Tin Tức Mazda CX-30 có giá từ 517 triệu đồng tại Nhật Bản; có phiên bản động cơ SkyActiv-X

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.987
8.921
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
2011915
Mazda Nhật Bản đã bắt đầu mở đặt hàng cho crossover CX-30 hoàn toàn mới. Tại quê nhà, CX-30 sẽ được bán ra với nhiều phiên bản động cơ gồm xăng SkyActiv-G, dầu SkyActiv-D và đặc biệt là động cơ xăng SkyActiv-X mới nhất.​

2011901
2011902

Là một thành viên trong gia đình CX-Series, CX-30 sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo mang nhiều nét tương đồng với CX-3/5/8. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn và một thanh mạnh crôm bên dưới nối liền cụm đèn pha LED. Sự xuất hiện của Mazda CX-30 hoàn toàn mới đã mở ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng hàng quê nhà Nhật Bản. CX-30 là sản phẩm lấp đầy khoảng trống giữa CX-3 và CX-5 khi nó mang kích thước: Dài x Rộng x Cao lần lượt: 4.395 x 1.795 x 1.540 mm và chiều dài cơ sở: 2.655 mm.​

2011903

Mazda cho biết đã bố trí không gian nội thất và ghế ngồi CX-30, nhằm mang lại một tư thế ngồi thoải mái cho khách hàng. Hàng trước có tay vịn cỡ lớn, hàng ghế sau có khoảng cách xa hơn so với ghế trước, chiều cao của vị trí ghế ngồi và chiều cao sàn được điều chỉnh để đảm bảo một không gian rộng rãi. Dung tích của khoang hành lý phía sau đạt 430 lít, chiều rộng mở 1.020mm có thể chưa đựng xe đẩy trẻ em lớn và túi du lịch cùng một lúc. Ở CX-30, khách hàng có nhiều lựa chọn tông màu nội thất:​
  • Nội thất màu nâu ghế bọc da trắng / đen​
2011904
2011905

  • Nội thất màu xanh Navy ghế bọc da màu be / đen​
2011906
2011907


Mazda CX-30 tại quê nhà Nhật Bản là nó được cung cấp đến 03 phiên bản động cơ gồm:
  • Xăng SkyActiv-G 2.0L​
- Động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0 lít (1.997 cc; 83,5 x 91,2 mm) tỷ số nén 13,0: 1. Động cơ cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.000 vòng / phút kết hợp với hộp số tay 6 cấp (6 MT) hoặc hộp số tự động 6 cấp (6 AT).​

2011908
  • Xăng SkyActiv-X 2.0L​
- Mazda chưa tiết lộ thông tin và công suất động cơ SkyActiv-X, chỉ biết rằng đây là động cơ 4 xy-lanh 2.0L kết hợp với hộp số tay 6 cấp (6 MT) hoặc hộp số tự động 6 cấp (6 AT).​

Vào ngày 05/06 vừa qua, công suất động cơ SkyActiv-X này được tiết lộ vào khoản 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 224Nm.​
Động cơ SkyActiv-X có tỷ số nén rất cao lên đến 16:1, đây là động cơ xăng thương mại đầu tiên sử dụng đánh lửa nén, trong đó hỗn hợp hoà khí tự bốc cháy khi được nén bởi piston trong buồng đốt tương tự như động cơ dầu (diesel). SkyActiv-X sử dụng công nghệ kích nổ đồng nhất hỗn hợp nạp (Homogeneous Charge Compression Ignition - HCCI), trên mỗi xi lanh cũng tích hợp một bugi mang tên SCCI (Spark Controlled Compression Ignition). SkyActiv-X có kết cấu gọn gàng hơn nhiều so với động cơ đánh lửa thông thường, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Với SkyActiv-X, Mazda nhắm mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn từ 20 - 30%.​

2011910
  • Dầu SkyActiv-D 1.8L​
- Động cơ dầu 4 xi-lanh 1.8L lít (1.756 cc; 70,9 x 89,6 mm) tỷ số nén 14,8: 1. Động cơ cho công suất tối đa 114 mã lực tại 4.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.600 - 2.600 vòng / phút, kết hợp với hộp số tay 6 cấp (6 MT).​

2011909

Cả ba phiên bản CX-30 đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) hoặc 4 bánh toàn thời gian i-Activ AWD với sự hỗ trợ của hệ thống phân bổ lực bám ‘’Mazda Off-Road Traction Assist’’.​

Giá bán của Mazda CX-30 tại Nhật Bản:
  • SkyActiv-G 2.0L: 2.392.500 - 3.030.500 Yên (khoảng 517 – 655 triệu VNĐ)​
  • SkyActiv-X 2.0L: 3.294.500 - Yên (khoảng 712 triệu VNĐ)​
  • SkyActiv-D 1.8L: 2.887.500 - 3.305.500 Yên (khoảng 624 – 714 triệu VNĐ)​
2011911
Mazda CX-30 mới sử dụng chung một nền tảng khung gầm SkyActiv-Vehicle Architecture chia sẻ cùng với ‘’người anh em’’ Mazda3 thế hệ mới.
2011912
CX-30 sử dụng hệ thống treo dạng McPherson ở phía trước và dạng thanh xoắn (torsion beam) ở phía sau.

2011913
2011914
2011916
201190420119052011906201190720119082011909201191020119112011912

Tham khảo: Mazda.com
 
Reactions: tuanpham678
Hạng D
8/10/11
1.992
2.102
133
Độc tựa đề giá 517tr thấy mừng xong độc tới Tại Nhật :eek:.
 
Hạng B2
24/3/19
107
120
3
Hanoi
Xác nhận
confirm
Theo em thì Thaco sẽ không có nhiều động lực để đưa CX-30 về, mặc dù là 1 người có cảm tình với các thiết kế gần đây của Mazda, em rất mong CX-30 sẽ về trong tương lai gần.

Lý do là bởi phân khúc Suburban Crossover không thật sự sôi động so với phân khúc Crossover cỡ C của CX-5. Doanh số của các xe crossover cỡ B như Kona, HRV đều ở ngưỡng vài trăm xe / tháng dù thực sự cạnh tranh trong phân khúc không khốc liệt như Crossover cỡ C.


Trong khi đó CX-5 là quân bài chủ lực của Thaco, gần đây CX-5 đã bị chính CX-8 lấy bớt doanh số. Vô hình chung trong cuộc đua thị phần và doanh số thì CX-5 có vẻ như đang bị ảnh hưởng.

Nếu CX-30 được mang về thì sẽ là 1 đòn rất nặng nữa giáng vào doanh số CX-5 bởi cả 2 đều là crossover 5 chỗ. CX-30 không tỏ ra kém cạnh CX-5 quá nhiều về sự rộng rãi và tiện nghi.


Nếu là Huyndai Thành Công có lẽ họ sẽ đưa về một cách đầy đủ nhưng với cách làm của Thaco xưa nay thì có vẻ chưa chắc họ sẽ đưa CX-30 về để bảo vệ doanh số của gà son CX-5. Nếu như em dự đoán sai (hy vọng như vậy) thì nếu CX-30 được lắp ráp ở Vietnam thì giá sẽ tầm 745~760tr / bản base cho tới 850tr bản full. Tức phải đắt hơn Mazda 3 và rẻ hơn CX-5. Doanh số sẽ tầm 500 chiếc / tháng và doanh số CX-5 cũng sẽ tụt về mức 400-500 chiếc / tháng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/8/18
109
86
3
28
Xác nhận
confirm
Theo em thì Thaco sẽ không có nhiều động lực để đưa CX-30 về, mặc dù là 1 người có cảm tình với các thiết kế gần đây của Mazda, em rất mong CX-30 sẽ về trong tương lai gần.

Lý do là bởi phân khúc Suburban Crossover không thật sự sôi động so với phân khúc Crossover cỡ C của CX-5. Doanh số của các xe crossover cỡ C như Kona, HRV đều ở ngưỡng vài trăm xe / tháng dù thực sự cạnh tranh trong phân khúc không khốc liệt như Crossover cỡ C.


Trong khi đó CX-5 là quân bài chủ lực của Thaco, gần đây CX-5 đã bị chính CX-8 lấy bớt doanh số. Vô hình chung trong cuộc đua thị phần và doanh số thì CX-5 có vẻ như đang bị ảnh hưởng.

Nếu CX-30 được mang về thì sẽ là 1 đòn rất nặng nữa giáng vào doanh số CX-5 bởi cả 2 đều là crossover 5 chỗ. CX-30 không tỏ ra kém cạnh CX-5 quá nhiều về sự rộng rãi và tiện nghi.


Nếu là Huyndai Thành Công có lẽ họ sẽ đưa về một cách đầy đủ nhưng với cách làm của Thaco xưa nay thì có vẻ chưa chắc họ sẽ đưa CX-30 về để bảo vệ doanh số của gà son CX-5. Nếu như em dự đoán sai (hy vọng như vậy) thì nếu CX-30 được lắp ráp ở Vietnam thì giá sẽ tầm 745~760tr / bản base cho tới 850tr bản full. Tức phải đắt hơn Mazda 3 và rẻ hơn CX-5. Doanh số sẽ tầm 500 chiếc / tháng và doanh số CX-5 cũng sẽ tụt về mức 400-500 chiếc / tháng.
Giả sử dùng cx30 và cx8, Khai tử luôn cx5. Thì rõ ràng phân khúc cuv C và D (cx30 cũng phát triển từ mz3 như cx5) kích thước thì cx30 mình nghĩ hợp lý hơn cx5, đủ tải 5c.

Như vậy sẽ ko bị lấp lửng phân khúc nữa.

Mình đang đi cx8 nhưng cũng rất thích cx30 này.
 
Hạng B2
24/3/19
107
120
3
Hanoi
Xác nhận
confirm
Giả sử dùng cx30 và cx8, Khai tử luôn cx5. Thì rõ ràng phân khúc cuv C và D (cx30 cũng phát triển từ mz3 như cx5) kích thước thì cx30 mình nghĩ hợp lý hơn cx5, đủ tải 5c.

Như vậy sẽ ko bị lấp lửng phân khúc nữa.

Mình đang đi cx8 nhưng cũng rất thích cx30 này.

Trong 3 con thì CX-5 mới là dòng xe mang tính toàn cầu, thị trường nào của Mazda cũng có. Trong khi CX-30 và CX-8 thì lại là dòng xe tùy từng thị trường. Sẽ rất kì cục nếu như bỏ CX-5 mặc dù về mặt kinh doanh sẽ thoáng phân khúc.

Bởi như em nói từ đầu, đó là phân khúc crossover hạng C vẫn đang rất hot và cạnh tranh khốc liệt cho nên việc nhường lại miếng bánh đang ngon chắc chắn không xảy ra để đưa về 1 chiếc thuộc phân khúc mới thuộc loại là đang lên.

Thị trường xe càng ngày càng phân hóa rõ. Trong khi Sedan mạnh về hạng B - C, đuối về hạng D thì ngược lại SUV lên ngôi hạng C - D trong khi B giá rẻ hơn thì vẫn tà tà.
 
Hạng B2
16/8/18
109
86
3
28
Xác nhận
confirm
Trong 3 con thì CX-5 mới là dòng xe mang tính toàn cầu, thị trường nào của Mazda cũng có. Trong khi CX-30 và CX-8 thì lại là dòng xe tùy từng thị trường. Sẽ rất kì cục nếu như bỏ CX-5 mặc dù về mặt kinh doanh sẽ thoáng phân khúc.

Bởi như em nói từ đầu, đó là phân khúc crossover hạng C vẫn đang rất hot và cạnh tranh khốc liệt cho nên việc nhường lại miếng bánh đang ngon chắc chắn không xảy ra để đưa về 1 chiếc thuộc phân khúc mới thuộc loại là đang lên.

Thị trường xe càng ngày càng phân hóa rõ. Trong khi Sedan mạnh về hạng B - C, đuối về hạng D thì ngược lại SUV lên ngôi hạng C - D trong khi B giá rẻ hơn thì vẫn tà tà.
Có cx3 hạng B và cx5 hạng C. Ko biết mục đích của mz là gì khi ra mắt cx30 (kích thước như B-Hrv mà dùng kết cấu của C-mz3)
 
Hạng D
3/2/17
2.289
2.466
113
Ở Nhật mà cao vậy, về VN cũng chẳng rẻ nổi đâu
Hóng làm gì các bác
Mazda từ khi ra cái skyactive X hình như đang bắt đầu chơi kiểu chiến thuật trên bình dân dưới sang. Giống kiểu Peugeot và vW ở VN
 
Hạng B2
18/1/14
475
175
43
Xác nhận
confirm
Các hãng xe Nhật kì thị máy dầu ghê ta, bản máy dầu toàn base, không có trang bị full như bản máy xăng nhỉ
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook