Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Hôm qua em mới làm cuốc Di linh sáng đi chiều về tổng cộng 400km,xe 4 người đổ đèo Bảo lộc số 3 liếc đh có lúc 55kmh mà có anh Morning 51f phóng cái vèo qua mặt,k biết tài xế muốn chứng tỏ cái gì nữa.
Tức ý bác là ai chạy nhanh hơn bác đều lái ẩu hết à?:3duongbiahutthuoc:
 
  • Like
Reactions: hunggdinh
Hạng D
5/2/15
3.642
6.654
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Rất nhiều xe khách xuống đèo như ma đuổi, lúc gặp sự cố thì sử lý không được nên đổi cho mất phanh? Cứ chạy đúng tốc độ, nếu xe trớn nhiều thì giảm số thì ổn ngay thôi. Đằng này để số cao và dùng phanh hãm tốc trên dốc thì bảo sao không nguy hiểm.
 
Hạng B2
27/11/13
128
117
43
Tức ý bác là ai chạy nhanh hơn bác đều lái ẩu hết à?:3duongbiahutthuoc:
Em nào dám bác,đường bằng em nói làm gì,5h chiều trời chạng vạng mà còn xuống đèo nữa thì phi cho nhanh nên em ái ngại giùm thôi.
 
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Báo với chí, nghe người ta nói cức cũng đăng lên.
Thực tế OS phần lớn là xe con, hệ thống thắng hoàn hảo do có ABS, trợ lực, hệ thống báo,.. nhưng so với xe tải và xe khách thì có thể nói đơn giản hơn nhiều.
Trước đây, khi phụ tùng còn khó, chuyện xe khách và xe tải mất thắng là bình thường, quan trọng là lúc mất thắng phải xứ lý đúng. Con IFA ở nhà, mất thắng phải dùng thắng tay chạy từ Đồng Nai về là bình thường ( ai nói không thể chạy được là chưa bao giờ chạy qua IFA ).
Xe tải, xe khách, hệ thống thắng được trợ lực hơi hoặc dùng hơi, thì bơm hơi có trục trặc, hoặc đường ống bị rò khí là chuyện luôn có thể xảy ra. Nếu ai đã từng chạy xe khách hoặc xe tải đủ lâu, mà không gặp trường hợp trục trặc về thắng ( Bể cúp ben, rò dầu hoặc hơi, mất hơi, gãy tăng bua,...)trong khoảng thời gian chạy từ 3-5 là rất may mắn đó. Vi sao? Vì xe tải và xe khách, phần lớn không phải được bảo trì thường xuyên, mà là hư chỗ nào làm chỗ đó. Có bảo trì và kiểm tra trước khi đăng kiểm, nhưng là kiểm tra còn hoạt động đạt để đăng kiểm, chứ không phải là thay phụ tùng định kỳ ( xe con nhiều khi vào hãng kêu thay định kỳ, có khi còn không thay mà ), nên các phụ tùng liên quan tới hệ thông thắng hư bất tử là bình thường. Quan trọng là lúc hư đang chạy và xử lý tình huống như thế nào thôi.
Còn thằng cha trong bài báo thì hoặc nổ, hoặc chạy xe con được chăm sóc tốt, hoặc bọn lều báo dựng lên để câu view.
 
  • Like
Reactions: mylovedl07
Hạng B1
26/6/16
64
17
8
28
Bác nói vậy e thấy củng vô lí quá , đồng ý là tài xế có phần chủ quan , nhưng xe lớn xài thắng hơi , nhiều sự cố liên quan đến thắng chứ k phải do xe mất thắng k đâu , mà nói thật các bác có từng đi xe quá tải chưa , e đi lơ 2 năm , nhiều tình huống thấy chết cận kề , nhưng nhờ phước đức ông bà nên thoát nạn , xe 8 tấn cõng 24 tấn , xe 4t5 cõng 13-14t là bình thường , nhiều lúc lên xuống đèo mà thấy âm phủ kế bên , nhưng đa số xe khách xe tải lớn đều có " Cúp--pô " hãm máy lại trong lúc đổ đèo , nên đỡ lo , nhưng rất hãi vì thắng lúc đó chả ăn nhầm mẹ gì cả , có khi đang chạy nổ vỏ đầu , phải kìm vô lăng mỏi tay vì xe lỉa , cái thời đi quá tải đó đang chạy mà xe chỉ cần có tí vấn đề thôi , thì như trời hành .... xe thắng k ăn nhầm gì cả toàn theo quán tính , khổ lắm các bác đừng trách người ta mất não , nhìu khi kinh nghiệm các bác chưa qua nỗi các a xe khách và xe tải chở quá tải đâu ...
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Báo với chí, nghe người ta nói cức cũng đăng lên.
Thực tế OS phần lớn là xe con, hệ thống thắng hoàn hảo do có ABS, trợ lực, hệ thống báo,.. nhưng so với xe tải và xe khách thì có thể nói đơn giản hơn nhiều.
Trước đây, khi phụ tùng còn khó, chuyện xe khách và xe tải mất thắng là bình thường, quan trọng là lúc mất thắng phải xứ lý đúng. Con IFA ở nhà, mất thắng phải dùng thắng tay chạy từ Đồng Nai về là bình thường ( ai nói không thể chạy được là chưa bao giờ chạy qua IFA ).
Xe tải, xe khách, hệ thống thắng được trợ lực hơi hoặc dùng hơi, thì bơm hơi có trục trặc, hoặc đường ống bị rò khí là chuyện luôn có thể xảy ra. Nếu ai đã từng chạy xe khách hoặc xe tải đủ lâu, mà không gặp trường hợp trục trặc về thắng ( Bể cúp ben, rò dầu hoặc hơi, mất hơi, gãy tăng bua,...)trong khoảng thời gian chạy từ 3-5 là rất may mắn đó. Vi sao? Vì xe tải và xe khách, phần lớn không phải được bảo trì thường xuyên, mà là hư chỗ nào làm chỗ đó. Có bảo trì và kiểm tra trước khi đăng kiểm, nhưng là kiểm tra còn hoạt động đạt để đăng kiểm, chứ không phải là thay phụ tùng định kỳ ( xe con nhiều khi vào hãng kêu thay định kỳ, có khi còn không thay mà ), nên các phụ tùng liên quan tới hệ thông thắng hư bất tử là bình thường. Quan trọng là lúc hư đang chạy và xử lý tình huống như thế nào thôi.
Còn thằng cha trong bài báo thì hoặc nổ, hoặc chạy xe con được chăm sóc tốt, hoặc bọn lều báo dựng lên để câu view.
Bác có vẻ ghét thằng cha chạy xe được bảo duõng tốt?
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Bác nói vậy e thấy củng vô lí quá , đồng ý là tài xế có phần chủ quan , nhưng xe lớn xài thắng hơi , nhiều sự cố liên quan đến thắng chứ k phải do xe mất thắng k đâu , mà nói thật các bác có từng đi xe quá tải chưa , e đi lơ 2 năm , nhiều tình huống thấy chết cận kề , nhưng nhờ phước đức ông bà nên thoát nạn , xe 8 tấn cõng 24 tấn , xe 4t5 cõng 13-14t là bình thường , nhiều lúc lên xuống đèo mà thấy âm phủ kế bên , nhưng đa số xe khách xe tải lớn đều có " Cúp--pô " hãm máy lại trong lúc đổ đèo , nên đỡ lo , nhưng rất hãi vì thắng lúc đó chả ăn nhầm mẹ gì cả , có khi đang chạy nổ vỏ đầu , phải kìm vô lăng mỏi tay vì xe lỉa , cái thời đi quá tải đó đang chạy mà xe chỉ cần có tí vấn đề thôi , thì như trời hành .... xe thắng k ăn nhầm gì cả toàn theo quán tính , khổ lắm các bác đừng trách người ta mất não , nhìu khi kinh nghiệm các bác chưa qua nỗi các a xe khách và xe tải chở quá tải đâu ...
Thực tình bác có ân hận không nếu chẳng may sự cố xảy ra dù bác đã biết trước hiểm nguy, hay là quyết tâm sinh nghề tử nghiệp?
 
  • Like
Reactions: Mot thoi de nho 2
Hạng B1
26/6/16
64
17
8
28
Thực tình bác có ân hận không nếu chẳng may sự cố xảy ra dù bác đã biết trước hiểm nguy, hay là quyết tâm sinh nghề tử nghiệp?
Đã chấp nhận đi quá tải là phải chịu rồi bác , nhiều lúc nghĩ lại còn nổi da gà , xe chạy k dám sát lề sợ nó sạt , lúc nào củng canh 6/4 còn xe nhỏ thì 7/3 tự khắc xe nhỏ phải né , e từng cầm chạy 1 đoạn vì tài xế buồn ngủ , gặp xe đối diện mà nhường là chết ,chỉ có 1 cách là 1 là m té 2 là nó té .... gâm đầu vào rồi giật hải lắm ..... giờ lên chạy xe con thấy nhàn nhạ hơn nhiều , nhưng gặp mấy a tải nặng thì e tự né , bởi 1 điều là mình giúp họ thì có người giúp mình
 
  • Like
Reactions: xlive