Hạng D
10/3/14
1.225
531
113
Nhà bè
Mấy bác cho e hòi?e mới đi xe số tự động nếu mình gần tới đèn đỏ xe còn tốc độ khoảng 40km/h thì e trã về số N thả chớn xe cho đở hao xăng,nếu e làm vậy hợp số có bị hư kg mấy bác,e nhờ mấy bác co kinh nghiệm chỉ giáo e,e cám ơn mấy bác.

 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Ko nên làm như vậy ạ, vừa nguy hiểm và có thể gây hại cho hộp số, xăng ko tiết kiệm được bao nhiêu. Nếu đợi lâu, trên 30s chẳng hạn, thì có thể về N khi xe đã dừng hẳn, cho đỡ phải giữ phanh mỏi chân....Hộp số AT ngoài chuyển qua lại từ D sang S (hay M) hay D xuống 3, 2 có thể làm khi xe đang chạy, còn chuyển giữa các vị trí khác phải thực hiện khi xe đã dừng hẳn....chúc bác lái xe an toàn nhe!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/2/12
545
132
43
đã lên Xế Hộp mà còn sợ hao xăng ,
24.gif
bác chạy kiểu gì mà gần tới đèn đỏ mà 40 cây chuối /h kinh thế
 
Hạng B2
11/2/14
430
5
0
75
chắc bác ấy đi quốc lộ hay gì mà, nói chung chưa ai thống kê được hư hay k hư bác ạ, nếu hư thì nhà sản xuất đã k thiết kế cho nó về N dễ dàng như vậy rồi, giống như đang chạy về R vậy đó, đâu có được, còn cái này về N được mà.
Cái này cũng đã được rất nhiều bác trên đây tranh cải, mỗi người mỗi quan điểm và tùy theo cách lái của từng người thôi. 1 đời ta 3 đời nó, miễn sao cảm thấy thoải mái được rồi bác ơi.
Còn theo em thì bác cứ để D mà chạy, vì khi để D xe trôi theo quán tính cũng được hãm tốc độ lại nhờ hộp số, lỡ phanh có chuyện chẳng hạn, còn để N xe cứ trôi thôi.
Còn đèn đỏ lâu quá thì về N cũng đc, kéo phanh tay cho đỡ mõi chân thôi.
Chúc bác lái xe an toàn.
 
Hạng B2
4/9/09
112
24
18
Tp.HCM
Em cũng ủng hộ quan điểm cứ để D mà chạy, dừng lâu quá thì chuyển qua N cho đỡ mỏi chân. Còn chuyện tiết kiệm thì em lại thiên về cách chạy. Chạy đều nhẹ nhàng, đừng có đạp cho lắm rồi lại thắng cho lắm thì em nghĩ sẽ đỡ xăng hơn.