Rip là đánh lái ngược,nôm na là bánh xe không thể chuyện động ngang được,
nên lúc rip sẽ quay bánh xe trc theo cùng phương quán tính,lúc này lực ép lên mặt đường lên 2 bánh trước nặng hơn 2 bánh sau, do đó đít xe sau sẽ sàng theo phương quán tính, 2 bánh trước cũng có nhưng ít,,thay vì nếu 2 bánh trước vẫn giữ nguyên nhưkhi ta vào cua thì lúc đó bánh trước không thể chuyển động ngang được==> lật xe,nhưng khi đánh lái ngược thì bánh trước sẽ cùng phương quán tính+ lực nén lên mặt đường lớn hơn bình thường==> khó lật hơn
trong cờ nhíp bác chủ là xe đó bị " mất lái"
trong tình huống này chỉ có nài rip chuyên nghiệp mới cứu vãn nổi
thấy rõ ràng xe mất lái lao sang trái, hổng cả 2 bánh, bác tài mới đánh lại sang phải để lấy lại đường, nhưng khi đáp xuống không trả lái lai,quán tính lớn+ lực nén và bám đường lớn+ bánh xe không chuyển động ngang được==> lật