Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Không lâu sau khi Mazda2 hatchback lộ diện, hãng xe Nhật lại tiếp tục giới thiệu thêm phiên bản sedan của Mazda2 2020.

Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn

Mazda2 2020 là phiên bản nâng cấp facelift giữa đời mới nhất của dòng xe Mazda2. Mazda2 hatchback và sedan mới đều sở hữu phong cách thiết kế cao cấp sắc sảo hơn khi được lấy cảm hứng từ dòng sedan Mazda6 mới (facelift 2018). Ở phiên bản nâng cấp mới này, Mazda2 được tinh chỉnh phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn, và bên dưới cản trước với hai thanh mạ crôm nằm đối xứng theo phong cách thiết kế của Mazda6 facelift 2018 (chưa về Việt Nam).

Mazda2 được trang bị tiêu chuẩn cụm đèn pha LED tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đặc biệt hơn Mazda2 nay đã có đèn pha LED thích ứng (adaptive LED) trên phiên bản cao cấp, sử dụng 20 bóng LED điều chỉnh riêng lẻ cho chùm tia sáng thông minh không gây chói mắt người đi đường.

Nếu cảm thấy chưa thỏa mãn với mẫu Mazda2 hatchback 2020 vừa ra mắt hồi giữa năm nay, thì phiên bản sedan của Mazda2 có thể làm các bác hài lòng. Tuy chỉ thay đổi thiết kế form dáng ở khu vực đuôi xe là chủ yếu, nhưng nó cũng góp phần tạo nên sự mới mẻ cho Mazda2.

Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn


Ngoài ra, để người dùng dễ nhận diện hơn bản sedan, Mazda cũng đã thay đổi nhẹ ở phần lưới tản nhiệt. So với bản hatchback thì bản sedan có viền chrome ở lưới tản nhiệt dày hơn. Miệng hút gió ở dưới lưới tản nhiệt được viền một mảng chrome mỏng.

Đuôi xe không có phần ốp nhựa đen như bản hatchback. Nhờ đó, phần body của xe đồng màu và trông liền lạc từ trước ra sau. Bộ mâm hợp kim nhôm 16 inch thiết kế đa chấu cũng góp phần tăng sự sang trọng của Mazda2 sedan 2020.

Tuy nhiên, theo hình ảnh được cung cấp, đèn hậu xe là loại đèn bóng thông thường.

Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn


Nội thất bản Mazda2 sedan được thêm một số tính năng và màu sắc trang trí. Hệ thông tin giải trí Mazda Connect tương thích kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Các ghế thiết kế mới theo kết cấu Skyactiv-Vehicle Architecture

Phiên bản lộ diện trên đây được giới thiệu ở thị trường Mexico. Động cơ cho Mazda2 sedan ở thị trường này là loại Skyactiv-G 1.5L hút khí tự nhiên, 4 xy lanh phun xăng trực tiếp. Công suất đạt vào khoảng 110 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 rpm. Đi cùng là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, hệ thống G-Vectoring Control.

Tại Mexico, Mazda2 Sedan 2020 có giá khởi điểm từ 259.900 Peso (tương đương 13.415 USD - 310 triệu đồng).

Mời các bác cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của Mazda2 2020 sedan:
Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn

Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn
Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn
Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn
Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn
Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn
Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn
Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn
Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn
Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn
Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn
Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn

Mazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơnMazda2 2020 sedan lộ diện: tinh chỉnh thiết kế sang trọng hơn
 
Hạng B2
19/11/17
385
330
73
" Công suất đạt vào khoảng 110 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 rpm. Đi cùng là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, hệ thống G-Vectoring Control.

Như vậy, công suất này có phần nhỏ hơn so với phiên bản ở Đông Nam Á (105 mã lực/250 Nm)."

Sao mô men xoắn lại lệch nhiều vậy nhỉ...
 
Hạng D
3/2/17
3.545
4.544
113
" Công suất đạt vào khoảng 110 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 rpm. Đi cùng là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, hệ thống G-Vectoring Control.

Như vậy, công suất này có phần nhỏ hơn so với phiên bản ở Đông Nam Á (105 mã lực/250 Nm)."

Sao mô men xoắn lại lệch nhiều vậy nhỉ...
M thấy 105 mã lực mà cho ra tận 250Nm là hơi vô lý, như kiểu của động cơ dầu
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
Hiểu chút xíu thì để ý mấy thứ như: động cơ, hộp số, khung gầm còn không hiểu gì thì cứ xe nào đẹp và rộng + thương hiệu là có thể trở thành thánh ngay. Điểm yếu nhất của M2 là kích thước xe, nhìn con xe nhỏ và chật hơn so với mấy thánh kia sao đấu lại được.
Theo cách lý giải của bộ phận thiết kế hãng Mazda thì không phải họ không thể designed được một mẫu xe to rộng, mà nó nằm trong triết lý thiết kế của hãng: tượng trưng cho 3 mẫu xe sedan 2,3,6 là các tư thế bắt mồi của loài báo đốm - M2 => thu mình rình & chuẩn bị tung chiêu bắt con mồi, M3 => tung chiêu bắt mồi, M6 => vươn hết cỡ 2 chân trước tóm con mồi (đây là tư thế chiều dài con báo đạt mức tối đa).
Như vậy nếu khi đang rình con mồi mà hãng lại thiết kế M2 nó to & dài quá thì con mồi nó chạy mất tiêu rồi...
 
Hạng D
26/8/13
1.942
5.473
113
41
Biên Hòa - Đồng Nai
Hiểu chút xíu thì để ý mấy thứ như: động cơ, hộp số, khung gầm còn không hiểu gì thì cứ xe nào đẹp và rộng + thương hiệu là có thể trở thành thánh ngay. Điểm yếu nhất của M2 là kích thước xe, nhìn con xe nhỏ và chật hơn so với mấy thánh kia sao đấu lại được.
Theo cách lý giải của bộ phận thiết kế hãng Mazda thì không phải họ không thể designed được một mẫu xe to rộng, mà nó nằm trong triết lý thiết kế của hãng: tượng trưng cho 3 mẫu xe sedan 2,3,6 là các tư thế bắt mồi của loài báo đốm - M2 => thu mình rình & chuẩn bị tung chiêu bắt con mồi, M3 => tung chiêu bắt mồi, M6 => vươn hết cỡ 2 chân trước tóm con mồi (đây là tư thế chiều dài con báo đạt mức tối đa).
Như vậy nếu khi đang rình con mồi mà hãng lại thiết kế M2 nó to & dài quá thì con mồi nó chạy mất tiêu rồi...

giải thích hay quá bác
 
  • Like
Reactions: M6_171.17
Hạng D
23/4/17
1.225
1.534
113
35
Hiểu chút xíu thì để ý mấy thứ như: động cơ, hộp số, khung gầm còn không hiểu gì thì cứ xe nào đẹp và rộng + thương hiệu là có thể trở thành thánh ngay. Điểm yếu nhất của M2 là kích thước xe, nhìn con xe nhỏ và chật hơn so với mấy thánh kia sao đấu lại được.
Theo cách lý giải của bộ phận thiết kế hãng Mazda thì không phải họ không thể designed được một mẫu xe to rộng, mà nó nằm trong triết lý thiết kế của hãng: tượng trưng cho 3 mẫu xe sedan 2,3,6 là các tư thế bắt mồi của loài báo đốm - M2 => thu mình rình & chuẩn bị tung chiêu bắt con mồi, M3 => tung chiêu bắt mồi, M6 => vươn hết cỡ 2 chân trước tóm con mồi (đây là tư thế chiều dài con báo đạt mức tối đa).
Như vậy nếu khi đang rình con mồi mà hãng lại thiết kế M2 nó to & dài quá thì con mồi nó chạy mất tiêu rồi...
Rình lâu quá ko bắt dc con mồi nào, vô ngồi khó chịu dã man
 
  • Like
Reactions: tran.hung
Hạng D
31/3/11
1.385
1.890
113
39
đẹp hơn xe quốc dân nhiều, nhìn cân đối, hợp mắt, thương hiệu Nhật, nói chung sẽ là đối thủ nặng ký đây !
 
  • Like
Reactions: Libi