bình chứa có một cái van điều áp nhỏ) gây tiếng kêu. Nếu sai số ống dẫn càng nhiều, nó còn kêu ro ro nữa ấy chứ. Tuy nhiên, sẽ không ảnh hưởng gì đến khả năng vận hành cả. Không phải tự nhiên mà hãng báo giá cái ống dẫn đó trên dưới 2 triệu đâu bác.
Theo như tôi biết thì dầu trong bình chứa luôn luôn xoay vòng vòng khi nổ máy (do bơm trực lực hoạt động). Cái bình chắc không có vấn đề gì đâu.


Cái vụ này Musso cũng thế.
 
Hạng C
26/3/12
583
224
43
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Khi phục hồi thước - do xì dầu. Thì sẽ kín lại nên nó sẽ phát sinh nhiều thứ nữa. Cụ thể ống dầu sẽ xì thêm nếu trước đó ít hoặc không có và còn nhiều cái do áp lực dầu tăng. E có ngu ý vậy không biết đúng không.
Nên nhiều bác nói sửa cái này hư cái kia là thế.:D
 
Hạng B1
24/4/13
76
3
8
TPHCM
www.khobentre.com
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Bác pviettan nói vậy thì ko lẽ em sẽ còn tốn thêm nhiều lúa nữa hả bác? hix... kiểu này để nó nằm không ở nhà luôn cho rồi.
 
Hạng B1
24/4/13
76
3
8
TPHCM
www.khobentre.com
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Chào các bác,
Chiều hôm qua em dời chổ đậu xe thì phát hiện tay lái xe em xoay nhẹ và hết kêu ẹt..ẹt đều đều rồi. Không biết nếu khởi động rồi chạy đường dài khi nóng máy có bị như trứơc nữa không, vì hôm qua em chỉ chạy 1 vòng trong khu dân cư để dời chổ đậu thôi. Hy vọng nó trơn tru để em khỏi phải tốn thêm lúa cho em nó. Hix... xăng lại tăng giá nữa rồi.
 
Tập Lái
8/1/13
40
3
0
Bình Thạnh, Tp.HCM
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Kường 2uốc nói:
3ms nói:
Nếu dầu trợ lực cũ màu đỏ bác nên thay bằng dầu trợ lực lái nên mua ATF3 (dầu hộp số tự động) là ngon nhất, không nên dùng lẫn lộn dầu khác dẽ hư phốt, bơm trợ lực.
Quang Vũ chuyên về gầm lái, các gara chuyên về máy, điện, đồng
Do đó, gara chắc không bằng QV về gầm lái dc (quan điểm cá nhân thôi, đừng ném đá em tội nghiệp).
Nếu ống còn tốt, bác tìm chỗ uy tín bâm ống lại cũng dc (bị hú thường do ống cũ bị chai cứng nên mối bấm chặt hơn có thể bị bóp nhỏ tiết diện -> bơm hoạt đông nhiều hơn ->hú)
Lâu rồi không có thời gian nên em chưa kịp trị bệnh cho chiếc xe, hôm nay trị xong rôi post bài cho các bác nè.
Thứ Bảy rồi 06/07 em mang xe vào Quang Vũ Q8 chữa bệnh (bệnh của xe em là hụt dầu trợ lực lái, 2-3 ngày là hụt còn 1/2, mỗi lần đi phải châm thêm nhớt 10). Vào đó kiểm tra xong thợ nói cần phục hồi thước lái, sau khi tháo ra thì phát hiện ống dầu cũng bị xì phốt. Thế là các hạng mục xe em phải làm như sau:
1. Phục hồi thước lái
2. Thay ống dầu (lấy ống của Toyota cắt ra hàn vào ống của em)
3. Phục hồi 4 rotuyn (cái này QV ko báo cho em biết trước mà tới lúc tính tiền thì thấy, em hỏi thì được trả lời tại nó bị hơi hơi rồi nên làm luôn chứ nếu không nó nặng thêm , chi phí đâu khoảng 400k, em không hài lòng việc này lắm)
4. Thay dầu trợ lực
Tổng thiệt hại: 2.020k (được giảm 20k do em ko có tiền lẻ :) )
Sau khi làm xong em cảm giác tay lái nặng hơn nhiều lúc chưa làm, nổ máy đậu 1 chổ xoay 1 tay không nổi (trước đây làm được), ko biết có phải do QV chế ống dầu dài hơn ống cũ nên vùng cao xu cong lại làm hạn chế lưu thông của dâu? hay chỉ cần chỉnh chổ nào là xong? Em muốn nó nhẹ lại như trước, các bác cho ý kiến em có nên chạy lại QV bảo hành hay như thế nào à?
Thanks các bác.
Kường 2uốc nói:
3ms nói:
Nếu dầu trợ lực cũ màu đỏ bác nên thay bằng dầu trợ lực lái nên mua ATF3 (dầu hộp số tự động) là ngon nhất, không nên dùng lẫn lộn dầu khác dẽ hư phốt, bơm trợ lực.
Quang Vũ chuyên về gầm lái, các gara chuyên về máy, điện, đồng
Do đó, gara chắc không bằng QV về gầm lái dc (quan điểm cá nhân thôi, đừng ném đá em tội nghiệp).
Nếu ống còn tốt, bác tìm chỗ uy tín bâm ống lại cũng dc (bị hú thường do ống cũ bị chai cứng nên mối bấm chặt hơn có thể bị bóp nhỏ tiết diện -> bơm hoạt đông nhiều hơn ->hú)
Lâu rồi không có thời gian nên em chưa kịp trị bệnh cho chiếc xe, hôm nay trị xong rôi post bài cho các bác nè.
Thứ Bảy rồi 06/07 em mang xe vào Quang Vũ Q8 chữa bệnh (bệnh của xe em là hụt dầu trợ lực lái, 2-3 ngày là hụt còn 1/2, mỗi lần đi phải châm thêm nhớt 10). Vào đó kiểm tra xong thợ nói cần phục hồi thước lái, sau khi tháo ra thì phát hiện ống dầu cũng bị xì phốt. Thế là các hạng mục xe em phải làm như sau:
1. Phục hồi thước lái
2. Thay ống dầu (lấy ống của Toyota cắt ra hàn vào ống của em)
3. Phục hồi 4 rotuyn (cái này QV ko báo cho em biết trước mà tới lúc tính tiền thì thấy, em hỏi thì được trả lời tại nó bị hơi hơi rồi nên làm luôn chứ nếu không nó nặng thêm , chi phí đâu khoảng 400k, em không hài lòng việc này lắm)
4. Thay dầu trợ lực
Tổng thiệt hại: 2.020k (được giảm 20k do em ko có tiền lẻ :) )
Sau khi làm xong em cảm giác tay lái nặng hơn nhiều lúc chưa làm, nổ máy đậu 1 chổ xoay 1 tay không nổi (trước đây làm được), ko biết có phải do QV chế ống dầu dài hơn ống cũ nên vùng cao xu cong lại làm hạn chế lưu thông của dâu? hay chỉ cần chỉnh chổ nào là xong? Em muốn nó nhẹ lại như trước, các bác cho ý kiến em có nên chạy lại QV bảo hành hay như thế nào à?
Thanks các bác.
Kường 2uốc nói:
3ms nói:
Nếu dầu trợ lực cũ màu đỏ bác nên thay bằng dầu trợ lực lái nên mua ATF3 (dầu hộp số tự động) là ngon nhất, không nên dùng lẫn lộn dầu khác dẽ hư phốt, bơm trợ lực.
Quang Vũ chuyên về gầm lái, các gara chuyên về máy, điện, đồng
Do đó, gara chắc không bằng QV về gầm lái dc (quan điểm cá nhân thôi, đừng ném đá em tội nghiệp).
Nếu ống còn tốt, bác tìm chỗ uy tín bâm ống lại cũng dc (bị hú thường do ống cũ bị chai cứng nên mối bấm chặt hơn có thể bị bóp nhỏ tiết diện -> bơm hoạt đông nhiều hơn ->hú)
Lâu rồi không có thời gian nên em chưa kịp trị bệnh cho chiếc xe, hôm nay trị xong rôi post bài cho các bác nè.
Thứ Bảy rồi 06/07 em mang xe vào Quang Vũ Q8 chữa bệnh (bệnh của xe em là hụt dầu trợ lực lái, 2-3 ngày là hụt còn 1/2, mỗi lần đi phải châm thêm nhớt 10). Vào đó kiểm tra xong thợ nói cần phục hồi thước lái, sau khi tháo ra thì phát hiện ống dầu cũng bị xì phốt. Thế là các hạng mục xe em phải làm như sau:
1. Phục hồi thước lái
2. Thay ống dầu (lấy ống của Toyota cắt ra hàn vào ống của em)
3. Phục hồi 4 rotuyn (cái này QV ko báo cho em biết trước mà tới lúc tính tiền thì thấy, em hỏi thì được trả lời tại nó bị hơi hơi rồi nên làm luôn chứ nếu không nó nặng thêm , chi phí đâu khoảng 400k, em không hài lòng việc này lắm)
4. Thay dầu trợ lực
Tổng thiệt hại: 2.020k (được giảm 20k do em ko có tiền lẻ :) )
Sau khi làm xong em cảm giác tay lái nặng hơn nhiều lúc chưa làm, nổ máy đậu 1 chổ xoay 1 tay không nổi (trước đây làm được), ko biết có phải do QV chế ống dầu dài hơn ống cũ nên vùng cao xu cong lại làm hạn chế lưu thông của dâu? hay chỉ cần chỉnh chổ nào là xong? Em muốn nó nhẹ lại như trước, các bác cho ý kiến em có nên chạy lại QV bảo hành hay như thế nào à?
Thanks các bác.




Hi pác

Xe pác lại giống mình rồi, mình đã cảnh báo là QV sẽ tính thêm này nọ, rất bực mình, bảo đảm khi bạn vô lại QV sẽ nói bơm trợ lực bị yếu, phải thay hoặc phục hồi, không tin bạn cứ thử vào xem. Theo tôi nghĩ thước lái lâu ngày chỉ phì xì phốt chức chẳng có con khỉ gì mà cứ phải phục hồi... vừa mất tiền vừa bực mình.

Nếu bạn biết gara Duy Thạch thì đưa vào kiểm tra một lần là xong.
 
Tập Lái
8/1/13
40
3
0
Bình Thạnh, Tp.HCM
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Kường 2uốc nói:
Xoay vô lăng hết cỡ thì không kêu bác à, em nói nó kêu là lúc đang xoay vô lăng phát ra tiếng tẹt...tẹt..hay ro ro gì đó rất đều và khá nhỏ. Chắc bác danangfiatcu đoán đúng bệnh xe em. Em cũng nghĩ là do QV thay ống dầu dài hơn ống cũ nên nó bị vậy. Nhưng nếu bác nói không ảnh hưởng đến khả năng vận hành hoặc không lây bệnh hay làm bệnh nặng thêm thì em yên tâm.


Mấy cái vụ này không nên đoán , nó có nhiều thứ lắm, do ống không đúng cũng có, do bị rách lưới lọc trong bình nhớt trợ lực cũng có, bơm bị yếu cũng có.....tốt nhất là vào gara cho thợ kiểm tra thật kỹ rồi hãy làm, vụ này tui mất 6 củ đau lắm....
 
Hạng B1
24/4/13
76
3
8
TPHCM
www.khobentre.com
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Lamlong nói:
Hi pác

Xe pác lại giống mình rồi, mình đã cảnh báo là QV sẽ tính thêm này nọ, rất bực mình, bảo đảm khi bạn vô lại QV sẽ nói bơm trợ lực bị yếu, phải thay hoặc phục hồi, không tin bạn cứ thử vào xem. Theo tôi nghĩ thước lái lâu ngày chỉ phì xì phốt chức chẳng có con khỉ gì mà cứ phải phục hồi... vừa mất tiền vừa bực mình.

Nếu bạn biết gara Duy Thạch thì đưa vào kiểm tra một lần là xong.
Cảm ơn bác, em có đọc cảnh báo của bác trước đó rồi nhưng cũng phân vân, vì em ở Q7 nên rất gần với QV Q8, từ đó mà chạy qua Duy Thạch thì xe quá. Với lại tại em thấy nhiều bác trên OS cũng khen QV lắm, nói QV chuyên về gầm & thước lái nên em quyết định qua đó. Mất hết 2 chai, và thật sự em không thoải mái với cách làm của QV lắm, tự ý làm mà ko báo trước chi phí phát sinh.
Để em theo dõi xe em thời gian nữa xem có vấn đề gì không rồi đến kỳ bảo trì em phối hợp ghé Duy Thạch luôn 1 lựơt, hiện giờ em chạy thì thấy bình thường bác àh, nhưng phải theo dõi thêm vì hôm trước tự nhiên mất trợ lực lái. Có gì em update cho các bác tư vấn giúp à.
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Kường 2uốc nói:
Lamlong nói:
Hi pác

Xe pác lại giống mình rồi, mình đã cảnh báo là QV sẽ tính thêm này nọ, rất bực mình, bảo đảm khi bạn vô lại QV sẽ nói bơm trợ lực bị yếu, phải thay hoặc phục hồi, không tin bạn cứ thử vào xem. Theo tôi nghĩ thước lái lâu ngày chỉ phì xì phốt chức chẳng có con khỉ gì mà cứ phải phục hồi... vừa mất tiền vừa bực mình.

Nếu bạn biết gara Duy Thạch thì đưa vào kiểm tra một lần là xong.
Cảm ơn bác, em có đọc cảnh báo của bác trước đó rồi nhưng cũng phân vân, vì em ở Q7 nên rất gần với QV Q8, từ đó mà chạy qua Duy Thạch thì xe quá. Với lại tại em thấy nhiều bác trên OS cũng khen QV lắm, nói QV chuyên về gầm & thước lái nên em quyết định qua đó. Mất hết 2 chai, và thật sự em không thoải mái với cách làm của QV lắm, tự ý làm mà ko báo trước chi phí phát sinh.
Để em theo dõi xe em thời gian nữa xem có vấn đề gì không rồi đến kỳ bảo trì em phối hợp ghé Duy Thạch luôn 1 lựơt, hiện giờ em chạy thì thấy bình thường bác àh, nhưng phải theo dõi thêm vì hôm trước tự nhiên mất trợ lực lái. Có gì em update cho các bác tư vấn giúp à.
Hi !
"...thước lái lâu ngày chỉ phì xì phốt chức chẳng có con khỉ gì...".
Quan niệm như thế này thì đơn giản và nguy hiểm quá !!!