Hạng D
2/12/03
1.500
3.831
113
Vietnam
Mazda6 được đánh giá cao về thẩm mỹ
Mazda6 là dòng xe duy nhất đang có mặt tại Việt Nam được các đơn vị báo chí nổi tiếng AOL và Autoblog đánh giá cao về kiểu dáng và thiết kế mới, ngang tầm với các dòng xe cao cấp.[pagebreak][/pagebreak]
Từ khi còn rất trẻ chúng ta đã được khuyên bảo "Tốt gỗ hơn tố nước sơn" thế nhưng mấy ai có thể cưỡng lại được sức lôi cuốn của sắc đẹp, đặc biệt là đối với ô tô. Chắc chắn sức mạnh, chất lượng trang bị nội thất, độ tin cậy và an toàn là những yếu tố rất quan trọng. Nhưng bảo đảm rằng mọi người đều mong muốn ngồi sau tay lái một chiếc xe tuyệt đẹp để ai đi ngang qua cũng đều ngoái cổ lại nhìn và trầm trồ khen ngợi.

Thiết kế ngoại thất xe ngày nay không còn là công việc kỹ thuật thuần túy mà còn là nghệ thuật. Công việc thiết kế được giao cho những nghệ nhân "Mỹ thuật công nghiệp". Nhiều chiếc xe được người tiêu dùng xem như 1 tác phẩm nghệ thuật.

Autos.aol đã tiến hành một cuộc phỏng vấn các ký giả ở AOL và Autoblog, những người luôn đam mê, theo dõi và ước mơ về ô tô để chọn ra 1 chiếc xe đang tham gia giao thông mà họ cho là đẹp nhất. Đây là một công việc khó khăn vì tính chất chủ quan của vấn đề đã dẫn đến nhiều cuộc tranh luận trong nội bộ ban biên tập, và không thể thống nhất chọn ra chiếc xe đẹp nhất. Cuối cùng AOL đưa ra 9 lựa chọn được nhiều người đồng thuận. Dưới đây là danh sách:

1. Audi A7
Mazda6 được đánh giá cao về thẩm mỹ

Đây là chọn lựa của Giám đốc Truyền thông AOL, Adam Morath. Theo Adam đây là chiếc xe có thiết kế hiện đại nhất và đẹp nhất. Ra đời từ năm 2011 nhưng nét đẹp của A7 sẽ bất chấp thời gian.

2. Lamborghini Huracan
Mazda6 được đánh giá cao về thẩm mỹ

Vào năm 1966, Lamborghini lần đầu tiên ra mắt Miura ở triển lãm Geneva và kẻ từ đó đến nay nó vẫn xứng đáng là chiếc xe đẹp nhất hành tinh. Nhưng Miura ngày nay chỉ còn thuộc những bộ sưu tập xe cổ. Theo Brandon Turkus, cộng tác viên AutoBlog, xe đẹp nhất hiện nay đang lưu thông trên đường là Lamborghini Huracan.

3. Aston Martin Vanquish Volante
Mazda6 được đánh giá cao về thẩm mỹ


Lựa chọn của Michael Harley, biên tập viên Autoblog là Aston Martin Vanquish Volante. Từ nhiều thập kỷ trước, Aston Martin luôn là tâm điểm của mọi ánh mắt khi nó xuất hiện ở bãi đỗ xe. Ngày nay khoác lên mình vỏ bọc bằng vặt liệu sợi carbon với những đường nét hiện đại, Aston Martin Vanquish Volante mui trần 2 chỗ ngồi chỉ có thể có đối thủ, nhưng không có người cùng đẳng cấp.

4. McLaren P1
Mazda6 được đánh giá cao về thẩm mỹ


"Đẹp là một đánh giá chủ quan, nhưng tôi tin chắc rằng sẽ không có ai cho rằng McLarenP1 là chiếc xe không đẹp", Chris McGraw, biên tập đa phương tiện AOL Autos phát biểu: "Cá nhân tôi thích P1 màu cam tương phản với mảng đen bên dưới đèn pha. Khi bạn cầm lái một chiếc P1 tôi tin chắc rằng bạn sẽ không trông đợi bất cứ một chiếc xe nào khiến bạn tự hào hơn nó."

5. Aston Martin V12 Zagato
Mazda6 được đánh giá cao về thẩm mỹ


Sùng bái Aston Martin Anh Quốc, nhưng Tổng biên tập Autoblog Jeremy Korzeniewski lại chọn tác phẩm được sự hợp tác của nhà thiết kế Ý, Zagato. Ra mắt công chúng năm 2011 tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este, chiếc Aston Martin V12 Zagato mang vẻ đẹp đặc biệt không giống với bất kỳ siêu xe nào có mặt trên thị trường và ngay cả với những kiểu mẫu Aston Martin khác.

Trang bị động cơ 6 lít V12 sản sinh 510 mã lực và 420 lb-ft mô men xoắn và chỉ được bán vỏn vẹn 150 chiếc với giá 546.000 USD. Theo Jeremy, Aston Martin V12 Zagato mới đúng là chiếc xe đẹp nhất đang lưu thông trên đường và là chiếc xe mơ ước đối với cá nhân ông.

6. Jaguar F-Type
Mazda6 được đánh giá cao về thẩm mỹ

Michael Zak,
biên tập trang tiêu dùng AOL Autos lại chấm chiếc xe Jaguar F-Type màu cam sáng, anh cho rằng phiên bản mui trần hấp dẫn hơn coupe. Có thể do mẫu mui trần tươi mới hơn so với coupe đã ra đời trước đó. Michael cho rằng Jaguar F-Type convertible đẹp hoàn hảo khi hạ mui.

7. Mazda6
Mazda6 được đánh giá cao về thẩm mỹ


Khác với các đồng nghiệp, Steve Ewing, biên tập viên lâu năm của Autoblog lại chọn xe đẹp nhất trong phân khúc xe phổ thông, chiếc Mazda6.

Với giá bán chỉ 21.190 USD, Mazda6 không thể bì được với sức lôi cuốn của những "xe triệu đô" như Jaguar F-Type, Aston Martin, nhưng nếu xem xét vẻ đẹp của một chiếc xe có chức năng là phương tiện giao thông gia đình thì Mazda6 cực kỳ thành công trong phân khúc cực kỳ cạnh tranh.

So với các đối thủ trong dòng sedan 4 cửa, sử dụng hàng ngày, giá cả phải chăng, với nước sơn ngoại thất đỏ thẫm, Mazda6 giữ được cả nét duyên dáng lẫn mạnh mẽ là 1 thắng lợi lớn.

8. BMW M3 Convertible
Mazda6 được đánh giá cao về thẩm mỹ


Erin Marquis (phụ trách lập trình AOL Autos) chấm BMW M3 mui trần. Theo Erin, trông thấy M3 như trông thấy mùa xuân ấm áp và rạng rỡ.

9. Volvo V60
Mazda6 được đánh giá cao về thẩm mỹ


Pete Bigelow, biên tập viên trang bạn đọc AOL Autos cũng không chọn siêu xe và xe siêu sang. Theo Peter không có gì lôi cuốn bằng sự an toàn nên anh đã chọn Volvo V60 Sportwagon, một chiếc xe có giá 35.300 USD.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Mazda 6 quá đẹp & giá tốt nhất phân khúc sedan 5 chỗ trung rùi...

Nhìn ông bạn chạy chiếc này màu trắng mới mua thèm chảy ke...hehhee... :)
 
  • Like
Reactions: mazdabp and cdang
Hạng D
4/2/14
2.886
3.557
113
M6 2.0 CKD trừ các khoản ưu đãi tháng 10, chỉ tính: thuế + đăng ký + phí đường bộ + mua bảo hiểm DS bắt buộc. Giá on road thấp nhất là bao nhiêu các bác.