DGM
Hạng D
DUYWIN nói:
Hôm trước xe em cũng đến hạn bảo trì theo km hành trình sử dụng,xe vừa qua cổng bảo vệ,anh bảo vệ hướng dẫn cho xe vào bên trong đúng với nội quy của công ty đề ra áp dụng cho bảo vệ :D,

em cho xe dừng lại trước khu vực kĩ thuật,có anh nv phụ trách khâu dịch vụ bảo dưỡng chạy ra hỏi xe em cần làm những gì?Em nói:''thay nhớt động cơ,thay lọc nhớt,lọc dầu thô,lọc dầu tinh,vệ sinh lọc gió,bơm mỡ....nói chung những cái tiểu tiết cần kiểm tra kĩ để yên tâm khi đi đường''
Anh nv ghichép xong,lên xe cho vào khu bảo dưỡng tiến hành làm những công việc theo yêu cầu,em ra ngồi ghế nơi dành cho khách vào bảo dưỡng,
cô nhân viên trẻ trung ra nói:''anh có dùng gì để em nói phục vụ bưng nước''.Em thấy điểm này mới so với trước kia,chả bù mỗi lần vào là mỗi lần xách theo chai nước,em nói:''cám ơn,cho anh ly cà phê nhé''và em ngồi chờ.....cuối cùng cũng xong thanh toán,tất cả đều hài lòng,cho xe về chất hàng mai đi VŨNG TÀU,
xe vừa qua khỏi thị trấn LONG ĐIỀN bỗng nghe tiếng bựt,chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì máy động co cũng tắt luôn,tay lái lúc này cũng ỉ ra nặng nề,hệ thống thắng cũng mất luôn,may là đường thưa người,cộng chạy vào khu dân cư nên tốc độ của xe cũng thấp nên không có gì xày ra đáng tiếc,cố gắng đưa xe cặp lề,dừng ngay ngắn,

em thử đề máy lại xem sau,cũng nổ máy ví như rên ư ử rồi ngúm luôn,xuống xe,bật cabin lên,kiểm tra xem thế nào,vẫn chưa phát hiện gì,cuối xuống xem thì phát hiện ngay nơi heo dầu,chổ có bơm tay ấy,nó bung ra,em thấy có cái lò xo còn kẹp lại vào cái nắp nên không bị rớt mất,chứ không biết tìm mua ở đâu nữa,em văn lại thì cũng chặt,xong lên đề máy lại cũng rên ư ử không chịu nổ,

cuối cùng em cũng không hiểu nguyên nhân vì sao nữa,đành hỏi mọi người xung quanh là có gara nào gần đây không để em kêu thợ máy tới xem thế nào,rồi em tìm được theo chỉ dẫn của mọi người,gara HUY HOÀNG cách 2km,
anh thơ sau khi nghe em kể sơ qua bệnh tình thì hỏi em:''có chìa khóa 17 không?''em nói có và đưa cho anh thơ sau khi mở thùng đồ nghề,anh mở con ốc nơi ngay cái ống dẫn lên bơm tay xả gió,anh bảo phải làm thế vì dầu phải kín gió,anh giải thích sao thì nghe vậy,rồi anh kiểm tra xem cái bơm tay có bị lờn ren không mà sao nó bung ra được?mọi việc ok,anh bắt đầu bơm tay và dầu chảy ra,anh siết chặt ốc lại,bơm lên.....

cuối cùng xe cũng nổ máy,anh bảo xong rồi đó,anh chỉ nhận 50 ngàn tiền công thôi,và anh giải thích khi em có hỏi vì sao bị như vậy thì anh nói:''thông thường khi thay lọc dầu thì thì phải xả gió,việc xả gió rất quan trọng,nếu như không vặn kín bơm tay lại thì bơm tay sẽ bung ra,và đồng thới dầu không bơm lên được sẽ chết máy,việc này rất nguy hiểm''. sửa xong em mời anh ly cà phê,anh từ chối và quay về,em lại tiếp tục cuộc hành trình.

Sau việc này em nghĩ em thật là may mắn vì không đi đường đèo hay đường cầu cần thơ,nếu không em cũng không hiểu sự việc tệ đến mức nào,vàituần sau em cũng không nói gì đến TRƯỜNG HẢI THACO để phản ánh sự việc mà em trải qua do sự làm ăn tắt trách của nhân viên kĩ thuật khi thay lọc dầu,khi ấy hắn sẽ dùng bơm tay và vặn lại bơm tay đúng như ban đầu hắn mở ra.
thì cô nhân viên chăm sóc khách hàng của TRƯỜNG HẢI gọi hỏi thăm và em phản ảnh vụ việc em vừa trải qua,em nói may là xe chết máy ở nơi bằng phẳng,không đèo dốc,chứ xảy ra như những nơi ấy thì hậu quả như thế nào,sau khi nghe em phản ánh,cô này hứa sẽ kiểm tra và............lặn luôn cho đến bây giờ,không một lời chia sẽ hay hỏi han thêm,không một lời xin lỗi khi sự cố kĩ thuật do nv mình làm không kỹ,

hơn 2 tháng trôi qua,em biết là sự vô vọng nhưng cũng mong lắm một lời xin lỗi vì sự cố mà khách hàng phản ánh,em nghĩ cái mà họ quan tâm ở những khách hàng như em là doanh số bán phụ tùng cho xe mỗi lần đưa vào sửa chữa có cao không?ngẫm nghĩ mà buồn lòng,cũng may là em còn mạng để ngồi gõ những dòng này,chứ không là cũng ngắm gà khỏa thân chứ chả chơi.
em chỉnh giúp, bác chủ copy ra đầu lại nhé.
 
Hạng C
24/7/12
785
788
93
Q9 - TP.Hồ Chí Minh
Đề nghị bác chủ nêu rõ nơi làm bảo dưỡng để anh em còn biết đường mà tránh.Còn cái vụ chửi nó thì chịu thua,có bằng chứng gì không mà nói
21.gif
 
Hạng D
19/2/10
1.999
5.426
113
Bác cho em ý kiến chân thành nha.??
Bác là chủ xe tải và ôm xe chạy luôn.!??
+ Dòng màu đỏ. xe bác mua còn bảo hành chăng.??
Nếu còn cần gì phải khai cần làm gì.??
Cái mà em chê bác là dân xe tải tự ôm xe thì những việc trục trặc như bác nêu trên.. xử lý nó còn để hơn thay cái lốp bị xì.
Trong thời gian học lấy bằng xe tải, có học thêm chứng chỉ nghề. cái này trường có dạy sơ về sửa chửa nhẹ cho xe gồm:
Hụt, tụt dầu.. trống gió dầu( pan dầu)
Tăng bố thắng.
Kiểm tra bố thắng, kết nước, nước ăc qui, điện còi...
.. ko lẻ bằng lái của bác... !??
Họ còn dạy nếu lượng dầu trong thùng của xe ko đủ để bơm dầu hút lên máy.. thì nên hút ra can nhỏ 5L-10L rồi câu trực tiếp chạy tới cây dầu...
Và khi rút ống ra thì đường ống đã bị trống( bị gió) là phải xả gió hết máy nổ mới ngọt dc.( dòng màu xanh)

Trong khi bác lật cabin lên phát hiện ra bơm tay bị vậy.. mà còn phải gọi thợ tới mà ko tự xử lý thì em bótay.com với bác.
[/quote]
Em chủ xe và ôm xe chạy luôn,công việc của em là làm thương mại,chủ yếu lấy công làm lời.
-Xe em hết hạn bảo hành,vì em không có thời gian mới đưa vào hãng để bảo dưỡng theo km định kì mà em sử dụng
-Trong thời gian học lấy bằng,đúng là học lý thuyết về xe khoảng 3 tháng,cách đây 18 năm,khi ấy những cái máy mà em học là động cơ xăng,động cơ dầu chưa có,thầy dạy lý thuyết cũng chỉ nói sơ qua động cơ dầu.
-về kinh nghiệm sử dụng máy dầu thì em gà,vì mình mua xe mới nên sử dụng hư đến đâu thì mới rút kinh nghiệm tới đó,còn bằng lái của em bác có nghi ngờ thì em cũng không trách bác,em nghĩ không cần chứng minh cho bác biết bằng mua hay học.
Việc có bằng là hổ trợ cho công việc kinh doanh được thuận lợi hơn,mình tự lái vẫn tốt hơn khi thuê tài,khi công việc không có nhiều thời gian dành cho việc bảo dưỡng nên em mới đưa vào hãng để làm,ai ngờ hãng làm không kĩ,cái chính ý em muốn nhấn mạnh là nếu chẳng may mình gây tai nạn vì sự cẩu thả của anh nv bảo dưỡng khi thay lọc dầu mà không vặn kín cái bơm tay lại.
dù sao cũng cám ơn coment của bác,chúc bác sức khỏe.
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
Xe bác chủ khi thay lọc dầu họ sẽ bơm dầu xả gió ở bộ phận này( hình pos kèm)
Khi bơm dầu thì vặn nắp ty bơm lò xo tự đẩy lên( Hình 2 ), ta chỉ cần nhấn xuống là bơm dầu..khi bơm xong ta đè xuống vặn lại ( hình 1 )
Còn xe bác là thợ( chiến ) của hãng nhìu việc quá nên quên đè xuống vặn lại..!??
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif

Hình 1


Hình 2
 
Hạng D
18/2/10
3.553
3.724
113
Nghe bác chủ nói ghê quá, lỡ mình cũng bị vậy thì sao ta ? :(

Không hiểu bác LongCafe muốn gì nhỉ ? Bào chữa cho xưởng TH Thaco, hay là giờ ý bác là mang xe đi bảo dưỡng xong phải tự kiểm tra lại toàn bộ xe, rã xe ra xem từng bộ phận ?