Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
bác cứ chạy CX-5 1 tháng là thấy liền hoặc qua group CX-5 của anh em thì thấy thôi, CX-5 với CX-9 nó cũng nằm trong top lợi xăng nhất trong phân khúc ở us đó thôi (ko tính xe hybrid )
Về phần lợi xăng thì em nghĩ Mazda hiệu chỉnh ecu để nó tăng ga từ từ chứ không tăng hỗn, dù bác nhấn ga mạnh. Nó không bốc, nó hơi lỳ dù máy khá mạnh. Chính điều này làm cho nó tiết kiệm nhiên liệu hơn. Còn cái máy Skyactive chủ yếu kéo dài cổ xả, làm móp đầu piston ( cái này hãng nào cũng vậy) rồi mấy cái thiết kế khí động hoc ... Hăng nào cũng thế thôi. Muốn khí động hoc, tiết kiệm nhiên liệu thì xe thấp, chật, tù túng hơn.
Mitsu đi theo phương án thiết kế khung xe nhẹ hơn để giảm tiêu hao nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo an toàn 5 sao.
Còn công nghệ máy xăng thì hầu như hẵng xe Nhật nào cũng như nhau thôi.
 
Hạng D
25/12/12
1.607
631
113
Về phần lợi xăng thì em nghĩ Mazda hiệu chỉnh ecu để nó tăng ga từ từ chứ không tăng hỗn, dù bác nhấn ga mạnh. Nó không bốc, nó hơi lỳ dù máy khá mạnh. Chính điều này làm cho nó tiết kiệm nhiên liệu hơn. Còn cái máy Skyactive chủ yếu kéo dài cổ xả, làm móp đầu piston ( cái này hãng nào cũng vậy) rồi mấy cái thiết kế khí động hoc ... Hăng nào cũng thế thôi. Muốn khí động hoc, tiết kiệm nhiên liệu thì xe thấp, chật, tù túng hơn.
Mitsu đi theo phương án thiết kế khung xe nhẹ hơn để giảm tiêu hao nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo an toàn 5 sao.
Còn công nghệ máy xăng thì hầu như hẵng xe Nhật nào cũng như nhau thôi.
Bác xem coi hãng nào cũng vậy là sao
https://www.otosaigon.com/threads/skyactiv-cua-mazda-lich-su-cong-nghe-tieu-thu-nhien-lieu.8623183/

https://www.danhgiaxe.com/nhung-bi-quyet-cong-nghe-doc-dao-cua-mazda-skyactiv-4030
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bác có vấn đề à? Trước khi bán mẫu mới nó sẽ cố gắng đẩy hết mẫu cũ. Tồn kho lại thì nó giảm thêm 1 mớ rồi bán song song với mẫu mới đến khi hết hẳn. Hãng nào bao giờ cũng vậy mà. Bác hỏi ngô nghê vậy nhỉ.
Ý em muốn nói là bản Allnew có nhiều thay đổi, nâng cấp so với thế hệ cũ thì khó có thể họ bán giá gần bằng bản cũ. Đặc biệt khi bản cũ đã giám giá rất khủng để Clearstock rồi. Dù cho đầu năm sau họ bán bản mới thì bản cũ vẫn sẽ còn khó mà bán hết được. Khả năng tiếp tục giảm giá của CX5 là gần như không có nữa.
Điều bác nói chỉ đúng với những bản nânh cấp nhẹ giữa đời như thay kiểu đèn, kiểu decal, kiểu hốc gió ... bậy bạ nhỏ nhỏ thôi. Nó không đúng với bản All New nhé. Bác cứ xem giá mấy bản All new nhé ví dụ: Pajero Sport, Fortuner, Innova, Everest, Civic, ... nhé
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng F
13/9/07
7.049
48.472
113
Ý em muốn nói là bản Allnew có nhiều thay đổi, nâng cấp so với thế hệ cũ thì khó có thể họ bán giá gần bằng bản cũ. Đặc biệt khi bản cũ đã giám giá rất khủng để Clearstock rồi. Dù cho đầu năm sau họ bán bản mới thì bản cũ vẫn sẽ còn khó mà bán hết được. Khả năng tiếp tục giảm giá của CX5 là gần như không có nữa.
Điều bác nói chỉ đúng với những bản nânh cấp nhẹ giữa đời như thay kiểu đèn, kiểu decal, kiểu hốc gió ... bậy bạ nhỏ nhỏ thôi. Nó không đúng với bản All New nhé. Bác cứ xem giá mấy bản All new nhé ví dụ: Pajero Sport, Fortuner, Innova, Everest, Civic, ... nhé
All new vào thời điểm này cũng vậy thôi. Đang thời kỳ giá xe giảm mà. Chưa có giá chính thức nhưng mình đoán bản 2.0 ko thể nào trên 900 nếu muốn tự chôn mình trước CRV, giá dự đoán tầm 850 thậm chí có thể vẫn 800 như mẫu cũ. Động thái tăng giá CX5 mẫu cũ hồi đầu tháng của Thaco có lẽ là có ý đồ cả để xe mới ra ko bị khách hàng chửi là tăng giá. Các xe như pajero sport, fortuner, everest, civic từ những xe lắp ráp CKD bị cắt giảm quá trời chuyển qua nhập CBU option gần như đầy đủ thì tất nhiên giá phải cao hơn nhiều rồi. CRV nhập thái bản cao nhất giá còn ko dám hét quá 1 tỷ 1 thì CX5 bản cao nhất chỉ tầm 1 tỷ quay đầu. Vì CX5 ko thực dụng đc như CRV và vẫn là xe lắp ráp CKD thôi.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bác xem thử công nghệ Earth Dream của Honda, Mivec của Mitsu, Ecoboost của Ford ... Cái nào cũng được ca ngợi là hàng đầu thế giới hết bác ơi. Ví dụ như công nghệ van biến thiên thôi, mỗi hãng lại nghĩ ra một cái tên rồi ra sức ca ngợi, thế thôi. Bán chất của tiết kiệm nhiên liệu chủ yếu chỉ là: xác nhẹ, hộp số ngọt, không bốc, bánh nhỏ, thiết kế khí động học, honda thì chơi thêm khoảng gân cái máy lạnh yếu xìu vô... Vậy thôi bác, còn về động cơ thì bản chất không có nhiều sự khác biệt giữa các hẵng.
 
  • Like
Reactions: BS Thúy
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
All new vào thời điểm này cũng vậy thôi. Đang thời kỳ giá xe giảm mà. Chưa có giá chính thức nhưng mình đoán bản 2.0 ko thể nào trên 900 nếu muốn tự chôn mình trước CRV, giá dự đoán tầm 850 thậm chí có thể vẫn 800 như mẫu cũ. Các xe như pajero sport, fortuner, everest, civic từ những xe lắp ráp CKD bị cắt giảm quá trời chuyển qua nhập CBU option gần như đầy đủ thì tất nhiên giá phải cao hơn nhiều rồi. CRV nhập thái bản cao nhất giá còn ko dám hét quá 1 tỷ 1 thì CX5 bản cao nhất chỉ tầm 1 tỷ quay đầu. Vì CX5 ko thực dụng đc như CRV và vẫn là xe lắp ráp CKD thôi.
Em không bàn giá bao nhiêu. Cái em nói là giá bản Allnew không thể gần bằng giá bản cũ. Đó là suy nghĩ có căn cứ của em chứ không phải ngô nghê nhé bác.
 
Hạng D
7/8/04
1.313
363
83
Cụ nói câu cuối em chả hiểu gì. :p Earth Dream nó như kiểu tên một nền tảng công nghệ được áp dụng chung cho các loại động cơ của Honda gần đây, còn Turbo thì là 1 loại động cơ. 2 Cái này liên quan gì đến ráp hay nhập đâu. Giống như con Civic Turbo cũng có ứng dụng earth dreams đấy thôi

Em nhầm tí. Ý em là cái CR-V 2016 tại VN cũng không được xài dòng máy Earth Dream 2.4L trong khi bên Mỹ đã xài từ lâu.
 
Hạng D
25/12/12
1.607
631
113
Bác xem thử công nghệ Earth Dream của Honda, Mivec của Mitsu, Ecoboost của Ford ... Cái nào cũng được ca ngợi là hàng đầu thế giới hết bác ơi. Ví dụ như công nghệ van biến thiên thôi, mỗi hãng lại nghĩ ra một cái tên rồi ra sức ca ngợi, thế thôi. Bán chất của tiết kiệm nhiên liệu chủ yếu chỉ là: xác nhẹ, hộp số ngọt, không bốc, bánh nhỏ, thiết kế khí động học, honda thì chơi thêm khoảng gân cái máy lạnh yếu xìu vô... Vậy thôi bác, còn về động cơ thì bản chất không có nhiều sự khác biệt giữa các hẵng.
em thấy Vinfast nên mời bác làm giám đốc kỹ thuật. Bác quá tài. Vinfast làm theo bác chắc số 1 thế giới.
 
  • Like
Reactions: tuanpham678
Hạng F
13/9/07
7.049
48.472
113
Em không bàn giá bao nhiêu. Cái em nói là giá bản Allnew không thể gần bằng giá bản cũ. Đó là suy nghĩ có căn cứ của em chứ không phải ngô nghê nhé bác.
50tr ko phải là 1 khoảng nhỏ. Đợi công bố là biết liền. Tranh cãi chi cho mệt
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
em thấy Vinfast nên mời bác làm giám đốc kỹ thuật. Bác quá tài. Vinfast làm theo bác chắc số 1 thế giới.
Bác không nên nói kiểu như vậy. Ý em là công nghệ động cơ nổ ( đặc biệt là máy xăng) không có nhiều sự khác biệt giữa các hãng xe. Vậy thôi, bác muốn hiểu sao thì hiểu, em không thích kiểu nói vớ vẫn như bác