Tôi xem trong sách hướng dẫn sử dụng xe, thấy họ khuyên lái xe bằng 2 tay, xin lưu ý họ là người chế ra cái xe và dĩ nhiên khi thiết kế họ thấy lái 2 tay an toàn hơn nên mới khuyến cáo như vậy. Cũng dĩ nhiên là mọi việc chỉ đúng với số đông những người bình thường mà thôi (xem các video trên diễn đàn thấy thiếu gì những người có khả năng lái xe hai bánh bằng chân, nằm trên yên xe, lái xe 4 bánh mà chạy chỉ hai bánh, vv và vv).
Riêng tôi chỉ cố sao lái xe an toàn, không va quẹt, không có nhu cầu "rồ" nên thường nắm 9g và 2 hoặc 3g. Dĩ nhiên là kỹ năng xoay volant nhiều vòng, hoặc dùng 1 tay cũng nên tập luyện cho thuần thục để đạt mức an toàn cao nhất (Lái hai tay mà động tác thì "xâu dây thun lưng quần" thì cũng chết vì phản ứng chậm và không control được tay lái ở những tình huống khẩn cấp vậy!).
Riêng việc khiển AT bằng hai chân thì sách hướng dẫn cũng khuyên nên tránh, các bạn xem cách người ta xếp hai pedal lệch sang phải là hiểu nhà thiết kế muốn gì rồi. Dĩ nhiên cũng có những người làm khác thường vẫn tốt (như mấy anh diễn viên xiếc đi bằng ... tay hoặc chạy lùi như ... chồn), nhưng người ta chỉ nói đến trường hợp chung nhất cho những người bình thường như ... tôi thôi ạ.
Riêng tôi chỉ cố sao lái xe an toàn, không va quẹt, không có nhu cầu "rồ" nên thường nắm 9g và 2 hoặc 3g. Dĩ nhiên là kỹ năng xoay volant nhiều vòng, hoặc dùng 1 tay cũng nên tập luyện cho thuần thục để đạt mức an toàn cao nhất (Lái hai tay mà động tác thì "xâu dây thun lưng quần" thì cũng chết vì phản ứng chậm và không control được tay lái ở những tình huống khẩn cấp vậy!).
Riêng việc khiển AT bằng hai chân thì sách hướng dẫn cũng khuyên nên tránh, các bạn xem cách người ta xếp hai pedal lệch sang phải là hiểu nhà thiết kế muốn gì rồi. Dĩ nhiên cũng có những người làm khác thường vẫn tốt (như mấy anh diễn viên xiếc đi bằng ... tay hoặc chạy lùi như ... chồn), nhưng người ta chỉ nói đến trường hợp chung nhất cho những người bình thường như ... tôi thôi ạ.
