Hạng B2
2/5/16
280
341
63
TPHCM
dangkhoastudio.com
Báo với chí, nghe người ta nói cức cũng đăng lên.
Thực tế OS phần lớn là xe con, hệ thống thắng hoàn hảo do có ABS, trợ lực, hệ thống báo,.. nhưng so với xe tải và xe khách thì có thể nói đơn giản hơn nhiều.
Trước đây, khi phụ tùng còn khó, chuyện xe khách và xe tải mất thắng là bình thường, quan trọng là lúc mất thắng phải xứ lý đúng. Con IFA ở nhà, mất thắng phải dùng thắng tay chạy từ Đồng Nai về là bình thường ( ai nói không thể chạy được là chưa bao giờ chạy qua IFA ).
Xe tải, xe khách, hệ thống thắng được trợ lực hơi hoặc dùng hơi, thì bơm hơi có trục trặc, hoặc đường ống bị rò khí là chuyện luôn có thể xảy ra. Nếu ai đã từng chạy xe khách hoặc xe tải đủ lâu, mà không gặp trường hợp trục trặc về thắng ( Bể cúp ben, rò dầu hoặc hơi, mất hơi, gãy tăng bua,...)trong khoảng thời gian chạy từ 3-5 là rất may mắn đó. Vi sao? Vì xe tải và xe khách, phần lớn không phải được bảo trì thường xuyên, mà là hư chỗ nào làm chỗ đó. Có bảo trì và kiểm tra trước khi đăng kiểm, nhưng là kiểm tra còn hoạt động đạt để đăng kiểm, chứ không phải là thay phụ tùng định kỳ ( xe con nhiều khi vào hãng kêu thay định kỳ, có khi còn không thay mà ), nên các phụ tùng liên quan tới hệ thông thắng hư bất tử là bình thường. Quan trọng là lúc hư đang chạy và xử lý tình huống như thế nào thôi.
Còn thằng cha trong bài báo thì hoặc nổ, hoặc chạy xe con được chăm sóc tốt, hoặc bọn lều báo dựng lên để câu view.
Ra là vậy.
Mấy ông nội oser có điều kiện đi xe Sedan, hay xe SUV thì rõ rồi hé. mai mốt vừa đi vưa cầu nguyện đi nhé. xui xui gặp ngay trường hợp xe tải " đụng đến đâu,hư tới đâu sửa tới đó " là hiểu rồi nhé.
Đang nghĩ trong đầu cái cảnh " xe Kia morning bị xe tải/ xe container cán dẹp lép như con tép .
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Thường chỉ nghe tai nạn do "mất phanh" đối với xe tải, xe khách và trên đèo dài.
Lý do:
Nhiều bác tài muốn tiết kiệm xăng nên xuống đèo thường trả về "mo", thả dốc, rà thắng nên thường xảy ra "mất phanh" trên đèo và "mất mạng".
 
Hạng B1
30/3/16
66
65
18
37
Các bác quả thực là pro quá !
Có dám chắc là kinh nghiệm hơn người ta không !?
Hay kinh nghiệm chạy xe được rút ra từ việc vào mạng xã hội. Em thì rất nể trình của đại đa số các anh tài xe tải xe khach.
"Trifnh" cua ban nói là gì, chạy dc xe ko khó, nếu bạn đủ thể cháta thì lái xe cũng giống như mình bước đi thoi.
Con nể hãy nể những ng biết nhường đường, biết thông cảm ko bóp còi sai mục đích sai tình huống, biết giữ khoảng cách sao cho an toàn cho dù là lái xe gì hay là đi bộ cũng đáng để nể
 
  • Like
Reactions: Mot thoi de nho 2
Hạng D
26/6/11
3.161
2.204
113
Đà Lạt 0918.525.070
"Trifnh" cua ban nói là gì, chạy dc xe ko khó, nếu bạn đủ thể cháta thì lái xe cũng giống như mình bước đi thoi.
Con nể hãy nể những ng biết nhường đường, biết thông cảm ko bóp còi sai mục đích sai tình huống, biết giữ khoảng cách sao cho an toàn cho dù là lái xe gì hay là đi bộ cũng đáng để nể
Em ko lái xe tải hay xe khách,
nhưng bác thử leo lên lái em xe khách 45c chạy đường đèo hay lái em hino 16 tấn chất tầm 40 tấn hàng rồi hãy phán.
tóm lại 1 câu là : kinh nghiệm của các tài xe tải xe khách hơn ae Os mình nhiều. Chỉ có điều các bác ấy ko rãnh lên đây mà chém như ae mình thôi