Hóng thêm thông tin của Bác về "chiêu" này.Phần thực hành bao đậu luôn nhé bác, có chiêu hết hà.
- Đó là cá nhân bác nghĩ vậy. Nếu nhà nước mà quản lý kiểu của bác thì dân sẽ mệt. Sẽ có bằng xe số sàn và số tự động ?. Sẽ có bằng lái xe 2 bánh tay ga và xe số ? liệu có ổn không ?Cá nhân mình thì nghĩ hệ thống cấp bằng của VN rất không ổn, phải phân biệt 2 loại bằng số tự động và số sàn bằng nào chạy loại đó. Chứ cứ suy nghĩ số sàn thao tác nhiều hơn thì đương nhiên là chạy được số tự động là sai lầm. Do bằng số sàn chạy được tất cả các loại xe nên đa số người đăng ký thi nhưng thực tế đến 90% số người sau cấp bằng chiếc xe đầu tiên chạy lại là số tự động.
- Vấn đề là ở khâu đào tạo. Nhiều người có tiền mua xe. Rồi đang ký học, thi. Thậm chí là mua bằng. Nên chẳng có kỹ năng hay chuyên môn mới ra nông nổi.
- Đối với ai được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp,thì dù leo lên xe nào cũng sẽ lái và xử lý tình huống tốt cả thôi bác.
Quay clip lúc chạy sa hình khi thực hành, sửa ngày giờ thành lúc thi thật. Em nghe nói như vậy.Hóng thêm thông tin của Bác về "chiêu" này.![]()
Bài viết rất hay. Bác đã nói ra cái thực trạng của gt Việt.
Người có tiền mua xe xịn và bằng lái dỏm đầy rẫy thì chuyện xe điên do lỗi tài xế là dễ hiểu.
Hồi xưa học hơn năm trời mới cầm được cái bằng lái, lên xe chạy nơm nớp lo va quẹt không có tiền sửa nên chạy rất tập trung. Còn bây giờ 3 tháng là có bằng bỏ túi rồi chạy xe vi vu, nhiều tài trẻ nghĩ đơn giản kiểu xe bị gì bảo hiểm lo mà quên mất sự an toàn của người khác
. Trải nghiệm không đủ nên tâm lý yếu, xử lý tình huống lúng túng thì lộn ga thắng hay mất lái là dễ hiểu
Hồi xưa học hơn năm trời mới cầm được cái bằng lái, lên xe chạy nơm nớp lo va quẹt không có tiền sửa nên chạy rất tập trung. Còn bây giờ 3 tháng là có bằng bỏ túi rồi chạy xe vi vu, nhiều tài trẻ nghĩ đơn giản kiểu xe bị gì bảo hiểm lo mà quên mất sự an toàn của người khác
Thực hành chỉ cần tinh y chút là đậu ngay. Chạy vòng vòng trong sân thì ai chả chạy được. Có 4 điểm dễ bị rớt là:Hóng thêm thông tin của Bác về "chiêu" này.![]()
1- khởi hành ngang dốc. Cái này chấp nhận mất 5 điểm. Nên dốc nghe tiếng tít 1 phát là dừng xe. Vì xe tít cái là bắt đầu vào phần chấm điểm khởi hành ngang dốc. Cái này rất hay. Các pác để ý bên hông cái dốc nó để 1 đống nam châm. Pác nào chơi đểu xê dịch cục nam châm đi 50cm phát là khối pác rớt
2. Dừng xe khẩn cấp. Xe đang chạy có chuông báo động phải dừng được xe ngay. Các bác để ý. Trong sân có 3 điểm dừng xe khẩn cấp đều được đánh dấu x mờ mờ ở đó. Chỉ có thể dừng xe tại 3 điểm này thôi. Vì nó có nam châm chôn ở dưới lòng đường. Đi gần tới các điểm này mình thủ sẵn chân côn và chân thắng. Chuông kêu 1 phát là dừng liền. Chỉ cần các pác xác định được 3 điểm này thì khi thi cứ yên tâm chạy đừng lo chuông khẩn cấp sẽ đổ. Vì nó chỉ có thể kêu ở 1 trong 3 điểm đó thôi
3 - re xe vào chuồng. Có điểm đánh dấu khi cần dừng xe và bẻ vô năng thế nào. Cái này thầy thực hành sẽ chỉ
4 - chạy xe thẳng qua gờ đinh. Xe ko được cán vào gờ. Cái này các sân đều có đánh dấu 1 đường dài trước mặt. Đừng có nhìn vào gương chiếu hậu để căn. Mà hãy căn vô lăng thẳng với vệt kẻ đánh dấu
- pác chủ học lái xe vậy vẫn cao. Em học 2015 tại cao đẳng cảnh sát q9. 3.835.000d + 200.000 lệ phí thi đường trường. Thi phát qua luôn ko phải tốn thêm cu nào. Chưa từng được chạy xe nhé. Ko mất 1 đồng thuê xe luôn
Chỉnh sửa cuối:
Em thực sự thích cái cách bọn tây nó khảo sát khi cấp bằng. Anh học ở đâu không biết nhưng cứ xách xe ra đường, nó ngồi bên, bắt từng lỗi một. Mà nó bắt kỹ lắm, ko nhường đường hoặc chạy ẩu chút là out ngay. Mình thi trong sa hình mấy thầy toàn bày mẹo để qua bài rồi đến lúc ra đường chạy thí xác. Em đồng ý là cách sát hạch, cấp bằng của mình có vấn đề. Kiểu gì cũng gian lận được. Haiza...
Bài viết hay, tâm sự thật lòng mà phần nào cũng đúng thực trạng hiện nay.1. Giá xe giảm tạo điều kiện cho nhiều người tiếp cận nó dễ hơn. Theo chủ quan nhận xét của mình, một số người là tài mới, là người mua xe lần đầu nhưng cứ mua loại mình thích mà không cân nhắc chọn loại phù hợp với tay lái non (vd mua bán tải cho ngầu, cho mạnh. Hoặc mua suv 7c cho tiện gia đình sử dụng, nhưng tài non thì sẽ khó xoay trở khi đường đông). Em chọn Eco (vì xe máy yếu dễ control, hẻm nhà em giới hạn khó de xe vô nhà & khi đó em là tài mới nên xác định cần sự gọn gàng sẽ giúp an toàn hơn). Lúc gần mua xe em mất ngủ cả tháng, học MT mà mua AT không biết có sao không, không có chân côn thì lỡ đạp ga lộn không có côn để cắt... Giờ mới thấy AT ok.
2. Nạn mua bán bằng lái, nạn sợ thi rớt bằng lái nên đối phó để cho qua là chính, chẳng cần nắm các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông. Cứ bị csgt dừng lại là toát mồ hôi & tiếp tay làm hư cán bộ búa liềm.
Ông già ex.gf mình ngày xưa phán "thi bằng lái khó lắm, mình phải lo thì mới qua" khi mình đi thi bằng A1. Mình làm cái rẹt, toàn là điểm tối đa. Về nói ổng biết là thi dể ợt ah, bác cứ mạnh mẽ lên. Phải nói nhiều lắm ổng mới chịu đăng ký học luật & cũng thi cái rẹt là đậu. Về ổng còn kể cho bà con nge chuyện ổng đi thi A1 không lo mà vẫn đậu như một kỳ tích.
Bà chị họ ở GC nói muốn cho thằng con học lái xe (nó là thợ đồng sơn garage). Mà tốn tiền quá tới 15-16tr lận. Mình hỏi sao cao vậy, em học năm 2012 có gần 6tr + thêm tiền thi cử & dợt xe chừng 1tr nữa chứ mấy. Bả nói là chỗ này ngta "bao đậu", chứ ông ABCD nào đó nói thi bằng xe hơi khó lắm, thi rớt hoài ah em ơi.
Hôm mình thi B2 ở Sóng Thần, được cảnh báo rất là nghiêm túc, thi lý thuyết trong phòng có camera & cán bộ sở gtvt giám sát. Đang làm bài trên máy tính thì nghe 1 b, 2 c, 3 d... mình cứ tưởng người ngồi cạnh đang dò lại bài làm. Nhìn qua thì thấy cán bộ mặc áo trắng của gtvt đang chỉ gà đá môn lý thuyết. Oh shit, thiệt là nghiêm túc.
Thời đó học lý thuyết 400 câu, phần đạo đức của người lái xe ông thầy hướng dẫn mẹo làm cho nhanh bao không sai đó là "khi gặp câu hỏi về đạo đức người lái xe thì các anh chị cứ chọn câu tất cả đều đúng là ok". Hèn gì bây giờ tài xế cho csgt đu càng & đo đường quá chừng, chắc tại cái nào cũng đúng nên mình thích thì mình làm thôi.
Coi face BHDX thấy đăng tin thi bằng lái bao đậu, thấy anh em nhảy vô hỏi thông tin quá chừng, giống như đang bị đuối nước mà vớ được cái phao. Chợt nghĩ, đã bao nhiêu người đã từng được "bao đậu" là tài xế làm cho chiếc xe "bị điên"?
3. Thao tác nhầm chân thắng với chân ga.
Cái này mình bị 1 lần, lúc mua xe đc 1 tháng lấy xe đi Gò Công. Qua chợ cầu Ông Thìn mình thấy đông người quá nên rà thắng, xe nó gầm lên nhẹ & chồm tới trước 1 ít. Giật mình, thì ra đạp lộn ga (may xe yếu & full tải nên nó không "điên"), vội chuyển lại chân thắng kịp lúc. Rút kinh nghiệm, đi tới đám đông là tự chuyển qua thủ chân thắng & cho xe trôi tự nhiên hoặc nhấp ga cho xe đi tới rồi chuyển về chân thắng liền chứ không dằn chân bên ga.
Và tất nhiên còn vô số lý do khác mà tài xế không kiểm soát được tốc độ xe làm cho nó "điên" (mất thắng, say xỉn, khủng bố...)
P.S: 2 cái hình bên dưới mìn coi bên face BHDX topic thi bằng lái bao đậu, thấy anh em có nhu cầu nhiều lắm. Lắc đầu nhẹ 1 cái, chuyển qua đọc tin tức thì thấy cái tin "xe điên" ở Bình Dương. Chợt liên kết 2 bài lại với nhau thấy ít nhiều có sự liên hệ keo sơn.
View attachment 757173 View attachment 757174
Rộng ra thì cũng giống như xã hội bây giờ, anh nào được tuyển dụng theo thực lực thường làm việc chuyên cần, anh nào lo lót hoặc con ông cháu cha nhìn cách làm việc khác liền.
Học lái xe cũng thê thôi. Anh nào ý thức học hành nghiêm chỉnh ra đường chạy xe cũng nghiêm chỉnh. Anh nào lo lót mua bằng ra đường chạy không lóng ngóng cản trở người khác thì cũng hổ báo cáo chồn.
Những người mua bằng thường do trong đầu ý thức đã lộn xộn sẵn, do tâm lý nôn nóng có bằng để chạy xe cho bằng anh bằng em, do cần để chạy xe kiếm cơm...một phần nữa cũng do khâu đào tạo, các thầy làm hư trò (những người sẽ tham gia đảm bảo an toàn cho cộng đồng khi chạy xe).
Nhìn các học sinh tập lái mua bằng lúc vào thi với lúc lấy bằng trái ngược hẳn. Những anh học hành không nghiêm chỉnh gặp csgt thì khúm núm tới lúc qua được lại vênh váo khoe chiến tích, chửi xxx.
Ra đường nhìn cách chạy xe là biết tài xế loại nào à. Người ta đúc kết "xe là người" mà.
Một điều nữa là khi học thời gian thực hành tay lái ít do nhiều lý do như bận công ăn, việc làm hoặc điều kiện kinh tế không cho phép thuê xe học thêm... cũng làm các bác tài mới ra đường thiếu tự tin dễ gây va quẹt.
Tóm lại là muốn chạy xe an toàn thì ý thức phải đặt lên trước ngay từ khi học lái xe.
Các thầy dạy lái xe cũng phải nhìn nhận là học trò mình chạy xe ẩu một phần do thầy đó.
Còn các anh csgt cũng phải thấy những ổ bánh mì cũng làm các bác tài hư đó, họ nghĩ cái gì cũng giải quyết bằng tiền nên chạy xe thiếu ý thức.
Hệ thống pháp luật cũng khi đem ra áp dụng cũng nhiều cái phải xem lại để những người tham gia giao thông nghiêm chỉnh không bị thiệt thòi (thí dụ nhỏ như chuyện xe lớn, xe bé chẳng hạn). Có vậy mọi người mới hết "điên" mà chạy xe cho đúng luật.
Phải vậy không các bác?
Ai có thể thay đổi thông tin này nhỉ nếu ko là đường dây từ trên Sở GTVT ? hay cao hơn nữa các bác?Quay clip lúc chạy sa hình khi thực hành, sửa ngày giờ thành lúc thi thật. Em nghe nói như vậy.