Chuyên
16/6/22
620
521
93
Một nghiên cứu mới được công bố từ Mỹ khẳng định xe điện có thể bị ảnh hưởng đáng kể tầm vận hành không chỉ do nhiệt độ thấp mà cả nhiệt độ cao.

Lý giải nguyên nhân xe điện về Việt Nam khó chạy được xa


Cụ thể, một nghiên cứu của Recurrent từ Seattle, Mỹ đã thử nghiệm hàng nghìn chiếc xe điện mỗi năm để phân tích mối liên hệ giữa pin và tầm vận hành của chúng. Theo dữ liệu mới nhất, khi nhiệt độ ngoài trời trở nên quá cao hoặc quá thấp, tầm vận hành thực tế xe điện có thể giảm đến ⅓.

Nghiên cứu chỉ cho biết “một số xe điện” có tầm vận hành giảm 31% khi nhiệt độ vừa 38 độ C. Có thể thấy, đây là nguyên nhân khi xe điện về Việt Nam lại khó duy trì được hiệu suất pin và tầm vận hành như sản xuất công bố. Đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng, nhiệt độ bên ngoài có thể lên đến 40 độ C.

Trong năm 2022, Recurrent cũng cho biết, khi nhiệt độ quá lạnh cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm vận hành xe. Cả Ford Mustang Mach-E và Volkswagen ID.4 đều giảm trong phạm vi 30% khi nhiệt độ giảm xuống dưới -1 độ C.

Lý giải nguyên nhân xe điện về Việt Nam khó chạy được xa


Theo Greg Less từ Phòng thí nghiệm pin của Đại học Michigan, việc giảm phạm vi ở những nhiệt độ cao đó là tác động từ hoá học. “Khi nhiệt độ ngoài trời vượt ngưỡng 38 độ C, lớp phát xạ thụ động trên cực dương bắt đầu bị hỏng và khiến chất điện phân lỏng của pin bị hao mòn, điều này sẽ rút ngắn tuổi thọ của pin.”

Recurrent có thể sẽ sớm công bố dữ liệu cụ thể hơn về “một số xe điện" bị ảnh hưởng nhiều nhất ở nhiệt độ cao. Người dùng xe điện hãy lưu ý hạn chế sử dụng phương tiện của mình khi tiết quá khắc nghiệt.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
Các bác thấy sao trước thông tin này?
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
9/2/20
48
35
18
Giờ phải lắp thêm cái điều hoà cho gian acquy thì mới đảm bảo hiệu suất nha các bác. :))
 
  • Haha
Reactions: ruantang
Hạng D
11/8/21
3.203
3.265
113
20
Hãng công bố 300km/lần sạc đầy 100% pin.
Thực tế, khuyến cáo để không làm pin mau chai. Chỉ sạc đến 80%, khi mức pin thấp còn 20% là phải nạp lại. Vị chi còn 60% độ hữu dụng.
Tuy nhiên, thời tiết nóng lại hao 1/3.
Túm lại, 300 kmx 40%=120km/lần sạc.
Tùy vào thượng đế tự cân nhắc tấm lòng yêu môi trường hè.
 
Tập Lái
1/2/21
46
52
18
40
Thưa bác chủ thớt, trời mát em đi xe máy cho khỏe. Trời nóng em mới đi ô tô. Giờ khuyên hạn chế dùng khi thời tiết nóng là sao.
Bài viết chỉ mang tính chém gió cho vui, có ai đi xe mà lại xem trời nóng hay mát rồi quyết định đi hay ko. Nếu làm vậy chắc lão hà tiện trong cổ tích cũng quỳ lạy.
 
  • Haha
Reactions: upbosino
Hạng F
3/10/15
10.829
13.343
113
Hãng công bố 300km/lần sạc đầy 100% pin.
Thực tế, khuyến cáo để không làm pin mau chai. Chỉ sạc đến 80%, khi mức pin thấp còn 20% là phải nạp lại. Vị chi còn 60% độ hữu dụng.
Tuy nhiên, thời tiết nóng lại hao 1/3.
Túm lại, 300 kmx 40%=120km/lần sạc.
Tùy vào thượng đế tự cân nhắc tấm lòng yêu môi trường hè.
Tính chuẩn thật.
Nghe xong ớ người ra, đúng thật chỉ dùng 60%. Vậy là 600km chỉ đi khoảng 300.
Trời nóng trời lạnh thì đi còn 150.
Đi ngay trời mưa thì chuẩn 300.
Thôi mình đành để Ả Rập Xâu Đi nó chặt chém tiền dầu hoả vậy.
Chứ không đủ tài đức và tài chính để cầm xe điện
 
Hạng F
3/10/15
10.829
13.343
113
E gái Jolie này ko biết 3 môn đc 9 điểm ko?
Xe điện ở VN ko hề nhập từ Mỹ
Còn nghiên cíu tại Mỹ thì chả liên quan rì tới VN

View attachment 2986552
Bác equus vs380 cẩn thận xem đủ bằng chứng chưa đấy.
Hầu hết mấy người có tên jolie đều dữ dằn trên khắp thế giới, kể cả chiếc xe tên jolie cũng là con xe ngầu nhất những năm 2000 ây da…