Báo với chí, nghe người ta nói cức cũng đăng lên.
Thực tế OS phần lớn là xe con, hệ thống thắng hoàn hảo do có ABS, trợ lực, hệ thống báo,.. nhưng so với xe tải và xe khách thì có thể nói đơn giản hơn nhiều.
Trước đây, khi phụ tùng còn khó, chuyện xe khách và xe tải mất thắng là bình thường, quan trọng là lúc mất thắng phải xứ lý đúng. Con IFA ở nhà, mất thắng phải dùng thắng tay chạy từ Đồng Nai về là bình thường ( ai nói không thể chạy được là chưa bao giờ chạy qua IFA ).
Xe tải, xe khách, hệ thống thắng được trợ lực hơi hoặc dùng hơi, thì bơm hơi có trục trặc, hoặc đường ống bị rò khí là chuyện luôn có thể xảy ra. Nếu ai đã từng chạy xe khách hoặc xe tải đủ lâu, mà không gặp trường hợp trục trặc về thắng ( Bể cúp ben, rò dầu hoặc hơi, mất hơi, gãy tăng bua,...)trong khoảng thời gian chạy từ 3-5 là rất may mắn đó. Vi sao? Vì xe tải và xe khách, phần lớn không phải được bảo trì thường xuyên, mà là hư chỗ nào làm chỗ đó. Có bảo trì và kiểm tra trước khi đăng kiểm, nhưng là kiểm tra còn hoạt động đạt để đăng kiểm, chứ không phải là thay phụ tùng định kỳ ( xe con nhiều khi vào hãng kêu thay định kỳ, có khi còn không thay mà ), nên các phụ tùng liên quan tới hệ thông thắng hư bất tử là bình thường. Quan trọng là lúc hư đang chạy và xử lý tình huống như thế nào thôi.
Còn thằng cha trong bài báo thì hoặc nổ, hoặc chạy xe con được chăm sóc tốt, hoặc bọn lều báo dựng lên để câu view.