Hạng C
28/8/05
971
3
0
Hồ Chí MInh City
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?

Thôi bác tặng cho em cuốn sách hay tờ rơi nào đó của Honda để em đọc cho rồi, đỡ mất công post bài của bác.

Cám ơn bác PhiLong Mãnh Tướng nhiều
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?

Lại nữa, chịu bác hết nổi....:D
Rất ít khi thấy sơ đồ OHV (Overhead Valves), có nghĩa là các van nằm phía trên, còn trục cam nằm dưới và tác động vào van qua các tay đòn. OHV dẫn động tốt, nhưng nó có khối lượng các chi tiết chuyển động quá lớn, khiến các nhà thiết kế từ chối nó, để chọn DOHC.
Valve( Súp páp) trên đầu đang là thiết kế phổ biến nhất hiện nay đó bác, bác thử tìm ra 1 cái máy xe gắn máy hay ô tô mà Súp Páp "đặt" xem! Bác nên tìm lại bài "họat động của cốt cam" trong phòng KT đi nhé, có vài khái niệm sơ đẳng về Kỹ thuật sẽ dễ dàng tham gia các Topic về KT hơn đó bác !;) CHính vì OHV gần như là khái niệm "default" của động cơ ngày nay nên chả ai quảng cáo nó làm gì nữa chứ không phải là nó tuyệt chủng rồi đâu.
 
Hạng C
24/8/06
732
84
18
52
HN
www.excite.com
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?

Có mấy sơ đồ cơ cấu cam mời mọi người xem chơi
DOHC- Double OverHead Camshafts ( 2trục cam phía trên động cơ)
SOHC or OHC- OverHead Cam or Single OverHead Cam ( 1 trục cam phía trên xilanh)
OHV - OverHead Valve ( các val nằm phía trên, trục cam nằm phía dưới tác động vào các val qua cánh tay đòn)
SV - side valves (các val nghiêng bên sườn xilanh)
IOE - Intake Over Exhaust (Val nạp trên val xả ở dưới hoặc bên sườn)



 
Hạng C
24/8/06
732
84
18
52
HN
www.excite.com
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?

DOHC ưu việt hơn các sơ đồ khác là bời vì các điểm sau :

ở mỗi val của động cơ đề được đóng mở bằng khuỷu cam nằm ngay phía trên, khối lượng các tiết chuyển động của cơ cấu nạp xả nhiên liệu, lò xo, tay đòn sẽ giảm tối thiểu... vì vậy động cơ sẽ đạt số vòng quay cao hơn và công suất đạt được lớn hơn... thường các sơ đồ khác đều có nhược điểm nên không đuợc sử dụng nhiều như DOHC.... vd : sơ đồ OHV
có khối lượng chuyển động các chi tiết quá lớn v.v..
 
Hạng D
27/5/05
1.058
14
38
somewhere
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?

Trích đoạn: xe_gi_cung_duoc

Trích đoạn: PhiLong
...tự ngắt một nửa số xi-lanh khi không cần thiết ...

civic đang bán tại VN như vậy thật á ...[:-]

@PhiLong : bác đang bật chế độ "auto-post" hay là "auto-tụng kinh" à :)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?

Tới lọat bài Spam này của bác thì em mới biết bác thực sự là "Cao Nhân", em xin Đại diện phòng KT chính thức tuyên bố "www.botay.com" với bác.:D
Công nghệ Honda VTEC.
VVT (Variable Valve Timing & Lift) kiểm soát dòng không khí, nhiên liệu đi vào xi-lanh và khí thải đi ra hệ thống xả. Thông qua VVT, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh thời gian nạp-xả tối ưu để quá trình cháy diễn ra hiệu quả nhất. Theo đánh giá, VVT có khả năng tăng khoảng 5% hiệu suất sử dụng nhiên liệu, tương đương với 1.400 USD.
Công nghệ i-VTEC, tương tự như VVT-i của nhà sản xuất Toyota, là hệ thống điều khiển xi-lanh chủ động, tự ngắt một nửa số xi-lanh khi không cần thiết
Mong bác đừng Spam những bài KT nửa mùa kiểu này vào 4rum nữa nhé !:)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?

Bác PhiLong giống như cái máy hát CD không có nút Stop , không có Menu chọn bài , bấm Play một cái là từ đầu tới cuối đĩa , có bao nhiêu tài liệu thì chép ra hết ..Chẳng hiểu câu hỏi của độc giả , mà có khi cũng chẳng biết mình đang nhấn mạnh đề tài gì !!!?? Hoan nghênh nhiệt tình , nhưng phê bình cách ...thể hiện ;)
 
  • Haha
Reactions: longpajero
Hạng D
14/9/05
2.654
138
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?

Công nghệ i-VTEC, tương tự như VVT-i của nhà sản xuất Toyota, là hệ thống điều khiển xi-lanh chủ động, tự ngắt một nửa số xi-lanh khi không cần thiết
[/quote]

77.gif
77.gif
hóa ra VVT-i cũng ngắt 1 nữa xy-lanh ah?